Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ

Du lịch 29/03/2024 - 02:29

Lễ hội Holi ngập tràn màu sắc và bản sắc văn hóa sẽ là trải nghiệm đáng nhớ, bổ sung vào lịch trình khám phá đất nước Ấn Độ đầy thú vị.

Vào ngày trăng tròn cuối cùng của tháng Phalguna theo lịch Hindu, du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ xô về Ấn Độ để hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội màu sắc Holi. Tại vùng đất nổi tiếng về văn hóa đa dạng và nhiều lễ hội đặc trưng lớn nhỏ hàng năm như Ấn Độ, có lẽ du khách khó thể tìm thấy một lễ hội nào đúng nghĩa “nhiều màu sắc” hơn lễ hội Holi - nơi hàng nghìn người dân và du khách hân hoan ném nước màu và bột vào nhau trong niềm vui sướng.

Lễ hội sắc màu độc đáo

Lễ hội truyền thống Holi có mặt tại nhiều quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka hoặc các quốc gia đông người theo đạo Hindu, song đều có nguồn gốc từ thần thoại Ấn Độ. Đây là lễ hội truyền thống quan trọng thứ hai của người Ấn Độ sau lễ hội thắp đèn Diwali, thường diễn ra vào tháng 3 theo lịch Hindu. Năm nay, Lễ hội Holi bắt đầu từ ngày 25/3.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 1

Lễ hội ném bột màu tưng bừng tại Ấn Độ. Ảnh: Pexels.

Theo văn hóa truyền thống của người dân tại Ấn Độ, Holi là lễ hội để bày tỏ tình yêu thương, sự gắn kết và niềm tin cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Trong lễ hội này, người tham gia sẽ xóa bỏ những điều cấm kỵ của xã hội với hành động ném bột vào nhau, thể hiện cho sự tự do và không phân biệt giai cấp trong xã hội. Lễ hội màu sắc này còn mang ý nghĩa đánh dấu cho sự kết thúc của mùa đông, bắt đầu mùa xuân tràn đầy sức sống.

Thông thường, Holi diễn ra trong 2 ngày. Trước ngày diễn ra lễ hội, người dân sẽ dựng lửa trại, nhảy múa và thưởng thức rượu truyền thống. Ngày chính trong lễ hội được gọi là Dhulheti, thời điểm mọi người tham gia vào “cuộc chiến” ném bột và nước màu vào nhau, tạo nên khung cảnh tưng bừng màu sắc ở khắp các thành phố, đô thị.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 2

Mỗi màu sắc trong Lễ hội Holi mang một ý nghĩa riêng, tượng trưng cho niềm tin và hy vọng lạc quan. Ảnh: Pexels.

Nếu có lịch trình đến Ấn Độ trong mùa lễ hội Holi năm nay, du khách đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi những chuẩn bị tận tâm của Vietjet Air để hành khách được trải nghiệm không khí lễ hội Holi ở độ cao 10.000 mét đầy thú vị. Ngay tại cổng lên máy bay, hành khách sẽ được các tiếp viên hàng không chấm những màu sắc nổi bật lên người với ý nghĩa “ai càng có nhiều màu sắc sẽ càng may mắn”. Trên suốt hành trình, du khách sẽ được thưởng thức nét đẹp văn hóa Ấn Độ thông qua màn trình diễn múa sôi động trên nền nhạc truyền thống nước Ấn, được trình diễn bởi phi hành đoàn Vietjet.

Bên cạnh đó, Vietjet còn mang đến hình ảnh một Ấn Độ trọn vẹn hơn với nền ẩm thực đa dạng qua những món quà nhỏ mang hương vị truyền thống của đất nước này như Mathri, Samosas… được trao tận tay hành khách. Tất cả mang đến những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời cho du khách ngay từ khi chưa đặt chân đến đất nước này.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 3 Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 4

Vietjet mang màu sắc Ấn Độ thú vị lên các chuyến bay.

1.000 lễ hội xuyên suốt trong năm tại xứ sở đất thiêng

Bên cạnh lễ hội Holi, “tiểu châu lục” Ấn Độ cũng là một vùng đất đầy thú vị với màu sắc tôn giáo và văn hóa độc đáo. Sở hữu lịch sử trải qua hàng thiên niên kỷ và là một trong những nền văn minh cổ xưa nhất thế giới, nơi đây không thiếu những điều kỳ bí về tôn giáo và văn hóa sẽ khiến bạn trầm trồ khi lần đầu ghé thăm.

Nhân dịp đến Ấn Độ trong mùa lễ hội, du khách không thể bỏ qua những thông tin thú vị về văn hóa của quốc gia cổ xưa này ở để có một chuyến đi đáng nhớ. Chiếm 95% số lượng tín đồ Ấn giáo trên toàn thế giới, Ấn Độ có hơn 649.000 giáo đường tính đến năm 2022 (theo Statista), và là quốc gia có số lượng giáo đường lớn nhất thế giới. Số lượng đền thờ đồ sộ vừa phục vụ nhu cầu tín ngưỡng cho người dân, vừa là những điểm check-in du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua cho du khách khi đặt chân đến đất nước này.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 5

Ấn Độ sở hữu số lượng đền thờ và giáo đường đồ sộ phục vụ cho hơn 1 tỷ người dân theo đạo Hindu.

Một điểm thú vị khác là người dân Ấn Độ tổ chức hơn 1.000 lễ hội lớn nhỏ trong năm, vì họ xem đây là cách thể hiện sự biết ơn của con người với Đấng tối cao, thần Phật. Do vậy, dù đến đất nước này vào thời điểm nào, bạn cũng có thể tham gia vào những lễ hội nhộn nhịp, đậm bản sắc và đầy thú vị.

Nếu chưa kịp sắp xếp lịch trình tham gia lễ hội Holi dịp này, du khách có thể dành thời gian đến thăm Ấn Độ vào tháng 5 để tham gia lễ hội Phật Giáo Purnima, lễ hội Raja Prada tổ chức vào tháng 6, lễ hội gió mùa trong tháng 7-8, Lễ hội thần Ganesha vào tháng 9 hoặc lễ hội ánh sáng Diwali diễn ra vào tháng 10-11 theo lịch người Hindu.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 6

Ấn Độ - quốc gia với nền văn hóa đặc sắc và nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Hiện nay, hành trình đến thăm vùng đất đầy kỳ thú này cũng rất dễ dàng khi Vietjet Air đã mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ với mạng lưới đường bay rộng khắp và nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá cả. Từ Việt Nam, du khách có thể bay thẳng với nhiều lựa chọn các chuyến bay của Vietjet đến với các đô thị trung tâm New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi… Giấc mơ hòa mình vào không khí lễ hội của hàng triệu du khách Việt Nam đam mê khám phá đất nước huyền bí bên bờ sông Hằng đã trở thành hiện thực.

Lễ hội Holi và những điều thú vị mà bạn chưa biết về Ấn Độ - ảnh 7

Du khách rộn ràng đón lễ hội Holi ở độ cao 10.000 mét.

Nếu là người yêu thích tìm hiểu lịch sử văn hóa hoặc đơn giản là tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ trong chuyến du lịch sắp tới của mình, đây là cơ hội để du khách Việt nhanh tay sở hữu tấm vé bay cùng Vietjet để mở ra chân trời khám phá đất nước Ấn Độ đầy kỳ thú. Xứ sở của những vùng đất linh thiêng đang chờ bạn đến trải nghiệm và lưu giữ những kỷ niệm có một không hai.