Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lâm Đồng: Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi giúp

Xã hội 06/05/2024 - 06:31

Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi tại khu vực dốc đá ở xã Hiệp Thạnh (Đức Trọng, Lâm Đồng) kèm lá thư viết tay với nội dung nhờ nuôi giúp.

Ngày 5/5, UBND xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã phát đi thông báo tìm người thân của một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

Cụ thể, lúc 5h30 ngày 29/4, tại khu vực dốc đá Trọng Minh, thôn Bắc Hội (xã Hiệp Thạnh), người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi cùng giỏ đồ và thùng giấy để ven đường. Bé gái cân nặng khoảng 4 kg.

Trong giỏ đồ có thư viết tay với nội dung: "Bé tên Nhật Vy, sinh ngày 13/4/2024, do mẹ không có khả năng nuôi em bé, mong cô chú anh chị nào có duyên nhặt được con xin hãy nuôi nấng chăm sóc giúp".

Lâm Đồng: Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi giúp - ảnh 1

Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Đến ngày 3/5, người phát hiện cháu bé đến UBND xã Hiệp Thạnh trình báo về vụ việc.

UBND xã Hiệp Thạnh đã lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của đại diện Trạm y tế, Công an, tư pháp xã Hiệp Thạnh, trưởng thôn Bắc Hội và gia đình người phát hiện trẻ bị bỏ rơi.

UBND xã Hiệp Thạnh đã tạm thời giao cháu bé nói trên cho gia đình người phát hiện sự việc chăm sóc và nuôi dưỡng bé.

UBND xã Hiệp Thạnh thông báo đến toàn thể người dân, ai là cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé đến liên hệ với UBND xã Hiệp Thạnh để đón bé về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sau 7 ngày (từ ngày 4/5 đến ngày 10/5), nếu không có thông tin gì liên quan đến bé gái, UBND xã sẽ thực hiện các bước tiếp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 5/4/2024, ông Nguyễn Xuân Chiến (trú tại thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng phát hiện một bé trai bị bỏ rơi phía trước cổng nhà.

Khi phát hiện, bé được đắp khăn màu xanh lơ, đội mũ len màu đỏ, đặt trong thùng xốp không đậy nắp; đồ dùng đi kèm gồm 1 túi nylon đựng áo quần trẻ sơ sinh, 1 hộp sữa bột, 1 bánh xà phòng. Bé nặng khoảng 4,5 kg.

Nhận tin báo của ông Chiến, lãnh đạo xã Phú Lộc đã cử lực lượng chức năng tới xác minh và lập biên bản xác nhận trẻ bị bỏ rơi, đồng thời lập biên bản tạm giao cho gia đình ông Chiến chăm sóc, nuôi dưỡng bé trai.

UBND xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, phát thông báo tìm bố, mẹ đẻ cho cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.