Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Man City đáng sợ nhất Champions League

Chuyện lạ 16/03/2024 - 00:18

Đội bóng của Pep Guardiola vẫn là ứng viên số một cho ngôi vương của bóng đá châu Âu mùa này.

Man City đáng sợ nhất Champions League - ảnh 1

Man City vẫn trội hơn so với phần còn lại của Champions League mùa này.

Nhà đương kim vô địch Champions League có màn trình diễn ấn tượng nhất ở vòng 16 đội, khi dễ dàng đè bẹp Copenhagen với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. Nhiều người có thể cho rằng đại diện Đan Mạch quá yếu với Man City, nhưng cần nhớ rằng nhiều ông lớn khác cũng chật vật trước những đối thủ kém hơn tại vòng 16 đội.

Man City phong độ cao nhất

Đến thời điểm này, Man City là đội duy nhất toàn thắng tại Champions League mùa 2023/24. Họ chưa hòa hay thua bất cứ trận nào kể từ khi bắt đầu vòng bảng.

Sau thành tích toàn thắng tại vòng bảng, Man City hủy diệt Copenhagen trong cả hai lượt trận vòng 16 đội. Real Madrid cũng kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, nhưng trận hòa 1-1 trên sân nhà Bernabeu với Leipzig ở lượt về vòng 16 đội khiến họ đứt chuỗi.

Real Madrid và Man City sẽ chạm trán nhau ở tứ kết, đồng nghĩa với việc Pep có thể loại bỏ đối thủ đáng ngại nhất với họ tại châu Âu mùa này từ sớm.

"The Cityzens" có thể chơi trồi sụt ở giải quốc nội, nhưng tại châu Âu, họ vẫn xứng danh là đối thủ mọi đội bóng phải vượt qua nếu muốn vô địch. Sau chức vô địch năm ngoái, áp lực với Pep Guardiola lúc này không còn lớn. Và chỉ cần chiến lược gia người Tây Ban Nha không "tự bắn vào chân mình" như ở các chiến dịch Champions League vài năm trước, thật khó để bất kỳ đội bóng nào cản Man City.

Sự trở lại của Kevin De Bruyne cùng nhiều trụ cột khác trong giai đoạn quyết định mùa giải khiến Man City trở nên khó đánh bại hơn. Man City hiện tại có thể không còn quá mạnh như giai đoạn đỉnh cao mùa trước, nhưng họ vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất châu Âu.

Man City đáng sợ nhất Champions League - ảnh 2

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League.

Siêu máy tính của Opta dự đoán Man City có tới 32,48% vô địch Champions League mùa này, bỏ xa ứng viên thứ hai Real Madrid (17%). PSG xếp sau với 11,96% trong khi Arsenal có 11,91% cơ hội vô địch.

Man City và Pep cũng muốn tái lập kỳ tích của Real Madrid những năm trước, đó là bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu. Cần nhớ rằng chiến lược gia người Catalonia luôn rất giỏi trong việc làm mới đội hình và duy trì khát khao chinh phục đỉnh cao cho các CLB ông từng dẫn dắt.

Với chất lượng, phong độ và kinh nghiệm hiện tại, Man City vẫn là ứng viên số một. Nhận định này cũng đến trong bối cảnh phần còn lại của Champions League không có đội bóng nào xứng đáng được xem là đối trọng khiến Man City e ngại.

Sự chênh lệch

Real Madrid được giới chuyên môn và các thống kê xem như ứng viên số hai. Nhưng "Los Blancos" không mạnh hơn mùa trước, thời điểm họ bị Man City đè bẹp ở bán kết.

Sự xuất hiện của tân binh Jude Bellingham không đủ để Real Madrid san lấp sự chênh lệch về lực lượng với Man City. Không còn Karim Benzema trong đội hình, Luka Modric và Toni Kroos thêm luống tuổi, Real thật sự gặp khó ở nhiều thời điểm.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chật vật để vượt qua Leipzig tại vòng 16 đội. Họ chơi lép vế trước đại diện nước Đức trong cả hai lượt trận và chỉ thắng nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Man City đáng sợ nhất Champions League - ảnh 3

Real Madrid vẫn bị đánh giá thấp hơn Man City ở tứ kết.

Ứng viên số ba trong con mắt của nhiều chuyên gia, PSG, thậm chí còn không được đánh giá cao từ đầu mùa. Sau khi Neymar và Messi rời đội, đại diện nước Pháp gần như làm mới hàng công với nhiều cầu thủ trẻ.

Tân HLV Luis Enrique mang đến sự khác biệt cho PSG, bên cạnh đẳng cấp của Kylian Mbappe, một trong những chân sút đáng sợ nhất hiện tại. Thế nhưng, như HLV Enrique nói đầu tháng này, dự án của PSG là dành cho tương lai.

Họ không đặt nhiều kỳ vọng ở Champions League mùa này và chắc chắn chưa thể sánh với Man City. Điều tương tự cũng xảy ra với Dortmund hay Atletico Madrid, Barcelona. Những đội bóng này đều có lực lượng kém hơn nhiều so với Man City. Phong độ của họ mùa này cũng có sự trồi sụt khá lớn.

Việc cả 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này gồm Arsenal, Bayern, Real và Man City rơi vào cùng một nhánh ở bán kết khiến kịch bản mùa trước dễ lập lại. Nếu Man City tiến được vào chung kết, rất khó để các đối thủ ở nhánh bên kia cản bước họ.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.