Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới

Giải trí 28/04/2024 - 17:53

Mặc dù vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều khi bị cho là lợi dụng câu chuyện của nam nghệ sĩ quá cố Jonghyun (SHINee) để xây dựng nội dung phim, nhưng “Lovely Runner” đã vượt qua rào cản dư luận để trở thành hiện tượng trên màn ảnh nhỏ.

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 1

Câu chuyện xuyên không đậm hơi thở thanh xuân

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 2

Phim mở đầu với bối cảnh năm 2009, khi siêu hit “Gee” (SNSD) đang “làm mưa, làm gió” trên các bảng xếp hạng. Đây cũng là khoảng thời gian nhóm nhạc Eclipse của Ryu Sun Jae (Byeon Woo Seok) được debut. Trái ngược với bầu không khí sôi động bên ngoài, nữ chính Im Sol (Kim Hye Yoon) lại thu mình trong sự tuyệt vọng khi đối diện với cuộc khủng hoảng lớn nhất cuộc đời. Một tai nạn nghiêm trọng đã tước đi khả năng đi lại của cô. Chìm sâu vào nỗi tuyệt vọng, Im Sol quyết định kết thúc cuộc đời tăm tối. Thế nhưng, một cuộc điện thoại tình cờ từ Sun Jae giống như ánh sáng nhiệm màu soi rọi tương lai của cô. Anh đã an ủi, động viên Im Sol, và cảm ơn cô vì đã dũng cảm nói lên sự phẫn uất của mình, can đảm sống tiếp. Những lời nói ân cần xuất phát từ trái tim của Sun Jae đã sưởi ấm cuộc đời dần nguội lạnh của Im Sol, giúp cô đứng dậy thêm một lần nữa để bước khỏi bóng tối. 

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 3

Trong tập đầu tiên, mạch phim diễn biến vào những ngày đầu năm 2023, lúc này, Im Sol trở thành người hâm mộ nam thần Sun Jae. Giữa lúc niềm tin vào sự sống đang tràn đầy, cô bất ngờ nhận được tin thần tượng đã tự sát tại một hồ bơi của khách sạn. Im Sol bất chấp tất cả chạy đến bệnh viện để xác nhận, và làm rơi mất chiếc đồng hồ trên đường. Đó là kỷ vật duy nhất còn sót lại của Sun Jae. Dù đôi chân không thể đứng lên, cô vẫn cố gắng nhảy xuống hồ để tìm lại món đồ. Lúc này, phép màu xảy đến khi thời gian bỗng ngưng đọng, đưa Im Sol quay về thời điểm tháng 06/2008 và gặp được Ryu Sun Jae ở tuổi 19. 

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 4

Dù mở đầu với những câu chuyện bi kịch của nữ chính, nhưng phim không mang màu sắc u tối, mà tràn đầy sự tươi sáng, nên thơ đặc trưng của thể loại phim thanh xuân vườn trường. Từ phân cảnh cô cầm chiếc ô chạy trong mưa với nụ cười rạng rỡ khiến khán giả phải “tan chảy” đến cách cô “thả thính”, Sun Jae “làm giá” tạo cho người xem cảm giác vô cùng gần gũi, quen thuộc như chính câu chuyện mà bản thân đã từng trải qua. 

Kịch bản thoát bóng nguyên tác

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 5

Về cách xây dựng nhân vật, ở nguyên tác, xuất phát điểm của nam chính là một ca sĩ thực tập, từng bị loại khỏi đội hình debut. Trong khi ở bản truyền hình, khởi điểm của Sun Jae là một vận động viên bơi lội xuất sắc, vì chấn thương nên anh không thể thực hiện giấc mơ làm tuyển thủ chuyên nghiệp. Và âm nhạc là ngã rẽ giúp anh tỏa sáng thành ngôi sao, mang ánh sáng hy vọng đến những người hâm mộ của mình. 

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 6

Việc đặt nam chính vào vị trí của một ca sĩ “tay ngang”, không có niềm đam mê với nghệ thuật cũng chẳng thiết tha với hào quang sân khấu, đã mở ra nhiều câu chuyện phức tạp nhưng không kém phần thú vị của bộ phim. Điều đáng nói, ngay cả nguyên nhân tại sao Sun Jae qua đời cũng được thay đổi khác đi so với bản gốc, bởi có nhiều nguồn “hint” tiết lộ anh không tự tử, mà có thể bị ám sát. Sự “thoát mác” này khiến khán giả vô cùng tò mò và không ngừng đặt ra câu hỏi: “Liệu những việc Sun Jae đang thực hiện có mối liên quan nào đến Im Sol?”

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 7

Mặt khác, độ tuổi và mối quan hệ tình cảm của giữa hai tuyến nhân vật cũng được thay đổi đáng kể. Cụ thể, trong webtoon, Im Sol là người đã chủ động thiết lập tình cảm với Sun Jae, nhưng trong phim, anh đã thích nữ chính trước khi cô biết đến sự tồn tại của anh. Chính những chi tiết sáng tạo vừa đủ, hợp lý đã thổi vào “một làn gió” mới giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và đặc sắc hơn. 

“Chemistry” bùng nổ

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 8

Trong khi đó, Byeon Woo Seok khiến khán giả phải bất ngờ với vai diễn lần này. “Phá kén” hình tượng mỹ nam phản diện ở “Strong Girl Nam Soon”, anh đã cho khán giả thấy khả năng “cân” trọn hai vai cùng lúc. Một mặt, Sun Jae mang dáng dấp của một thần tượng hoàn hảo, sở hữu giọng hát hay cùng thần thái “sinh ra để làm ngôi sao”; mặt khác lại trở thành một anh chàng nam sinh “ngoài lạnh trong nóng”, âm thầm theo dõi crush. 

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 9

Bên cạnh khả năng diễn xuất ăn ý, Hye Yoon và Woo Seok còn làm cho các mọt phim thích thú trước những màn “chemistry” ngọt ngào, đầy đáng yêu. Sau 6 tập phát sóng, dù chỉ có những sự “va chạm” nhẹ cùng một nụ hôn đột ngột nhưng cũng đủ làm cho khán giả “đứng ngồi không yên” trước mối tình đầu ngây thơ của Im Sol và Sun Jae. Thêm vào đó, sự chênh lệch chiều cao 1.9m – 1.6m càng góp phần làm tăng thêm phản ứng hóa học của cả hai. 

“Lovely Runner” – Bình thì cũ nhưng rượu thì mới - ảnh 10

Tuy chỉ đi gần một nửa chặng đường, nhưng không quá lời khi nói “Lovely Runner” sẽ là một bộ phim làm nên chuyện sau “Twenty One, Twenty Five”. Câu chuyện mang đậm hơi thở thanh xuân, những thước phim tươi sáng, diễn xuất hoàn hảo của tuyến nhân vật chính đã góp phần tạo nên một tổng thể đầy thi vị.