Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Man City đá thế này, Arsenal gần như là hết cơ hội

Thể thao 07/05/2024 - 06:31

Đè bẹp hết Brighton, Nottingham Forest rồi đến Wolves, Manchester City thể hiện sức mạnh hủy diệt, qua đó tước dần hy vọng của các đối thủ cạnh tranh.

Erling Haaland đã trở lại, đó là dấu hiệu chẳng vui chút nào với những đối thủ của Manchester City. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 5 bàn trong 2 trận gần nhất. Một phong độ hủy diệt của cá nhân nhưng đang đại diện cho hình ảnh của The Citizens thời điểm này: quyết tâm, tốc độ và đầy sức sát thương. Đoàn quân của Pep Guardiola đã trở lại thói quen mỗi cuối mùa, khi nước rút như một chiếc F1.

Man City đá thế này, Arsenal gần như là hết cơ hội - ảnh 1

 Erling Haaland đã trở lại.

Thật khó để tìm ra lý do Manchester City sẽ mất điểm trong 3 trận đấu cuối cùng ở Premier League mùa này. Fulham, Tottenham Hotspur và West Ham đều đang cực kỳ bất ổn. Fulham chỉ thắng được 1/7 trận gần nhất, West Ham tệ hơn, chỉ thắng 1/10 trận gần nhất. "Niềm hy vọng" lớn nhất của Arsenal, về một màn ngáng chân Manchester City, Spurs thậm chí còn trải qua kỷ lục thua 4 trận liên tiếp ở giải quốc nội, điều đã không diễn ra suốt 20 năm qua kể từ năm 2004.

Dĩ nhiên, trong một trận đấu, có nhiều hơn một cách để giành chiến thắng. Không nhất thiết phải cứ đá hay, đá bay hơn đối thủ, cũng chẳng phải mang ra chiến thuật xuất sắc, phát kiến tài tình nào. Bóng đá hấp dẫn là vì thế, một đội yếu có thể lấn lướt một đội mạnh hơn theo cách chẳng ai ngờ tới. Giống như việc Coventry City gỡ hòa Man Utd tại FA Cup vừa rồi dù bị dẫn trước 3 bàn.

  • Cơ hội cho Arsenal hay Man City sáng hơn?

  • Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man City trong chiến thắng trước Wolves

Man City đá thế này, Arsenal gần như là hết cơ hội - ảnh 2

 Man City đang có phong độ hủy diệt.

Nhưng đó là chuyện hy hữu, mà hy hữu thì thường xảy ra theo kiểu hoa nở mùa đông, rất ít và rất hiếm. Đội bóng này đang chơi rất tập trung và không mắc sai lầm nào quá lớn. Hy vọng duy nhất lúc này của Arsenal, có chăng là việc The Citizens tự bắn vào chân mình, chẳng hạn hàng thủ mắc sai lầm chết người.

Nhưng cả khi như vậy, các mũi nhọn phía trên vẫn quá mạnh, họ thừa sức sửa sai cho đồng đội. Đoàn quân của Pep Guardiola một khi vào phom, đơn giản không thể ngăn cản. "Phào thủ" vẫn có quyền hy vọng, dù rất mong manh. Bởi nói gì thì nói, trái bóng vẫn tròn, nếu mọi thứ đều xảy ra theo xác suất lớn nhất có thể, nó đã chẳng hấp dẫn đến vậy. Kịch bản Man City mất điểm và hai đội so kè nhau về hiệu số ở vòng cuối cùng, đó chính là thứ người hâm mộ trung lập chờ đợi nhất.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:38 06/05/2024