Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lamborghini Aventador chính thức khai tử

Xe 27/09/2022 - 15:58

Chiếc Aventador LP 780-4 Ultimae cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, chấm dứt triều đại kéo dài hơn 11 năm đầy thành công của siêu xe này

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Được giới thiệu vào tháng 7/2021, Aventador LP780-4 Ultimae là phiên bản cuối cùng trước khi hãng xe đến từ Italy khai tử dòng siêu xe sử dụng động cơ V12 nổi tiếng này.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 2

Chiếc Aventador cuối cùng thuộc phiên bản Ultimae Roadster, vốn chỉ được sản xuất giới hạn 250 chiếc toàn cầu. Trong khi đó, bản Ultimae Coupe có số lượng sản xuất 350 chiếc.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 3

Chiếc xe mang màu sơn ngoại thất xanh đặc biệt do bộ phận Ad Personam cá nhân hóa theo yêu cầu của một khách hàng tại Thụy Sĩ.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trái tim của Ultimae Roadster vẫn là khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, mang đến công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Video đang HOT

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Sức mạnh được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số 7 cấp ly hợp đơn ISR. Ultimae Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa đạt mức 355 km/h.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 6

Trong suốt 11 năm, Lamborghini đã sản xuất 11.465 chiếc Aventador với hơn 8 biến thể khác nhau. Đặc biệt, có đến 10 phiên bản “one-off” và số lượng giới hạn được trình làng.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Lamborghini chỉ cần 5 năm để sản xuất 5.000 chiếc Aventador, hơn 900 chiếc so với tổng số lượng Murcielago được phân phối từ năm 2001 đến năm 2010. Chiếc Aventador thứ 10.000 được xuất xưởng vào tháng 9/2020.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Mẫu xe thay thế cho Aventador sẽ mang nhiều điểm thiết kế tương đồng với Sian FKP 37. Lamborghini sẽ trang bị cho chiếc xe động cơ V12 mới kết hợp công nghệ hybrid.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 9

Khác với Sian hay Countach LPI 800-4, cơ chế hybrid của mẫu xe này không phải là một siêu tụ điện nâng cấp. Siêu xe này có thể được giới thiệu vào đầu năm 2023.

Jessie Lương - kiều nữ 9x sở hữu Lamborghini Aventador hơn 20 tỷ đồng

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Với khối động cơ mạnh mẽ và ngoại hình ấn tượng, siêu xe Lamborghini Aventador luôn là một trong những mẫu xe được các tay chơi thứ thiệt thèm muốn. Tại Việt Nam hiện chỉ có khoảng 27 chiếc Aventador và một trong số đó thuộc sở hữu của Jessie Lương - nữ doanh nhân 9X với niềm đam mê siêu xe.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Lamborghini Aventador của Jessie Lương sở hữu được mua vào tháng 3/2021. Mặc dù giá trị chiếc xe đến nay vẫn là một con số bí ẩn khi đã sang tên qua nhiều người nhưng nhiều chuyên gia cho biết giá trị chiếc xe hiện không dưới 20 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 12

Về cơ duyên sở hữu Aventador, Jessie Lương chia sẻ: "Ở Việt Nam, tôi chưa chạy thử nhiều siêu xe. Tôi đến với chiếc Lamborghini Aventador cũng là có duyên, khi có nhu cầu mua thì chiếc xe đó có sẵn ở một đại lý.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 13 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Trong nhóm những thương hiệu siêu xe, tôi cũng thích Lamborghini nhất nên quyết định mua". Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng cho biết mình mới tậu thêm một chiếc siêu xe thể thao cũng cực kỳ hiếm là McLaren 650S Spider.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 14

Mặc dù có nhiều chi tiết giống với phiên bản đặc biệt 50th Anniversario nhưng thực chất chiếc Lamborghini Aventador Jessie Lương cầm lái là phiên bản thường LP700-4 được độ thêm bộ bodykit. Ngoài ra, xe còn được độ thêm bộ vành AG Luxury màu vàng đồng có kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 15

Đuôi xe được bổ sung cánh gió DMC cỡ lớn chất liệu cacbon. Hệ thống ống xả Capristo độ lại mang đến "tiếng gầm" mạnh mẽ hơn.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Về trang bị vận hành, Lamborghini Aventador LP700-4 sở hữu khối động cơ V12 6,5 lít nạp khí tự nhiên sản sinh công suất 691 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 687Nm.

Lamborghini Aventador chính thức khai tử - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Khối động cơ V12 này giúp chiếc siêu xe nặng khoảng 1,5 tấn tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi cán tốc độ tối đa là 350km/h.

Xem trước thiết kế siêu xe thay thế cho Lamborghini Aventador DMC đã phác thảo lại thiết kế của siêu xe thay thế cho Lamborghini Aventador. Ngoại hình của siêu xe mới có nhiều chi tiết giống mẫu Sían FKP 37. Lamborghini đang trong giai đoạn phát triển mẫu siêu xe thay thế cho chiếc Aventador. Mẫu xe thử...

Chia sẻ
Xe