Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân”

Giải trí 30/01/2023 - 10:16

Dù hiện tại, bộ phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc mới chỉ chiếu 4 tập nhưng với những gì đã thể hiện, Roh Yoon Seo xứng đáng nhận được những lời khen...

Thời điểm hiện tại, Khóa Học Yêu Cấp Tốc là một trong những bộ phim Hàn nhận được nhiều sự chú ý nhất. Lý do là bởi dự án truyền hình này có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho.

ADVERTISEMENT

Thế nhưng bên cạnh đó, nữ diễn viên trẻ Roh Yoon Seo cũng gây được nhiều thiện cảm với người xem. Cô vào vai Nam Hae Yi, cháu gái của nữ chính Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) và gọi Nam Haeng Seon bằng mẹ.

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tạo hình trong trẻo, đáng yêu của Roh Yoon Seo trong phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc – nguồn: tvN

Roh Yoon Seo, “tiên nữ học đường” mới của màn ảnh Hàn

Nói về nhân vật Nam Hae Yi, đây là một cô nữ sinh ngoan ngoãn, hiếu học và vô cùng sáng dạ. Không chỉ vậy, Nam Hae Yi còn rất trong sáng, hiểu chuyện nhưng cũng có lúc buồn bã, giận hờn như bao cô gái trẻ khác.

Dù hiện tại, bộ phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc mới chỉ chiếu 4 tập nhưng với những gì đã thể hiện, Roh Yoon Seo xứng đáng nhận được những lời khen. Thực tế, việc mỹ nhân trẻ sinh năm 2000 không gặp khó khăn với vai Nam Hae Yi là điều có thể dự đoán từ trước. Lý do là bởi cho đến thời điểm hiện tại, cả 3 vai diễn mà Roh Yoon Seo từng đảm nhận đều thuộc dạng vai nữ sinh.

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ở bộ phim Nơi Đảo Xanh, Roh Yoon Seo không hề bị lấn át dù làm việc cùng nhiều ngôi sao lớn tại làng giải trí xứ Hàn – nguồn: Netflix

Ở bộ phim debut của mình là Nơi Đảo Xanh, Roh Yoon Seo hóa thân thành cô bé lớp trưởng giỏi giang Bang Young Joo. Còn nhớ vào thời điểm phim lên sóng, mối tình học sinh của Bang Young Joo và cậu bạn cùng lớp Jung Hyun (Bae Hyun Sung) đã thu hút được cực kỳ nhiều sự quan tâm. Chính vì thế nên dù là một gương mặt “mới toanh”, tuy nhiên Roh Yoon Seo lại chẳng hề bị lấn át dù xuất hiện bên cạnh những bậc tiền bối gạo cội như Han Ji Min, Shin Min Ah hay Lee Byung Hun.

Ngoài Khóa Học Yêu Cấp TốcNơi Đảo Xanh, Roh Yoon Seo còn tham gia đóng phim Cô Gái Thế Kỷ 20 cùng với Kim Yoo Jung, Han Hyo Joo và Byeon Woo Seok. Dù không phải là cái tên được chú ý nhất, nhưng ai cũng phải công nhận rằng diễn xuất của cô chẳng có gì để chê cả.

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Tạo hình của Roh Yoon Seo trong phim Cô Gái Thế Kỷ 20 đóng cùng Kim Yoo Jung – nguồn: Netflix

Tốt nghiệp từ trường đại học cho các “nữ cường nhân”, sở hữu khả năng hội họa đáng nể

Video đang HOT

Có thể bạn chưa biết, nhưng Roh Yoon Seo từng theo học tại khoa Mỹ thuật thuộc trường Đại học nữ sinh Ewha. Đây là ngôi trường danh giá từng đào tạo ra rất nhiều nữ chính trị gia cho Hàn Quốc. Trong lịch sử, trường Đại học nữ sinh Ewha đã sản sinh ra 15 nữ Bộ trưởng. Đáng chú ý, ngay cả cựu Thủ tướng Han Myeong Sook – người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này ở Hàn Quốc cũng là một cựu học sinh của trường Đại học nữ sinh Ewha.

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Roh Yoon Seo từng theo học tại trường Đại học nữ sinh Ewha, nơi đã đào tạo ra nhiều nữ chính trị gia lẫy lừng cho đất nước Hàn Quốc – nguồn: Netflix

Nói thêm về sự nghiệp của Roh Yoon Seo, dù là “tân binh” trong làng diễn nhưng cô đã có khá nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực người mẫu. Cô từng tham gia đóng quảng cáo cho I’M MEME (MEMEBOX), ETUDE (AMORE), ARTISTRY (Amway), Nike và xuất hiện trên các tạp chí lớn như Allure Korea hay Cosmopolitan.

