Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Leicester thoát nạn

Thế giới 13/04/2024 - 15:54

Leicester City giờ có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho cuộc đua giành quyền thăng hạng Premier League sau khi nhận được cú hích quan trọng.

Leicester thoát nạn - ảnh 1

Leicester City đang chạy đua để giành quyền thăng hạng Premier League.

Liên đoàn Bóng đá Anh (EFL) hôm 12/4 cho biết Leicester City sẽ không bị trừ điểm trong lúc đang thi đấu tại giải Championship, nếu bị kết tội vi phạm vào bất kỳ quy định chi tiêu nào của Premier League.

Leicester City, CLB đã xuống hạng mùa trước, được Premier League chuyển đến một ủy ban độc lập vào tháng 3 để tiến hành điều tra cáo buộc vi phạm các quy tắc chi tiêu của giải đấu.

Gần đây, cơ quan quản lý của giải Championship viết thư gửi đến Premier League với nội dung rằng họ sẽ áp dụng bất kỳ hình phạt nào được đưa ra với Leicester City trong lúc CLB vẫn đang chơi ở giải hạng Nhất, động thái vấp phải sự phản từ "Bầy cáo" (biệt danh Leicester City).

Tuy nhiên, EFL sau đó cho biết họ đã thay đổi quan điểm trong lá thư được gửi tới Hội đồng Trọng tài Liên đoàn Anh (LAP).

"EFL xác nhận với tất cả bên rằng... họ không có thẩm quyền theo Quy định như dự thảo hiện nay".

Trong khi đó, Leicester City phát đi thông điệp sẽ tiếp tục hợp tác với Premier League và EFL liên quan đến các cáo buộc chống lại CLB.

"Mọi cáo buộc chống lại CLB phải được xác định hợp lý và tương xứng, phù hợp với các quy tắc hiện hành, bởi những cơ quan phù hợp và vào đúng thời điểm", Leicester City ra thông báo.

Tại giải Championship, Leicester đang chạy đua để tìm kiếm suất thăng hạng Premier League. Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), "Bầy cáo" để thua 0-1 trước chủ nhà Plymouth Argyle thuộc vòng 43 Championship. Hiện nhà cựu vô địch Premier League vẫn dẫn đầu BXH với 88 điểm.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.