Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề

Giới trẻ 27/09/2022 - 09:59

Là quản trị viên của các fanpage lớn tại Việt Nam và Nhật Bản, sở hữu hơn 182.000 người theo dõi, Lê Duy Trình được mọi người quan tâm bởi trải nghiệm sống và rèn luyện của anh.

Nam sinh Việt TTS Nhật Bản

Duy Trình (tên đầy đủ là Lê Duy Trình), hiện đang là chuyên viên marketing của một công ty Nhật Bản. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thái Bình, anh được mọi người yêu mến bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ.

Trong những năm tháng học trò, Duy Trình luôn là học sinh tiêu biểu, có nhiều thành tích hoạt động phong trào và học tập.

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 1

Chân dung hot youtuber Lê Duy Trình với biệt danh là “상어

Duy Trình chia sẻ: "Từ lâu mình đã thích văn hóa, ẩm thực, cách sống và phong tục tập quán của con người Nhật Bản vậy lên mình luôn muốn được đến nơi này và tự khám phá, trải nghiệm. Nhật Bản thật sự đẹp, văn minh và tuyệt vời như trong tưởng tượng của mình".

Được biết, những ngày đầu tới đây, Duy Trình đã gặp chút khó khăn trong giao tiếp với người bản xứ bởi khác biệt ngôn ngữ. Nhưng không vì lẽ đó mà anh bạn nản chí, Duy Trình luôn cố gắng học tập, giao tiếp nhiều hơn để có thể cải thiện vốn tiếng Nhật của mình.

Đứng trước vấn đề một số bạn trẻ mượn cớ du học để xuất khẩu lao động, Duy Trình thẳng thắn nêu quan điểm: "Trước đây có thể có và thậm chí có rất nhiều người đã đi theo con đường ấy, nhưng hiện tại chính bản thân đã được trải nghiệm và làm trong công ty giới thiệu việc làm TTS - Du học sinh, mình hiểu được khó khăn của các bạn. Đi làm suy cho cùng cũng chỉ là để có thêm chi phí học tập, trang trải cuộc sống. Hiện nay, các bạn du học sinh đã biết cân bằng giữa kiếm tiền và học tập, nhận thức được mục đích của mình đến đất nước này".

Từ những trải nghiệm, kinh nghiệm của bản thân, Duy Trình cảm thấy lựa chọn tới Nhật Bản là một quyết định đúng đắn.

"Đã đi Nhật, đã trải nghiệm thì mình mới biết được rằng đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Đối với những bạn trẻ ưa hướng ngoại, khám phá và tìm tòi cuộc sống như mình, các bạn nên trải nghiệm du học ở Nhật. Mặc dù du học thật sự rất mệt và khó khăn, nhưng cuối con đường ấy luôn là ánh hào quang rực rỡ chờ đón chúng ta nếu các bạn chịu khó nỗ lực và không ngừng cầu tiến để vươn lên", anh chia sẻ.

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 2

Đi học, làm xa nhà, Duy Trình phải tập quen với cuộc sống tự lập. Hiểu được cuộc sống du học vất vả nên Duy Trình luôn mong muốn được giúp đỡ, gắn kết hơn cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản.

Quản trị fanpage là nghề rất thú vị nhưng không hề dễ dàng

Thế giới ngày càng phát triển, cơ hội việc làm vì thế mà ngày càng mở rộng hơn. Duy Trình lựa chọn cho mình công việc rất "hot" hiện nay là nghề quản trị fanpage, hay còn gọi là admin fanpage.

Anh đang là quản lý chính của trang Nhật Bản và Tôi (thuộc top những fanpage dành cho người Việt Nam lượt theo dõi lớn nhất Nhật Bản). Bên cạnh đó, Duy Trình cũng đang làm cho một nhóm chi nhánh của fanpage Theanh28 Entertainment và Beatvn (một trong những fanpage có ảnh hưởng lớn trên Facebook Việt Nam).

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 3

Duy Trình bén duyên với nghề quản trị viên fanpage khi qua Nhật được gần 1năm. Hiện tại, anh chàng đang là admin của một số fanpage lớn trong và ngoài nước.

Duy Trình tâm sự chuyện nghề: "Mình từng làm admin phi lợi nhuận cho các fanpage nhỏ. Sau một thời gian, mình được các fanpage lớn hơn biết đến và ngỏ ý mời về làm".

Để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất, Duy Trình thường đọc báo, tìm kiếm tin tức, viết bài và lắng nghe chia sẻ từ độc giả. Anh nói thêm: "Mình chưa từng nghĩ rằng đây sẽ là nghề mình gắn bó lâu dài, nhưng thật sự là nghề chọn mình".

