Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lời khuyên của Kahn cho Bayern

Chuyện lạ 07/05/2024 - 15:27

Bayern đang sở hữu một Harry Kane có phong độ tốt, tuy nhiên huyền thoại Oliver Kahn khuyên đội bóng nên chuẩn bị sẵn người để thay thế tiền đạo người Anh.

Oliver Kahn, cựu thủ môn và CEO của Bayern, nói với Sport Bild về tham vọng “Hùm xám” cần thể hiện trong giai đoạn chuyển nhượng sắp tới: “Bayern đã thành công khi ký hợp đồng với Kane, tuy nhiên đội bóng cũng nên cân nhắc chiêu mộ Erling Haaland cũng như xem xét việc tuyển mộ Kylian Mbappe”.

“Những tính toán này rất quan trọng với thành tích CLB. Nếu muốn tiếp tục ở trên đỉnh cao, Bayern cần kết hợp hài hòa lối chơi của những siêu sao này với các cá tính khác cùng nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Sự kết hợp giữa các cầu thủ rất quan trọng”, Kahn nói thêm.

Lời khuyên của Kahn cho Bayern - ảnh 1

Haaland sẽ là ứng cử viên tiềm năng có thể thay thế Kane tại Bayern Munich.

Kane mới gia nhập Bayern trong hè 2023, hợp đồng kéo dài tới năm 2027. Dù vậy, không chắc tiền đạo người Anh sẽ cam kết giao kèo ký với "Hùm xám" xứ Bavaria. Hơn nữa, trung phong người Anh đã 30 tuổi.

Vì vậy, gã khổng lồ của Bundesliga cần chuẩn bị sẵn một chân sút đã chứng minh được năng lực để thay thế vị trí của tiền đạo người Anh khi bản hợp đồng hết hạn. Lúc này, Haaland nổi lên như ứng viên nặng ký thay Kane.

Trong khi đó, Kylian Mbappe cũng là cái tên có thể được Bayern xem xét. Tuy nhiên, mũi nhọn người Pháp nhiều khả năng gia nhập Real Madrid và sẽ chơi tại Bernabeu trong ít nhất vài năm tới.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn với Sport Bild, cựu thủ thành Kahn nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng Kane mang lại cho Bayern. Ông nêu quan điểm: “Kane có thể chơi ở đẳng cấp này thêm vài năm nữa. Điều đó không quá bất ngờ khi cậu ấy đã chơi tốt ở mùa giải đầu. Kane là cầu thủ kinh nghiệm ở đẳng cấp hàng đầu".

Hè 2023, Bayern phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng khi chiêu mộ Kane từ Tottenham. Giá trị được tìm thấy trong thương vụ khi chân sút 30 tuổi ghi 44 bàn ngay trong mùa giải ra mắt đội bóng. Tuy nhiên, theo Goal, Bayern cần hướng tới những kế hoạch dài hạn hơn.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.