Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lãnh đạo hỏi tôi nghĩ gì về đồng nghiệp, tôi trả lời 10 từ và ngày hôm sau tôi được thăng chức

Giới trẻ 03/12/2022 - 14:12

Giao tiếp với đồng nghiệp của mình hàng ngày ở nơi làm việc, vì vậy tôi biết khá rõ về họ. Dù sao thì họ cũng là những người tôi tiếp xúc nhiều nhất. Nhưng với lãnh đạo thì không như vậy, giữa lãnh đạo và nhân viên luôn có cảm giác xa cách, đa số chỉ tiếp xúc qua công việc.

Khi muốn biết rõ hơn về một nhân viên nào đó, lãnh đạo thường hỏi nhân viên khác. Có thể bạn đã từng gặp phải trường hợp như vậy và không biết phải trả lời thế nào, bởi vì nếu bạn nói quá tốt về đồng nghiệp của mình, thường thì lãnh đạo có thể thấy rằng bạn đang chiếu lệ cho có. Nhưng nếu bạn chỉ trích đồng nghiệp của mình, lãnh đạo cũng sẽ cảm thấy chán ghét bạn, cảm thấy rằng bạn không thể hiểu được đồng nghiệp của mình, muốn nói xấu đồng nghiệp vì mục đích xấu nào đó.

Lãnh đạo hỏi tôi nghĩ gì về đồng nghiệp, tôi trả lời 10 từ và ngày hôm sau tôi được thăng chức - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, khi lãnh đạo hỏi bạn nghĩ gì về đồng nghiệp, bạn vẫn phải thận trọng, biết điều gì nên nói và điều gì không nên nói, đừng để lãnh đạo cảm thấy bạn chiếu lệ, cũng không để lãnh đạo cảm thấy bạn đang tận dụng cơ hội đó để nói xấu đồng nghiệp.

Anh Mã gần đây đã gặp phải một vấn đề như vậy. Ngày hôm đó lãnh đạo đột nhiên gọi anh ta vào văn phòng. Anh Mã rất bối rối, nghĩ rằng mình đã phạm sai lầm nào đó. Kết quả là, người lãnh đạo đã hỏi anh ấy nghĩ gì về một số đồng nghiệp. Anh Mã suy nghĩ một lúc và trả lời 10 từ trước khi bị lãnh đạo mời ra ngoài.

Anh ấy nghĩ rằng mình đã không trả lời tốt, sẽ bị lãnh đạo ghét. Nhưng anh ấy không bao giờ ngờ rằng chính câu trả lời đó đã khiến mình được thăng chức vào ngày hôm sau.

Trên thực tế, Anh Mã có tính tình khá hòa đồng, có mối quan hệ tốt với hầu hết các đồng nghiệp, và mọi người đều sẵn sàng hợp tác với anh ấy. Người lãnh đạo cũng nắm khá rõ điều này qua quan sát của bản thân.

Đó là lý do tại sao lãnh đạo muốn mời anh ấy đến văn phòng để nói chuyện, để xem anh ấy nghĩ gì về đồng nghiệp của mình. Lãnh đạo cũng muốn nhân cơ hội này để tìm hiểu về một số điều giữa các nhân viên hiện tại của công ty.

Lãnh đạo hỏi tôi nghĩ gì về đồng nghiệp, tôi trả lời 10 từ và ngày hôm sau tôi được thăng chức - ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Anh Mã biết rằng, ở nơi làm việc nếu nhận xét đồng nghiệp với lãnh đạo là hành vi không tốt, nếu nói xấu không chỉ ảnh hưởng đến quan hệ giữa mình và đồng nghiệp mà còn ảnh hưởng đến quan điểm của lãnh đạo về mình.

Vì vậy, khi được lãnh đạo hỏi, anh Mã đã suy nghĩ rất lâu và cuối cùng nghẹn ngào nói ra 8 chữ: "Tôi chỉ có thể nghĩ chứ không thể nói ra". Sau khi trả lời anh ấy đã rất lo lắng liếc nhìn người lãnh đạo, sợ rằng lãnh đạo sẽ không hài lòng về điều đó. Lãnh đạo sau khi nghe xong qua nhiên khá bất ngờ, sau đó yêu cầu Mã Mã trở về phòng.

Lãnh đạo hỏi tôi nghĩ gì về đồng nghiệp, tôi trả lời 10 từ và ngày hôm sau tôi được thăng chức - ảnh 3

(Ảnh minh họa)

Anh Mã cảm thấy mình đã mắc sai lầm, câu trả lời của anh ấy khiến người lãnh đạo không hài lòng. Nhưng câu trả lời này rất đúng trong môi trường công sở, mọi nhận xét, cảm nhận về người khác chỉ nên dừng ở suy nghĩ, không nên nói ra. Các nhà lãnh đạo ở nơi làm việc chắc chắn sẽ hiểu điều này.

Lãnh đạo hỏi tôi nghĩ gì về đồng nghiệp, tôi trả lời 10 từ và ngày hôm sau tôi được thăng chức - ảnh 4

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, thái độ lạnh lùng của lãnh đạo hôm đó khiến anh Mã khá lo lắng, anh cảm thấy rằng tương lai của mình ở công ty sẽ khó khăn. Anh ta thậm chí còn nghĩ đến việc thay đổi công việc, dù sao thì anh ta đã không đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo.

Nhưng anh ấy không ngờ rằng anh ấy lại nhận được tin thăng chức vào ngày hôm sau, anh Mã đã rất bất ngờ. Điều đó cho thấy lãnh đạo đã hiểu ý nghĩa câu trả lời của anh ấy.