Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lãnh đạo Sacombank nói về khoản nợ 3.500 tỷ của Bamboo Airways

Phái đẹp 27/04/2024 - 05:20

Hiện dư nợ của Bamboo Airways được đảm bảo bằng 100% bất động sản mới, cộng thêm bất động sản cũ và các cổ phiếu trước đây đã thế chấp. 

Lãnh đạo Sacombank nói về khoản nợ 3.500 tỷ của Bamboo Airways - ảnh 1

Tổng giám đốc Sacombank khẳng định khoản nợ của Bamboo Airways tại ngân hàng là nợ đủ tiêu chuẩn. Ảnh: STB.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, thông tin về khoản vay của Bamboo Airways phát sinh tại Sacombank đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cổ đông.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank, cho biết dư nợ của Bamboo Airways tại ngân hàng tính tới 25/4 còn lại 3.583 tỷ đồng và thuộc nợ Nhóm 1 (Nợ đủ tiêu chuẩn). Trước đây, khoản nợ được đảm bảo bằng cổ phiếu Bamboo Airways và tài sản của Tập đoàn FLC. Sau khi nhóm cổ đông mới vào Bamboo Airways, ngân hàng đã thuyết phục các nhà đầu tư đưa thêm tài sản đảm bảo bằng bất động sản.

Theo đó, hiện dư nợ của Bamboo Airways được đảm bảo bằng 100% bất động sản mới, cộng thêm bất động sản cũ và các cổ phiếu trước đây đã thế chấp.

“Hiện tài sản đảm bảo cho khoản nợ 100% là bất động sản mới, cộng thêm phần cũ và phần cổ phiếu thế chấp trước đây thì khoản vay này không thể mất vốn vì tài sản tại TPHCM có giá trị thanh khoản cao”, bà Diễm thông tin.

Cũng tại phiên họp, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, đã có chia sẻ về những tin đồn và mâu thuẫn giữa cá nhân ông và ông Đặng Tất Thắng, cựu CEO Bamboo Airways.

Theo ông Dương Công Minh, mâu thuẫn giữa ông và cá nhân này xuất phát từ khi Sacombank cho Bamboo Airways vay vốn, sau khi ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT FLC), bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Minh phải tham gia vào ban cố vấn để giúp Bamboo Airways tái cơ cấu, mục tiêu chính là để giải quyết khoản tín dụng Sacombank đã cấp cho hãng bay này.

“Khi đó ông Thắng có đề nghị tôi tìm nhà đầu tư mới hộ và đòi 200 tỷ đồng cho cá nhân, nhưng sau đó gia đình ông Quyết đã cho ông Thắng nghỉ trước khi nhà đầu tư mới vào đầu tư”, ông Dương Công Minh nói và cho biết sau đó đã đề nghị ông Thắng làm việc với các nhà đầu tư mới của Bamboo Airways. Tuy nhiên, các nhà đầu tư mới đã không đồng ý làm việc cùng ông Thắng.

“Từ đó ông Thắng mới nghĩ tôi làm mất quyền lợi của ông ấy, đâm ra thù ghét, sau đó đã nói xấu tôi một lần trên mạng xã hội và bị cơ quan quản lý xử phạt, phải xin lỗi. Sau đó lại bịa đặt thông tin về tôi”, Chủ tịch Sacombank phân trần.

Ông Dương Công Minh trở thành cố vấn cấp cao cho HĐQT Bamboo Airways hồi tháng 8/2022 và rời vị trí này 1 năm sau đó. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết ông Minh là người đã giới thiệu 2 nhà đầu tư mới cho hãng bay trong giai đoạn khó khăn của hãng là ông Lê Thái Sâm và ông Doãn Hữu Đoàn. Hai vị này đã cho Bamboo Airways vay số tiền lên tới gần 8.000 tỷ đồng. Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời đó nên hãng mới duy trì được đến nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.