Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất”

Phái đẹp 07/05/2024 - 09:23

“Người ngoài hành tinh”, “chú trâu nước Mỹ”, “robot nước Mỹ”… là những biệt danh “thân thương” mà người hâm mộ dành tặng Taylor Swift vì năng suất làm việc đáng kinh ngạc của cô. Đến chính nữ siêu sao cũng tự thừa nhận trong bài hát mới ra mắt “I Can Do It With A Broken Heart” – “I cry a lot, but I am so productive” (tạm dịch: Tôi khóc nhiều, nhưng tôi vẫn năng suất quá đi). Hóa ra bí quyết của cô nàng cũng không có gì quá cao siêu – đó chính là tập gym đều đặn và có chế độ ăn lành mạnh.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 1

Bí ẩn đằng sau biệt danh “Robot nước Mỹ”

Taylor Swift vừa tái xuất với album thứ 11 mang tên “The Tortured Poets Department” bao gồm 31 bài hát. Trong đó, 16 bài hát được công bố trước và phần thứ hai gồm 15 bài hát còn lại cũng đã được Taylor tung ra ngay sau, gây bất ngờ cho công chúng. Nữ nghệ sĩ khiến công chúng phải “há hốc mồm” trước sự năng suất đáng kinh ngạc, vừa “đánh úp” fan bằng album phòng thu mới toanh, vừa tổ chức chuyến lưu diễn âm nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử lại vừa ngồi ghế đạo diễn cho phim điện ảnh sắp ra mắt, đóng MV, thu âm lại các album cũ… Bên cạnh đó, cô nàng cũng không quên chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao nhằm duy trì vóc dáng và tăng cường thể lực để đáp ứng lịch trình siêu dày đặc của mình. Vì thế, không phải tự nhiên khi người hâm mộ đặt cho cô biệt danh là “người máy” vì hiệu suất không tưởng này.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 2 Theo chia sẻ từ huấn luyện viên của Taylor Swift – Kirk Myers: “Đạo đức nghề nghiệp của Taylor Swift thật đáng nể. Tôi đã làm huấn luyện viên của cô ấy trong gần một thập kỷ”. Myers đã đồng hành cùng Taylor qua nhiều kỷ nguyên của nữ ca sĩ, khi nói về chế độ tập luyện của giọng ca “Love Story”, anh thừa nhận nếu bạn không có sức bền tốt và ít khi tập luyện thì sẽ phải ói mửa hoặc nằm bẹp dí xuống sàn trước độ khó của nó.

Chế độ tập luyện cá nhân hóa

“The Eras Tour” được biết tới là chuyến lưu diễn có quy mô lớn nhất và kéo dài lâu nhất của Taylor Swift từ trước tới giờ, với 152 đêm diễn tại 20 quốc gia trong 2 năm. Với mỗi đêm diễn, Taylor Swift thể hiện gần 50 ca khúc chia thành 10 phần khác nhau trong hơn 3 tiếng. Để thực hiện được điều này đòi hỏi người nghệ sĩ phải có sức chịu đựng cao về cả thể chất, tinh thần lẫn cảm xúc. Đứng trước “bài toán” khó nhằn như vậy, Myers sẽ phải thiết kế bài tập cá nhân hóa nhằm đáp ứng thể trạng mà Taylor Swift cần cho chuyến lưu diễn. Anh đánh giá các bài tập của Taylor ngang ngửa những vận động viên chuyên nghiệp. Trong một năm, Taylor Swift thường chia làm hai giai đoạn là không đi lưu diễn và đi lưu diễn. Vào thời điểm không cần đi lưu diễn, “siêu sao nhạc pop” dồn sức vào việc tập luyện. Cô nàng sẽ đến phòng tập 6 lần trên tuần và tập trung bình khoảng 2 tiếng. Các bài tập của Taylor Swift tập trung vào sức bền, điều hòa cơ thể và xây dựng phần core (cơ lõi) vững chắc để nữ ca sĩ có thể hát, nhảy và làm những việc tương tự một cách bền bỉ.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 3

