Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Livestream khiêu dâm lừa đảo trên TikTok: Bộ TT&TT lên tiếng

Xã hội 09/04/2024 - 04:13

Theo đại diện Bộ TT-TT, người dùng TikTok được mời chào tham gia vào các đường link cung cấp thông tin có xu hướng khiêu dâm nhưng thực tế đây là nội dung lừa đảo.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, đề cập tại cuộc họp thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều 4/8.

Bà Huyền cho biết, sau khi nhận được phản ánh việc trên mạng xã hội TikTok xuất hiện tình trạng livestream kêu gọi người dùng chuyển sang ứng dụng mua dâm, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok khẩn trương rà soát và báo cáo.

"Qua quá trình rà soát, TikTok phát hiện 2 tài khoản tổ chức livestream có đặt đường link có xu hướng khiêu dâm liên kết tới Telegram, Zalo và trỏ đến một ứng dụng khác để chào mời người dùng chơi game. Người dùng được yêu cầu tạo tài khoản để chuyển tiền, có dấu hiệu lừa đảo", bà Huyền nói.

Livestream khiêu dâm lừa đảo trên TikTok: Bộ TT&TT lên tiếng - ảnh 1

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, đơn vị đang phối hợp với TikTok cung cấp các thông tin, số liệu liên quan để chuyển cho Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng này.

Bà Huyền thông tin thêm, thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu TikTok thực hiện rà quét, triển khai các giải pháp nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, tích cực, phòng chống tin giả, các thông tin lừa đảo, sai lệch trên nền tảng này. TikTok cũng được yêu cầu thực hiện ngăn chặn gỡ bỏ các nội dung xấu độc và quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo.

Liên quan đến việc quản lý nội dung, đặc biệt là nội dung livestream, bà Huyền cho hay, TikTok đang áp dụng chính sách yêu cầu người sử dụng phải đủ 18 tuổi, tài khoản được tạo ít nhất 7 ngày, vượt qua bài kiểm tra nội bộ BRIC (Business Risk Integrated Control) và có ít nhất 500 người theo dõi.

"TikTok sẽ xóa mọi nội dung vi phạm, thậm chí xóa tài khoản tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Người dùng cũng có thể báo cáo các nội dung live, chủ phòng live hay là người xem live có dấu hiệu vi phạm. Khi phát hiện bất kỳ hành vi hoặc phát ngôn nào vi phạm, TikTok sẽ làm gián đoạn các phiên phát sóng trực tiếp ", bà Huyền nêu rõ.

Ngoài ra, theo Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, các tài khoản, người dùng có liên quan đến vi phạm nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần sẽ bị TikTok cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn khỏi live match, Multi-live hoặc tính năng phát sóng trực tiếp.