Không chỉ sở hữu năng khiếu diễn xuất, Roh Yoon Seo còn có thiên phú về hội họa. Những tác phẩm do cô thực hiện thường xuất hiện tại triển lãm nghệ thuật của trường. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng có hẳn 1 trang trang Instagram riêng để chia sẻ niềm đam mê của mình với công chúng.

ADVERTISEMENT

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 5

Một số tác phẩm nghệ thuật được Roh Yoon Seo chia sẻ trên kênh Instagram của mình – nguồn: Instagram diễn viên

Một vài hình ảnh xinh đẹp khác của Roh Yoon Seo

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 6

Cận cảnh gương mặt xinh như búp bê của Roh Yoon Seo – nguồn: Instagram diễn viên

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Roh Yoon Seo hứa hẹn sẽ là một diễn viên cực kỳ nổi tiếng trong tương lai – nguồn: Instagram diễn viên

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Dù trên phim hay ở hậu trường, nữ diễn viên vẫn luôn vô cùng xinh đẹp – nguồn: Instagram diễn viên

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 9

Roh Yoon Seo sở hữu chiều cao lên tới 1m67, vì thế cô có thể tự tin diện bất cứ trang phục nào – nguồn: Instagram diễn viên

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Kênh Instagram của Roh Yoon Seo hiện có 565.000 lượt theo dõi và con số này hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai – nguồn: Instagram diễn viên

Nữ diễn viên nổi tiếng nhờ một phim

Chiều muộn trong một studio quen thuộc ở Seoul (Hàn Quốc), nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyeon trông háo hức hơn thường lệ khi đứng trước nhân vật của mình. "Tôi đã theo dõi Instagram ngay khi nhìn thấy cô ấy trên tivi" - anh giải thích và không ngại ngần ví nhân vật của ngày hôm đó "như một viên đá quý lấp lánh".

ADVERTISEMENT

Nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hye Ja cất tiếng: "Chẳng phải con bé thật tuyệt vời sao?".

Đó là khung cảnh trong buổi chụp hình ngôi sao số tháng 7 của tạp chí Elle Hàn Quốc. Nhân vật khiến cả studio xốn xang chính là nữ diễn viên Roh Yoon Seo, tân binh vừa ra mắt với bộ phim truyền hình Our Blues.

Phải thử vai nhiều lần

Là bộ phim đ.ánh dấu sự trở lại của biên kịch Noh Hee Kyung sau 4 năm, Our Blues quy tụ dàn sao đình đám như Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Han Ji Min, Kim Woo Bin và trở thành đề tài thu hút ngay từ khi chưa bấm máy. Giữa cơn sốt đó, Roh Yoon Seo, sinh năm 2000, chỉ là một cái tên xa lạ, một gương mặt không quen biết.

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 11

Roh Yoon Seo là gương mặt mới của màn ảnh Hàn. Ảnh: Elle.

Yoon Seo cho biết cô phải thử vai nhiều lần trước khi vượt qua các ứng viên khác để được chọn đóng nhân vật nữ sinh Bang Yeong Joo.

ADVERTISEMENT

"Vì chưa có tác phẩm nào trước đó, tôi phải thử vai rất nhiều lần, với quay phim, đạo diễn rồi biên kịch. Trong số đó, lần thử vai với đạo diễn Kim Gyu Tae là đáng nhớ nhất. Ông bảo tôi đọc thử một đoạn thoại trong kịch bản và hỏi tôi cảm thấy thế nào. Sau đó, đạo diễn hướng dẫn tôi rất chi tiết như có thể giảm bớt cảm xúc này vài phần trăm và thêm vài phần trăm vào cảm xúc kia", nữ diễn viên nhớ lại.

Cô nói thêm: "Nghĩ lại thì tôi chưa bao giờ hỏi đạo diễn tại sao ông chọn tôi. Nhưng tác giả kịch bản từng nói tôi thoại tự nhiên, không có cảm giác như đang diễn. Tôi không biết điều đó nhưng khi nghe như vậy, thực sự tôi đã nghĩ 'đúng là phải như thế'".

Bang Yeong Joo trong phim được xây dựng là cô lớp trưởng giỏi giang, đang học năm cuối trung học với tương lai rộng mở trước mắt. Nhưng mọi thứ đột ngột tắt ngấm khi cô bé phát hiện mình lỡ có bầu với cậu bạn cùng lớp (đồng thời là hàng xóm) Hyeon.

