Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lễ hội 18+ chết yểu ở Hàn Quốc

Đời sống 29/04/2024 - 13:14

Tranh cãi về lễ hội 18+ có sự tham gia của các diễn viên phim người lớn (AV) Nhật Bản đang leo thang tại Hàn Quốc sau khi chính quyền nhiều địa phương cấm sự kiện này.

Lễ hội 18+ chết yểu ở Hàn Quốc - ảnh 1

Ban tổ chức của "2024 KFX The Fashion" là Play Joker. Họ cho rằng thái độ của nhiều người ở Hàn Quốc đối với tình dục bị mắc kẹt trong quá khứ. Ảnh: Instagram.

Thị trưởng Kim Kyung-il của thành phố Paju, tỉnh Kyunggi, người đóng vai trò then chốt trong việc hủy bỏ sự kiện "2024 KFX The Fashion", đã bày tỏ mối quan ngại khi xuất hiện trên chương trình "Kim Hyun-jung's News Show" của CBS Radio vào ngày 24/4.

Ông Kim nói rằng lý do sự kiện này bị hủy sau nhiều lần thay đổi địa điểm tổ chức là vì lo ngại các hoạt động bất hợp pháp tiềm ẩn, bao gồm cả cáo buộc mại dâm.

"Có những nghi ngờ rằng mại dâm có thể xảy ra tại lễ hội dành cho người lớn", ông Kim nói, nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp quản lý nghiêm ngặt.

Lễ hội do Play Joker - kênh YouTube chuyên về nội dung người lớn - tổ chức, ban đầu dự kiến ​​diễn ra ở Suwon, nhưng đã được chuyển đến Paju do sự phản đối của địa phương và cuối cùng phải hủy bỏ tại các địa điểm thay thế dọc theo sông Hàn và ở quận Gangnam của Seoul.

Tranh cãi

Phản đối lập luận của Thị trưởng Kim, Hạ nghị sĩ Cheon Ha-ram của đảng Cải cách Mới (New Reform) đã đặt câu hỏi về việc thực thi luật pháp có chọn lọc.

"Nếu đó là điều đáng lo ngại, tại sao các room salon (nơi các tiếp viên phục vụ khách hàng) trên khắp đất nước không đóng cửa?", ông Cheon nói trong chương trình trò chuyện của CBS.

Lễ hội 18+ chết yểu ở Hàn Quốc - ảnh 2

Lễ hội người lớn bị cấm ở Hàn Quốc.

Ông Cheon bảo vệ tính hợp pháp khi có sự tham dự của diễn viên phim người lớn, khẳng định làm nghề như vậy vốn dĩ không phải là bất hợp pháp và cũng không phải là căn cứ để cấm họ tham gia các sự kiện.

Hạ nghị sĩ Cheon chỉ trích việc sử dụng cơ quan công quyền để can thiệp vào các vấn đề văn hóa mà không có bằng chứng rõ ràng về các hoạt động bất hợp pháp. Ông đề xuất rằng các biện pháp nên nhắm vào những hành vi bất hợp pháp cụ thể như sản xuất và phân phối nội dung phim người lớn thay vì cấm sự kiện dựa trên nghề nghiệp của những người tham gia.

Tuy nhiên, thị trưởng nêu lên mối lo ngại về các hoạt động bất hợp pháp tiềm ẩn tại lễ hội.

"Lễ hội năm ngoái được cho là thu khoảng 3,5 triệu won đối với 'các dịch vụ đặc biệt' và có nhiều dấu hiệu rõ ràng rằng nó có liên quan chặt chẽ đến mại dâm do không gian kín".

Ông Kim cho rằng vì phí vào cửa cao và khung cảnh khép kín nên cần có sự can thiệp của cơ quan thực thi pháp luật.

Đáp lại, Hạ nghị sĩ Cheon cho biết: "Ban tổ chức nói rằng đây chỉ là sự kiện ăn uống riêng tư với các diễn viên AV, nếu có mại dâm thì liệu sự kiện như vậy có thể diễn ra được không?". Ông chỉ trích quan điểm cho rằng mức phí cao nhất thiết phải bao hàm các hoạt động bất hợp pháp.

Lễ hội 18+ chết yểu ở Hàn Quốc - ảnh 3

Thị trưởng Paju Kim Kyung-il và Hạ nghị sĩ Cheon Ha-ram của đảng Cải cách Mới (New Reform). Ảnh: CBS.

"Nguy cơ mại dâm cao hơn ở các room salon, nơi cũng thu phí cao và có tiếp viên trong không gian kín, tuy nhiên không ai kêu gọi đóng cửa toàn bộ các cơ sở này trong khi lễ hội dành cho người lớn đang bị chính quyền cấm. Nó đi chệch hoàn toàn khỏi các nguyên tắc quản lý dựa trên quy tắc", ông Cheon nói thêm.

Tương lai bấp bênh

Giải quyết những lo ngại về việc lễ hội được tổ chức bí mật gần các trường học, Thị trưởng Kim bày tỏ nghi ngờ về tính khả thi của việc che giấu những sự kiện như vậy với người dân địa phương, đồng thời nhấn mạnh rằng phải xem xét tác động đến cộng đồng.

Mặt khác, ông Cheon, cũng là phụ huynh có con học tiểu học, cho biết tầm nhìn của sự kiện quan trọng hơn việc nó ở gần trường học. "Đã có nhiều trường học gần các địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn hướng tới người lớn dành cho phụ nữ. Điều này cho thấy việc áp dụng các biện pháp hành chính không nhất quán".

Ngay sau khi "2024 KFX The Fashion" công bố địa điểm tổ chức vào tháng 3, một số phụ nữ đã tổ chức biểu tình phản đối.

"Lễ hội này là nơi phụ nữ bị bóc lột tình dục, bằng cách thúc đẩy một nền văn hóa khiến mại dâm trở nên bình thường nhằm thỏa mãn ham muốn tình dục của nam giới", đại diện một nhóm biểu tình cho biết.

Đây là lễ hội thứ hai thuộc loại này, sau sự kiện khai mạc vào tháng 12 năm ngoái tại Gwangmyeong, tỉnh Kyunggi. Chỉ dành riêng cho người lớn, lễ hội sẽ có các sự kiện như trình diễn thời trang nội y và buổi ký kết của các diễn viên phim người lớn.

Khi tương lai của những sự kiện như thế này đang còn bấp bênh, quan điểm của cả hai phía phản ánh mối quan tâm xã hội rộng lớn hơn về đạo đức, tính hợp pháp và biểu hiện văn hóa.

Các nhà tổ chức sự kiện đã công bố kế hoạch dời lễ hội sang tháng 6, tiếp tục cuộc tranh luận về sự cân bằng giữa tự do văn hóa và sự giám sát của cơ quan quản lý.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.