Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kiều hối về TP.HCM cao nhất 3 năm

Chính trị 18/04/2024 - 14:15

TP.HCM có gần 2,87 tỷ USD kiều hối chảy về trong quý đầu năm, tăng mạnh hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kiều hối về TP.HCM cao nhất 3 năm - ảnh 1

Kiều hối chuyển về TP.HCM trong quý đầu năm tăng hơn 35% cùng kỳ. Ảnh: Nam Khánh.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết trong quý I/2024, kiều hối chuyển về TP.HCM đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM nhấn mạnh đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm gần đây. Nếu so với tổng lượng kiều hối chuyển về năm 2023, kiều hối chuyển về thành phố trong quý I/2024 đã bằng 30,3%.

"Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn và xung đột địa chính trị phức tạp, kết quả kiều hối quý I/2024 tiếp tục phản ánh xu hướng tăng trưởng và những tác động tích cực đối với hoạt động kinh tế xã hội, trong vai trò nguồn vốn để khai thác, sử dụng, hỗ trợ và phát triển" ông Lệnh nói thêm.

Xét về cơ cấu, lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất với hơn 59% trong tổng lượng và ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 86% so với cùng kỳ. Với tỷ trọng lớn và tốc độ tăng trưởng cao, kiều hối chuyển về từ khu vực này đã trở thành yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kiều hối về TP trong quý I/2024.

Theo đánh giá của ông Lệnh, sự hồi phục và duy trì tăng trưởng của khu vực châu Á với các hoạt động thương mại dịch vụ, du lịch, cùng thị trường lao động mở rộng và phát triển đã tạo điều kiện thúc đẩy kiều hối duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định từ khu vực này trong những năm gần đây và trong những tháng đầu năm 2024.

Đồng thời, dịch vụ chi trả kiều hối hiện ngày càng thuận lợi hơn với các phương thức chi trả đa dạng, dịch vụ thanh toán chuyển tiền nhanh chóng và tiện lợi. Người dân, khách hàng thụ hưởng có thể lựa chọn nhận kiều hối tại nhà, tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc chuyển khoản tùy theo yêu cầu của khách hàng, các tổ chức tín dụng và công ty kiều hối sẽ thực hiện chi trả.

Ông Lệnh cho rằng các yếu tố nêu trên cùng với cơ chế chính sách của Chính phủ, NHNN về kiều hối, ngoại hối và môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi là những cơ sở, nền tảng vững chắc thu hút nguồn kiều hối chuyển về TP trong những năm qua và trong quý I/2024.

Do đó, ông nhấn mạnh rằng việc khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn lực này có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn có tác động tích cực đối với hiệu quả chính sách và điều hành chính sách tiền tệ của NHNN, thúc đẩy hoạt động dịch vụ chi trả kiều hối phát triển.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.