Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lễ hội Nhật treo thưởng 1,3 triệu yen để bắt ''Tsuchinoko'' huyền thoại

Phái đẹp 07/05/2024 - 20:25

Hàng trăm người đổ xô đến lễ hội làng ở miền Trung Nhật Bản để lùng sục một loài sinh vật kỳ lạ và "giật" tiền thưởng cao chót vót, Maichini đưa tin hôm 7/5.

Lễ hội Nhật treo thưởng 1,3 triệu yen để bắt ''Tsuchinoko'' huyền thoại - ảnh 1

Một mô hình Tsuchinoko được trưng bày tại bảo tàng ở Higashishirakawa. Ảnh: Mainichi.

Trong kỳ nghỉ dài của "Tuần lễ Vàng" năm nay, khoảng 800 người đã tụ hội về ngôi làng Higashishirakawa (tỉnh Gifu, Nhật Bản) để tham gia Lễ hội Tsuchinoko lần thứ 32 - một sự kiện thường niên nhằm tìm kiếm sinh vật lừng danh trong truyền thuyết Nhật Bản với tên gọi "Tsuchinoko".

Số tiền 1,32 triệu yen (hơn 8.560 USD) là phần thưởng dành cho người bắt được sinh vật có thân hình giống rắn, dài khoảng 30-80 cm, tròn như chai bia với cái đầu hình tam giác, theo thông tin từ bảo tàng làng Higashishirakawa.

Tại lễ hội hôm 3/5, những người tham gia được chia thành bốn nhóm, sử dụng sào và lưới chắn côn trùng, rồi lùng sục các khu vực đáng nghi để tìm kiếm sinh vật kỳ dị này trong vòng 30 phút.

Lễ hội Nhật treo thưởng 1,3 triệu yen để bắt ''Tsuchinoko'' huyền thoại - ảnh 2

Những người tham gia thi nhau tìm kiếm Tsuchinoko huyền thoại hôm 3/5. Ảnh: Mainichi/Inagaki Yosuke.

Kết quả là không ai bắt được Tsuchinoko và lãnh thưởng 1,32 triệu yen. "Chúng tôi không thể tìm thấy gì. Tsuchinoko có lẽ nên tiếp tục là huyền thoại", một người đàn ông 52 tuổi ở Nagano - lần đầu tham gia sự kiện cùng gia đình - bày tỏ.

Higashishirakawa tự hào là ngôi làng chứng kiến nhiều trường hợp Tsuchinoko xuất hiện và đã tổ chức hoạt động tìm kiếm chúng từ năm 1989. Tiền thưởng ban đầu là 1 triệu yen (gần 6.500 USD), song tăng thêm 10.000 yen mỗi năm khi không ai có thể tìm thấy sinh vật này.

Việc nhìn thấy Tsuchinoko trong làng được ghi nhận từ đầu thời kỳ Showa (1926-1989). Cuốn sách nhỏ về truyền thuyết Tsuchinoko do ngôi làng biên soạn có đề cập một số bằng chứng như "tôi nghĩ đó là một chai rượu sake Issho-bin (loại chai 1,8 lít)", "nó màu bạc và sáng bóng", "có cảm giác nó như chiếc lốp xe khi tôi ném đá vào nó"...

Tsuchinoko là một phần của văn hóa dân gian Nhật Bản thời tiền sử, rồi trở thành hiện tượng quốc gia trong những năm 1970.

Kể từ đó, thông tin về chúng vẫn thường được đem ra thảo luận sôi nổi trong giới nghiên cứu động vật học, cùng với phần thưởng hiện kim cho bất kỳ ai có thể tạo ra bức ảnh hoặc mẫu vật thực.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.