Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Kim Soo Hyun cứu ''Nữ hoàng nước mắt''

Kinh tế 29/04/2024 - 07:05

Tập cuối “Nữ hoàng nước mắt” khép lại với vô số khen chê từ khán giả. Việc biên kịch nhồi nhét loạt drama khiến người xem mệt mỏi.

Hành trình của Queen of Tears (tựa Việt: Nữ hoàng nước mắt) - series gây sốt toàn cầu - vừa khép lại vào tối 28/4. Tập cuối có thời lượng dài nhất trong toàn bộ loạt phim với hơn 109 phút. Những biến cố lần lượt được giải quyết, cặp chính Hong Hae In (Kim Ji Won) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun) có kết thúc viên mãn.

Song việc đạo diễn, biên kịch cố tình nhồi nhét hàng loạt drama, tình tiết phim cũ kỹ và gượng ép khiến khán giả thất vọng. Do vậy, sau khi tập 16 lên sóng, trên các nền tảng mạng xã hội, người hâm mộ để lại nhiều bình luận chỉ trích nội dung phim cũng như ê-kíp.

Tập cuối được ví như nồi lẩu thập cẩm

Tập 16 tiếp tục mở ra chuỗi bi kịch. Hơn một nửa thời lượng của bộ phim xoay quanh những biến cố mà Hong Hae In và Baek Hyun Woo phải đối diện. Hyun Woo gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng do Eun Sung (Park Sung Hoon) gây ra, Hae In bất ngờ bị bắt cóc.

Khi vừa tỉnh lại, Hyun Woo đã tìm cách trốn khỏi phòng phẫu thuật của bệnh viện để ra ngoài, tìm mọi cách giải cứu Hae In. Được sự hỗ trợ của bạn thân, Hyun Woo phát hiện nơi vợ mình bị Eun Sung giam lỏng. Tại đây, Hyun Woo gặp lại Hae In và cùng nhau bỏ trốn song cả hai bị Eun Sung phát hiện, dùng súng tấn công.

Hyun Woo một lần nữa rơi vào nguy hiểm khi dùng lưng để hứng đạn thay cho Hae In. Anh phải nhập viện, phẫu thuật nhưng rồi vượt qua cửa tử một cách dễ dàng.

Kim Soo Hyun cứu ''Nữ hoàng nước mắt'' - ảnh 1

Hong Hae In và Baek Hyun Woo hạnh phúc sau loạt biến cố.

Chặng sau của tập phim là hành trình Hyun Woo, Hae In lấy lại tập đoàn Queens từ tay mẹ Eun Sung khiến người này phải trả giá, vào tù. Kẻ thủ ác đền tội. Hạnh phúc mở ra đối với Hyun Woo và Hae In cùng nhiều thành viên khác trong gia đình nhà họ Hong.

Vợ chồng Hyun Woo có một cô con gái xinh xắn. Tập phim khép lại bằng cảnh Hyun Woo khi đã trở thành một ông già, đến thăm mộ vợ sau nhiều năm.

Dẫu Nữ hoàng nước mắt có happy-ending cho cặp chính sau nhiều biến cố, khán giả vẫn không hài lòng. Nguyên nhân xuất phát từ việc ê-kíp phim quá ôm đồm, sa đà vào drama, đẩy mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nhằm câu kéo khán giả. Tình tiết kéo dài lê thê, nhiều đoạn thiếu logic, khiến người xem mệt mỏi.

Kim Soo Hyun cứu ''Nữ hoàng nước mắt'' - ảnh 2

Kết phim Nữ hoàng nước mắt khá dễ đoán.

Việc nam, nữ chính dễ dàng vượt qua hàng loạt biến cố như bệnh nan y, xe tông, trúng đạn… rồi sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi cũng là mô-típ cũ kỹ, đi vào lối mòn của nhiều series truyền hình Hàn Quốc trước đó.

