Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Klopp có gì sau lời từ khước?

Thể thao 16/04/2024 - 21:14

Thuyền trưởng người Đức đang gặp muôn vàn khó khăn trong chặng cuối mùa giải với Liverpool.

Chỉ trong một tuần, Liverpool từ hình ảnh một tập thể bất khuất, sẵn sàng chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng đã khoác lên mình diện mạo của đám tàn quân, có thể thất bại trước bất kỳ đối thủ nào.

Họ chơi dưới sức ở cuộc đại chiến Manchester United, qua đó trao quyền tự quyết ngôi vương Premier League vào tay Arsenal. Nhưng chưa dừng lại ở đó, vào giữa tuần trước, các khán giả tại Anfield đã chứng kiến màn trình diễn có thể xem là tệ nhất kể từ đầu mùa của Liverpool khi họ để thua Atalanta 3 bàn không gỡ tại lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Klopp có gì sau lời từ khước? - ảnh 1

 Liverpool liên tiếp đón những nhận thất bại. 

  • Barcelona phải cẩn trọng với một PSG không còn gì để mất

  • ĐHTB vòng 33 Premier League: Palmer chói sáng; Cựu sao M.U góp mặt

Niềm hy vọng về việc The Kop sẽ lật đổ ngôi vương của Man City tại Premier League gần như chạm đáy sau thất bại 0-1 trước Crystal Palace tại vòng 32.

Giới truyền thông đã đề cập nhiều đến việc dàn sao Liverpool muốn cống hiến hết mình ở mùa giải năm nay để có được cái kết đẹp nhất cho màn chia tay Jurgen Klopp. Tuy nhiên mọi thứ có vẻ như đang không diễn ra như mong đợi.

Đến cả chính bản thân thuyền trưởng người Đức cũng không ngờ rằng các học trò của ông lại thi đấu tệ đến vậy. Phát biểu sau trận thua Palace, ông bộc bạch:

''Trong hơn 20 năm bạn theo dõi các đội mà tôi dẫn dắt, cách họ pressing và phản công khá tốt. Có ngày chúng tôi thể hiện cách chơi này rất xuất sắc. Thế nhưng hiệp một, chúng tôi chẳng thể làm được điều đó và bị dẫn 0-1. Điều chưa từng xảy ra trong quá khứ.''

Bất lực có thể là cụm từ diễn tả cảm xúc của cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund, bởi dường như sai lầm không nằm ở yếu tố chiến thuật mà thuộc về phần nhân sự nhiều hơn.

Dù lối chơi Gegenpressing đã phần nào được Klopp tối giản nhằm tiết kiệm thể lực cho các cầu thủ. Tuy nhiên với việc Liverpool phải liên tục cày ải trong bối cảnh nhiều ngôi sao chủ chốt dính chấn thương, họ không thể đảm bảo được sự ổn định.

Trong trận gặp Palace, những Wataru Endo hay Alexis Mac Allister đều chơi dưới sức. Còn trên hàng công, cơn đau đầu cũ vẫn tái diễn khi Darwin Nunez cứ biến ''bàn thắng thành cơ hội'' còn Mohamed Salah tiếp tục tịt ngòi trong lúc Liverpool cần anh nhất.

Klopp có gì sau lời từ khước? - ảnh 2

 Nunez dứt điểm quá tệ.

Dù đã có những tín hiệu tích cực khi một số trụ cột trở lại như Trent Alexander-Arnold hay Diogo Jota. Tuy nhiên liệu điều đó có trở nên quá trễ đối với Lữ đoàn đỏ?

Việc tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong chuyến hành quân đến sân Atalanta có thể xảy ra nhưng công bằng mà nói, cơ hội này rất nhỏ bởi các đại diện đến từ Ý luôn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Còn tại Premier League, ngay cả khi Manchester City sẩy chân, vẫn còn đó một Arsenal đang khao khát giành chức vô địch Premier League để kỷ niệm cột mốc 20 năm ''The Invincibles''.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Trường Sơn | 13:12 16/04/2024