ADVERTISEMENT

Ở thời điểm phim lên sóng, tuyến nhân vật này từng gây tranh cãi. Một bộ phận khán giả không đồng tình với cách kịch bản lãng mạn hóa chuyện mang thai ở tuổi vị thành niên. Song, không thể phủ nhận diễn xuất của Yoon Seo được khen ngợi.

Yoon Seo nói về vai diễn: "Đó là nhân vật mà tôi không thể tưởng tượng nổi. Không dễ để thể hiện nhưng khi diễn, tôi luôn tự nhủ 'Nếu đó là Yeong Joo, cô ấy sẽ làm như thế này. Nếu đó là Yeong Joo, cô ấy sẽ nói thế kia'".

Một trong những kỷ niệm Yoon Seo nhớ là phân cảnh nhân vật Bang Yeong Joo ra chợ mua khoai lang và rong biển của già Chun Hee và Ok Dong. Mặc đồ tập với quần shorts, Yeong Joo bị bà chủ bán cá Eun Hee nhắc: "Lòi cả mông rồi kìa, kéo quần xuống". Và Yeong Joo đáp: "Kéo xuống thì lòi quần xì".

Ngôi sao triển vọng của màn ảnh Hàn chia sẻ: "Bà Kim Hye Ja nói cảnh quay rất hay và khen tôi làm tốt. Đó thật sự là một niềm vinh dự đối với tôi".

Sẵn sàng thử thách

Trước khi bước vào con đường diễn xuất, Roh Yoon Seo là sinh viên, theo học chuyên ngành hội họa. Vào những ngày không có lịch quay hay thử vai, Yoon Seo vẫn đến trường bình thường.

"Hiện tại, tôi còn 5 tín chỉ, một học kỳ nữa là tốt nghiệp. Tôi chỉ cần học thêm hai môn ở trên lớp và đang chuẩn bị cho buổi triển lãm tốt nghiệp vào học kỳ tới. Tôi muốn tiếp tục vẽ trong tương lai. Nhưng điều tôi lo lắng là tay mình sẽ bị cứng nếu ngừng vẽ chỉ vài tháng", diễn viên Gen Z tâm sự.

ADVERTISEMENT

Yoon Seo bật mí cô cũng yêu thích công việc giảng dạy, từng làm bán thời gian tại một học viện nghệ thuật trong khoảng nửa năm.

Cô kể: "Độ tuổi của học sinh dao động từ lớp lớn tiểu học cho đến lớp cuối trung học. Tôi sinh vào tháng 1, nên nếu đó là học sinh cuối cấp 3, coi như chúng tôi bằng tuổi. Tôi nhớ là mình đã phải rất tập trung và thể hiện hơn khi đối phó với những học sinh như vậy".

Màn ảnh Hàn xuất hiện một “tiên nữ học đường”, tốt nghiệp trường đại học cho các “nữ cường nhân” - ảnh 12

Nữ diễn viên học ngành hội họa.

Yoon Seo vô tình nhận được lời mời làm người mẫu trên mạng xã hội khi đang là sinh viên năm thứ nhất đại học và bắt đầu làm việc với mong muốn trả được tiền học phí bằng chính sức lao động của mình. Với Yoon Seo, diễn xuất giống như bài tập về nhà, ban đầu khó nhưng càng học càng thú vị.

"Tôi học từng chút một. Mỗi khi cảm nhận được những thay đổi dù nhỏ thôi ở bản thân, tôi rất vui. Bây giờ tôi đã được trải nghiệm cả một bộ phim truyền hình. Công việc diễn viên tốt hơn. Tôi có can đảm để học những điều mới và sẵn sàng thử thách bản thân. Thật không dễ dàng có được trải nghiệm như vậy!".

ADVERTISEMENT

"Sau khi ra mắt, không có gì thực sự thay đổi. Ở trường, một cô bé dễ thương trong cùng phòng thực hành đưa cho tôi một thanh kẹo và nói: 'Chị à, em rất thích bộ phim'. Khi tôi đi ăn ở nhà hàng, các nhân viên ở đó có vẻ biết tôi. Ngoài ra, không có gì thay đổi. Không gì cả", Yoon Seo nhấn mạnh.

Khóa Học Yêu Cấp Tốc: Jeon Do Yeon diễn xuất đỉnh, phim tưởng không hay mà hay không tưởng Nếu vẫn chưa biết nên xem gì trong những ngày Tết, bạn có thể thử bộ phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc do Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho đóng chính. Câu chuyện tình yêu giữa bà mẹ đầy nhiệt huyết giáo dục và giảng viên ngôi...

Chia sẻ