Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làm được điều này, Arsenal sẽ đánh bại Bayern Munich

Thể thao 17/04/2024 - 19:54

Arsenal có lẽ cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Aston Villa để tập trung vào trận đấu sống còn ở Champions League.

Arsenal không có quá nhiều thời gian để nghĩ về thất bại ngay trên sân nhà Emirates cuối tuần qua. Phải thừa nhận cảm giác đó rất khó nuốt trôi. HLV Mikel Arteta đã mô tả phòng thay đồ của ông đã "vụn vỡ" và tỏ ra "thất vọng" sau khi bị Aston Villa bắn gục.

Làm được điều này, Arsenal sẽ đánh bại Bayern Munich - ảnh 1

 Arsenal cần quên đi trận đấu thất vọng trước Villa. 

Tuy nhiên, cái hay của sự bận rộn là Arsenal không phải ngồi quá lâu để gặm nhấm thất bại đó, bởi chỉ hơn 24h sau, họ phải bay đến Đức để tiếp tục chuyến phiêu lưu tại trời Âu.

Hòa 2-2, không có luật bàn thắng sân khách. Về mặt lý thuyết, hai đội đang ở vạch xuất phát. Bayern Munich có một chút lợi thế sân nhà. Nhưng Arsenal rõ ràng không hề dễ xơi nếu xét trên những gì họ đã làm vào tuần trước.

  • Liverpool chỉ biết ghen tị nhìn Arsenal và Man City

  • Kane tươi rói chờ Arsenal; "Cơn lốc" Bayern xuất hiện

"Nếu bạn muốn giành chức vô địch, nếu bạn muốn có mặt ở Champions League, khi có những khoảnh khắc này, bạn phải đứng lên," Arteta đã nói như vậy với báo giới sau ngày Chủ nhật đen tối. 

Đây mới là lần đầu tiên sau 14 năm, Arsenal đặt chân đến vòng Tứ kết Champions League. Nếu có sảy chân trước một đối thủ như Hùm xám, điều đó sẽ được NHM cảm thông. 

Nên nhớ, không tính trận lượt đi, trong 3 lần đụng độ gần nhất, Arsenal đều thảm bại với cùng tỷ số 1-5. Dù Bayern đang ở trong trạng thái yếu nhất trong 14 năm qua, khi vừa chính thức mất chức vô địch Bundesliga, họ vẫn là một con cáo già ở châu Âu. 

Làm được điều này, Arsenal sẽ đánh bại Bayern Munich - ảnh 2

 Bàn thắng của Trossard đã níu lại hy vọng đi tiếp cho Arsenal. 

Để lấy vé đi tiếp, những con người trẻ tuổi của Pháo thủ cần quên đi những con số thống kê. Họ cần ra sân với cái đầu 'trống rỗng'. Chính vì bị khớp tâm lý nên hàng thủ Arsenal mới phạm những sai lầm sơ đẳng và bị Bayern Munich thắng ngược ở hiệp một, trong bối cảnh có bàn mở điểm từ khá sớm. 

Sai lầm này không được phép tái diễn. Thay vì nghĩ cách ngăn chặn các 'máy chạy' của Bayern, Arteta nên tìm cách phát huy hết khả năng chơi bóng của các học trò.

Những trọng pháo như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Kai Havertz cần được chơi ở những vị trí sở trường nhất. Canh bạc kéo Havertz về vị trí số 8 ở cuối tuần qua đã thất bại. Cầu thủ người Đức liên tục ghi bàn trong thời gian qua và chơi ngày càng tiến bộ, nhưng đó là khi được đá cao nhất trên hàng công.

Khi không sai, người ta không cần sửa. Arteta đã nghĩ quá nhiều trong trận gặp Villa. Đó là lý do tại sao nói Chỉ khi chơi với một bộ óc tĩnh táo, Arsenal mới không bị cuốn vào thế trận của đối phương. Ít ai ngờ Bayern kiêu hãnh là thế lại chơi phòng ngự phản công tại Emirates. Và khi Arsenal say đòn, họ nhận ngay hai đòn hồi mã thương.

Rất may, bàn thắng của Leandro Trossard đã đưa hai bên về thế cân bằng. Và khi có thêm 90 phút (hoặc hơn) để sửa sai, liệu Arteta có rút được bài học kinh nghiệm?

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Ngọa Long | 05:30 17/04/2024