“Tập cuối của bộ phim như một nồi lẩu thập cẩm với đủ mọi drama chất chứa. Chỉ trong một tập mà loạt biến cố xảy đến với cặp chính rồi lại nhanh chóng được giải quyết sau đó”; “Không thể hiểu nổi kịch bản phim của biên kịch Park Ji Eun, quá tệ"; "Những drama trong phim bị nhồi nhét, tình tiết đi vào lối mòn, cũ kỹ như những series vài chục năm trước”… là những phản hồi từ người xem.

Kim Soo Hyun - Kim Ji Won cứu phim

Queen of Tears được chấp bút bởi biên kịch Park Ji Eun, người từng thành công với loạt series ăn khách trước đó như Crash Landing on You hay The Productions. Cầm trịch dự án là bộ đôi đạo diễn: Jang Young Woo (Bulgasal: Immortal Souls) và Kim Hee Won (Little Women).

Khi vừa lên sóng những tập đầu, Nữ hoàng nước mắt nhanh chóng trở thành hiện tượng của truyền hình Hàn Quốc trong năm nay. Trên nền tảng trực tuyến Netflix, bộ phim lọt vào top 10 của 50 quốc gia trên thế giới, có thể kể đến như Canada, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore. Tại Việt Nam, series dẫn đầu danh sách các bộ phim được theo dõi nhiều nhất. Một số phân cảnh tình cảm của cặp chính trong phim thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Kim Soo Hyun cứu ''Nữ hoàng nước mắt'' - ảnh 3

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đẹp đôi, diễn xuất ăn ý.

Bộ phim gây sốt vì phá vỡ hàng loạt định kiến tồn tại trong xã hội Hàn Quốc hàng chục năm qua, châm biếm đối với chế độ gia trưởng, trọng nam khinh nữ. Ngoài ra, câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, hết lòng hy sinh vì người bạn đời của Hong Hae In và Baek Hyun Woo cũng thu hút khán giả, níu kéo người xem qua mỗi tập phim.

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đẹp đôi, diễn xuất ăn ý. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, khán giả thậm chí còn “đẩy thuyền” cho hai ngôi sao, với hy vọng họ thành đôi ngoài đời.

Diễn xuất của Kim Soo Hyun sau nhiều năm trở lại màn ảnh nhỏ, kể từ dự án One Ordinary Day, vẫn không khiến khán giả thất vọng. Sau 16 tập phim, nam diễn viên thu hút người xem bằng lối diễn thông minh, cảm xúc. Anh xứng đáng là "bảo chứng diễn xuất" hàng đầu của màn ảnh xứ kim chi.

Tuy nhiên, ở chặng cuối, nhất là từ tập 13 đổ về sau, Nữ hoàng nước mắt dần trở nên kém sức hút. Nguyên nhân then chốt đến từ lỗ hổng trong kịch bản phim. Dù rating phim vẫn tăng đều, phản ứng của khán giả lại tỷ lệ nghịch. Thậm chí, một bộ phận người xem còn tuyên bố bỏ phim vì nội dung sa đà vào bi kịch, bất chấp cảm xúc khán giả.

Queen of Tears từng có thời điểm được kỳ vọng vượt Hạ cánh nơi anh để trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử đài tvN. Song tất cả đã không trọn vẹn. Kim Soo Hyun dù tài năng cũng khó cứu chặng cuối của Nữ hoàng nước mắt.

Những cuốn sách yêu thích của Jisoo BlackPink: Jisoo (BlackPink) được các fan biết đến như một người yêu sách chính hiệu. Trong nhiều lịch trình hoạt động, đặc biệt là những chuyến đi ra nước ngoài, Jisoo đều mang theo một quyển sách. Trong những lần giao lưu với người hâm mộ, Đại gia Gatsby là cuốn sách thường được Jisoo nhắc đến. Jisoo thường tỏ ra phấn khích mỗi khi kể về câu chuyện vị đại gia bí ẩn tên Gatsby theo đuổi nàng thơ Daisy Buchanan. Đồng thời, theo một số độc giả, điểm ấn tượng ở cuốn sách còn nằm ở cách Fitzgerald đã mở ra một thế giới nhạc Jazz đầy sinh động và nhiều màu sắc.