Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Leverkusen bất bại trận thứ 47

Phái đẹp 03/05/2024 - 06:12

Rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội), Leverkusen đánh bại chủ nhà Roma 2-0 ở bán kết lượt đi Europa League.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga nối dài kỷ lục bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 47 trận, nhiều hơn 4 trận so với kỷ lục trước đó của Juventus.

Leverkusen đang hướng đến cú ăn ba lịch sử cùng HLV Xabi Alonso, khi họ đã vô địch quốc gia, vào chung kết cúp Quốc gia và sắp tới nhiều khả năng là cả Europa League.

Leverkusen bất bại trận thứ 47 - ảnh 1

Leverkusen quá mạnh.

Dù được chơi trên sân nhà, AS Roma vẫn lựa chọn lối chơi phòng ngự "đổ bê tông". Leverkusen làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và liên tục đưa bóng đến sát vùng cấm đối thủ Serie A.

Chiến thuật của HLV Daniele De Rossi giúp Roma phong tỏa được các mũi tấn công của Leverkusen. Tuy nhiên, tính toán của chủ nhà lại sụp đổ ở phút 28, bởi sai lầm của một cá nhân.

Khi bị áp sát, Rick Karsdorp lúng túng và chuyền bóng vào chân Alex Grimaldo. Số 20 chuyền ngang để Florian Wirtz thoải mái đệm cận thành, mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thua buộc Roma phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Trước khả năng pressing ấn tượng của Leverkusen, đội chủ sân Olimpico chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hoặc tình huống cố định.

Khi Romelu Lukaku, Paulo Dybala còn đang loay hoay tìm khoảng trống, Roma đã nhận bàn thua thứ 2. Robert Andrich nhân đôi cách biệt cho Leverkusen bằng một cú dứt điểm đầy ấn tượng từ ngoài vùng cấm ở phút 73.

Phút bù giờ cuối, Roma có cơ hội bằng vàng để có bàn rút ngắn tỷ số. Từ cự ly chưa đầy 5 m, Tammy Abraham lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Ở trận lượt về trên sân khách, Roma phải thắng với cách biệt 3 bàn mới có thể đi tiếp. Với phong độ hiện tại của hai CLB, kịch bản này gần như không thể xảy ra.

Cùng giờ, Marseille hòa Atalanta 1-1 ở trận đấu tại sân Velodrome (Pháp).

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.