Taylor cũng thường xuyên tập trên máy chạy bộ, Taylor sẽ hát thật to toàn bộ ca khúc đã lên kế hoạch trình diễn, chạy thật nhanh với các bài hát có tiết tấu nhanh và chạy chậm khi hát những bài có tiết tấu chậm.Kể cả trong thời điểm đi lưu diễn, giọng ca “Fortnight” vẫn duy trì tập luyện nhưng sẽ giảm xuống 2 buổi trên tuần. Việc tập luyện khi đang lưu diễn sẽ thiên về mục đích cân bằng, ổn định và tăng sức bền cơ bắp. Bên cạnh đó, Kirk Myers còn kết hợp làm việc với Amin Javid, bác sĩ chuyên khoa trị liệu để nghiên cứu và thực hiện các kỹ thuật phục hồi. “Nếu bạn đã đến xem buổi biểu diễn, bạn sẽ biết nó căng thẳng đến mức nào. Tưởng tượng bạn phải biểu diễn liền tù tì 3 đến 4 ngày, sau đó bạn có một vài ngày nghỉ và bạn lại dành thời gian đó để đến phòng tập. Bạn chỉ có thể là Taylor Swift!”, Myers cảm thán.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 4

Taylor Swift cũng thường xuyên thực hiện các bài tập cardio có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và sức bền. Myers khuyên nếu bạn quan tâm tới các bài tập rèn luyện cơ lõi như Taylor thì trong quá trình chuyển động phải luôn chú ý đến hơi thở, nhịp thở. Hít thở đúng cách là một kỹ thuật giúp bạn an toàn và cải thiện sức mạnh khi bạn thực hiện các kỹ thuật khó như Squat, Deadlift, Bench press…

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 5

Fan hay đùa vui Taylor là “con trâu nước Mỹ” hay “robot” cũng không sai, dù Myers thường xuyên giao các bài tập khó thì Taylor vẫn kiên trì vượt qua, thậm chí còn hăng say chuyển sang thử thách mới. Với những người đang tập luyện thể thao hàng ngày, Taylor đúng chuẩn một hình mẫu để học tập vì tinh thần vượt qua trở ngại đầy bản lĩnh để trở nên tốt hơn, nhanh hơn và mạnh hơn.

Chế độ ăn uống: lành mạnh nhưng không có quá nhiều quy tắc

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 6

Nhằm chuẩn bị sức khỏe và chất giọng ổn định cho “The Eras Tour”, Taylor Swift nói không với cồn, cô ngừng uống rượu vài tháng trước buổi biểu diễn. Cô nàng 8x cũng cố gắng uống nhiều nước hơn, và từng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn vào năm 2012: “Tôi để rất nhiều nước trong phòng thay đồ. Tôi uống khoảng 10 chai nước mỗi ngày. Tôi uống nhiều nước đến mức bạn bè gọi tôi là người ngoài hành tinh”. Cô sẽ không bao giờ ra khỏi nhà mà quên mang theo nước và thậm chí còn chuẩn bị sẵn nước trong xe để dự phòng. Mặc dù chúng ta không cần uống đến tận 10 chai nước nếu không vận động nhiều như Taylor, nhưng tiêu thụ khoảng 6 đến 8 cốc nước (tương đương khoảng 1.5 – 2 lít) một ngày sẽ là con số vừa vặn. Khi có đủ nước trong cơ thể, hệ thống tim mạch, tiêu hóa và miễn dịch của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn.

Lịch trình tập luyện của “robot nước Mỹ” Taylor Swift: “Tôi khóc nhiều đó nhưng mà vẫn cực kỳ năng suất” - ảnh 7

Nhìn chung, nữ ca sĩ không gò ép bản thân đến mức phải từ bỏ những món mình yêu thích, ví dụ như các loại bánh ngọt hay gà rán. Giọng ca “Blank Space” chia sẻ: “Tôi không muốn tạo ra quá nhiều quy tắc mà tôi không cần đến”.