Từ những trải nghiệm của bản thân, Duy Trình nghĩ rằng ai cũng có thể trở thành một admin. Tuy nhiên phải kèm với điều kiện là việc nghiên cứu thông tin, tìm tòi học hỏi là việc không bao giờ được ngừng nghỉ. Anh bạn nói thêm: "Ở xã hội 4.0, việc cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và chính xác thật sự rất quan trọng".

Thành công bước đầu của một chàng trẻ như Duy Trình là trở thành một nhân viên ưu tú của công ty. Việc làm admin cũng như làm rể trăm họ, phải luôn nhạy bén, tinh tế và thật sự chăm chỉ với công việc này.

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 4

エフベーカリーコーポレーション滋賀 事業所

Duy Trình cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia đóng góp một phần trong việc truyền tải thông tin tới mọi người. Nhờ kinh nghiệm làm admin, anh còn có thêm được rất nhiều kỹ năng sống, tự tin hơn, có nhiều mối quan hệ và học tập được rất nhiều từ những người đi trước.

Hiện nay, các bạn trẻ dành nhiều sự quan tâm cho nghề quản lý fanpage, khiến nghề này trở nên phổ biến hơn, "hot" hơn.

Đối với Duy Trình, là admin của các fanpage lớn trong và ngoài nước, anh bạn cảm thấy có phần áp lực. Mỗi ngày, chàng trai dành 60% thời gian làm việc trên các fanpage, luôn đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung nên mỗi bài đăng luôn mang một thông điệp riêng gửi gắm tới người đọc.

Duy Trình chia sẻ: "Mục tiêu chính của tất cả các fanpage là kết nối những cộng đồng bé thành một cộng đồng lớn".

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 5

Duy Trình được mọi người biết đến là một admin thân thiện, vui vẻ, luôn lắng nghe và chia sẻ với mọi người. Quan niệm sống "Nếu không trở thành một vĩ nhân, xin hãy là một người tốt" của Duy Trình đã truyền cảm hứng tới rất nhiều bạn trẻ.

Bên cạnh những điều tích cực, nghề quản trị cũng tồn tại nhiều khó khăn. Trao đổi về các tình huống nảy sinh ra phán ảnh tiêu cực và hướng giải quyết khủng hoảng, Duy Trình bộc bạch: "Sẽ có nhiều loại "phốt" khác nhau nên cách giải quyết cũng vì thế mà linh hoạt".

Nếu các phản hồi của cộng đồng mạng liên quan đến các vấn đề lớn trong xã hội như tin tức người Việt ở nước ngoài, admin phải thật sự khéo léo để xử lý, chú ý cách dùng từ ngữ, đồng thời cũng phải có biện pháp kiềm chế dư luận. Còn nếu phản hồi một cách tếu táo thì mình cũng phải nhạy bén để hồi đáp lại bằng một cách vui vẻ và hóm hỉnh để mọi người được thoải mái khi theo dõi fanpage.

Duy Trình nói thêm: "Nếu đưa thông tin sai lệch, bên mình sẽ nhanh chóng kiểm tra và xác thực lại ngay, sau đó sẽ xóa bài và đăng tin đính chính. Nếu thông tin ảnh hưởng tới cá nhân, bên mình sẽ trực tiếp nhắn tin xin lỗi kèm theo bài đăng đính chính để tránh hiểu lầm nhất".

Hiện nay, thực tế cho thấy sức cạnh tranh của các fanpage càng ngày càng lớn đồng thời áp lực của người sáng tạo nội dung ngày càng tăng, Duy Trình bày tỏ: "Luôn luôn đổi mới, tìm tòi và phát triển nội dung là hướng đi lâu dài nhất của tất cả các page mà mình đã làm. Mỗi cá nhân, họ sẽ có một ngòi bút riêng biệt, có màu sắc không thể pha lẫn. Vậy nên mình tin là từ những áp lực đó, câu chữ của người sáng tạo nội dung sẽ càng trở nên đặc biệt và sắc bén hơn".

Lê Duy Trình - Nam admin các fanpage lớn của Việt Nam và Nhật Bản tiết lộ chuyện trong nghề - ảnh 6

Không chỉ là một quản trị viên hòa nhã, nhiệt huyết mà Duy Trình còn là một người vô cùng trách nhiệm với công việc của mình.

Duy Trình quan niệm cuộc đời là chuỗi ngày vận động, tích lũy những vốn sống. Muốn thanh xuân có ý nghĩa thì buộc phá bỏ giới hạn của bản thân, đi đến những miền đất mới.

Thông tin chi tiết: https://www.facebook.com/Duytrinh999