Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Malaysia là nước ĐNÁ đầu tiên làm điều này, báo chí Indonesia tố trọng tài ''đạo văn''

Thể thao 30/04/2024 - 22:47

Malaysia Super League trở thành giải VĐQG đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á thực hiện luật công bằng tài chính.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (MFL) ngày hôm qua 29/4 đã công bố việc áp dụng Luật công bằng tài chính (FFP) trong khuôn khổ giải đấu Malaysia Super League cho mùa giải 2024/25. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Malaysia Super League sẽ là giải VĐQG đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á áp dụng điều luật này.

Malaysia là nước ĐNÁ đầu tiên làm điều này, báo chí Indonesia tố trọng tài ''đạo văn'' - ảnh 1

 Malaysia Super League sẽ áp dụng luật công bằng tài chính.

  • HLV Shin Tae-yong: Trọng tài Trung Quốc nên bị trục xuất khỏi bóng đá mãi mãi

  • ĐT Việt Nam muốn dự World Cup, cựu HLV tuyển Brazil nói lời thật

“Năm đầu tiên của FFP tại Malaysia Super League được coi là giai đoạn giới thiệu nhằm giám sát việc thanh toán lương cho cầu thủ và nhân viên, đây là những vấn đề chính mà giải đấu phải đối mặt, đồng thời nâng cao trách nhiệm của câu lạc bộ trong việc đảm bảo sự ổn định tài chính của đội bóng,” tuyên bố của MFL có đoạn.

Cụ thể, ngày hôm nay 30/4, huấn luyên viên trưởng đội tuyển Futsal Thái Lan, ông Miguel Rodrigo xác định giã từ sự nghiệp huấn luyện vào cuối năm nay sau khi dẫn dắt đội tuyển Futsal nước này ở 3 giải đấu là VCK Futsal World Cup, Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á, giải Futsal vô địch Đông Nam Á.

Malaysia là nước ĐNÁ đầu tiên làm điều này, báo chí Indonesia tố trọng tài ''đạo văn'' - ảnh 2

 HLV Miguel Rodrigo chia tay Futsal Thái Lan.

Chia tay sự nghiệp huấn luyện, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ tập trung vào công tác giảng dạy cho FIFA. Hiện 'Madam Pang' Nualphan Lamsam đang tích cực để tìm kiếm cái tên thay thế cho HLV Miguel Rodrigo.

Ngày hôm qua 29/4, U23 Indonesia đã để thua U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024. Thầy trò HLV Shin Tae-yong và người hâm mộ bóng đá xứ Vạn đảo đặc biệt tức giận với cách điều hành của trọng tài trong trận đấu. Điều đó còn được thúc đẩy bởi giới chính trị gia và người nổi tiếng nước này trên các nền tảng mạng xã hội.

Malaysia là nước ĐNÁ đầu tiên làm điều này, báo chí Indonesia tố trọng tài ''đạo văn'' - ảnh 3

Indonesia không hài lòng với các quyết định của trọng tài Shen Yinhao.

Báo chí Indonesia cũng không ngoài cuộc. Mới đây tờ Bola.com có bài viết

Cụ thể, bài viết có dẫn nguồn truyền thông HongKong, South China Morning Post (SCMP), cho biết trọng tài Shen Yinhao từng bị người hâm mộ Shandong Luneng báo cáo hành vi đạo văn sau khi được cho là có những quyết định không công bằng trong trận đấu của CLB này gặp Beijing Guoan năm 2020.

Ban đầu các CĐV Shandong Luneng (lúc đó có tên là Shandong Taishan) gửi đơn kiến nghị lên liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) về các quyết định của trọng tài Shen Yinhao nhưng không được xem xét. Không chịu ngồi yên họ đã tìm kiếm luận văn thạc sĩ của trọng tài Shen Yinhao. Hậu quả là Shen Yinhao buộc phải tạm dừng công tác một thời gian.

Vị trọng tài sinh năm 1986 đã buộc phải trở lại trường cũ để bảo vệ sự trong sạch của mình. Shen Yinhao từng là Phó Hiệu trưởng Học viện Bóng đá của Đại học Tongji. Ông chính thức trở thành trọng tài FIFA năm 2018.

Hiện U23 Indonesia đang hướng đến trận tranh hạng 3 gặp U23 Iraq ngày 2/5 tới. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong dự Olympic Paris 2024. Nếu tiếp tục thất bại họ sẽ tham dự trận playoff liên lục địa với đại diện châu Phi, Guinea 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Nam Thành | 21:52 30/04/2024