Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2 "báu vật"

Thể thao 30/04/2024 - 01:23

Sự thống trị của Manchester City có đóng góp rất lớn từ 2 gương mặt này suốt những năm qua.

Giai đoạn thống trị nước Anh của Manchester City nhen nhóm từ mùa giải 2011/12 với chức vô địch Ngoại hạng Anh. Từ đó đến nay, trải qua 13 năm, The Citizens đã có 7 chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2

Man City thống trị Ngoại hạng Anh trong 1 thập kỷ qua.

  • Được Man City theo đuổi, Lucas Paqueta phá vỡ im lặng

  • Arsenal và Man City nhận cú hích từ thương vụ 100 triệu

Trong giai đoạn này, Man City còn có thêm 1 Champions League, 3 FA Cup, 6 League Cup, 3 Siêu cúp nước Anh, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Phần lớn những danh hiệu kể trên, Man City đạt được dưới thời Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dù chỉ mới đến Manchester năm 2016 nhưng đã mang về trọn bộ tất cả danh hiệu danh giá từ quốc nội đến Châu Âu cho CLB, bao gồm 5 ngôi vô địch Ngoại hạng Anh và 1 lần chiến thắng Champions League 2022/23.

Tầm quan trọng của Pep Guardiola với Man City là không phải bàn cãi. Cựu thuyền trưởng Barcelona cũng là người xây dựng, nâng tầm và biến Man City trở thành một tập thể có giai đoạn bất khả chiến bại, thách thức mọi đối thủ trên nhiều đấu trường. Pep Guardiola sau chức vô địch Champions League mùa 2022/23 từng bày tỏ, nếu ông thêm 1 lần vô địch cúp C1 Châu Âu cùng đội chủ sân Etihad, có lẽ bản thân sẽ cân nhắc rời CLB.

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2

Pep giúp Man City thống trị nước Anh.

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2

Và lần đầu tiên Man City vô địch Champions League là dưới thời Pep Guardiola.

Tuy nhiên, Man City vừa bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League và Pep Guardiola hiển nhiên vẫn còn khát khao công việc tại The Citizens. Nhưng trong tương lai, một khi người đàn ông 53 tuổi rời Etihad, đây chắc chắn sẽ là cú sốc lớn với người hâm mộ CLB. Thậm chí, cán cân Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ thay đổi nếu Pep rời đi.

6 bàn thắng, 14 kiến tạo sau 20 trận trên mọi đấu trường mùa này (Whoscored) là một đóng góp vô cùng tích cực của Kevin De Bruyne trên hành trình cạnh tranh nhiều đấu trường của Manchester City. Thậm chí, nếu xét một cách chi tiết, De Bruyne sau màn ra mắt mùa giải ngày 11/8/2023 trong chiến thắng 3-0 của Man City trên sân nhà Burnley đã nghỉ luôn đến tận tháng 1/2024. Chấn thương khiến tiền vệ người Bỉ vắng mặt dài hạn, nhưng vừa trở lại, De Bruyne đã biết cách tạo dấu ấn.

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2

Đẳng cấp của De Bruyne không cần phải bàn cãi.

Ngay trận trở lại vào ngày 7/1/2024 trong khuôn khổ FA Cup gặp Huddersfield Town, De Bruyne đã đóng góp 1 kiến tạo vào chiến thắng 5 sao của thầy trò Pep Guardiola. Chỉ sau đó 6 ngày, ngôi sao người Bỉ tiếp tục góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo vào chiến thắng 3-2 của Man City trước Newcastle United trên sân khách dù chỉ chơi vỏn vẹn 21 phút.

Có thể nói, Man City đã "sống" trên hơi thở của Kevin De Bruyne gần 1 thập kỷ, kể từ khi tiền vệ này gia nhập Etihad tháng 8/2015. Tính đến nay, sau 377 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Man City, De Bruyne có 102 bàn thắng và 168 pha kiến tạo. Anh cùng đội chủ sân Etihad gặt hái 15 danh hiệu khác nhau, tiêu biểu có 5 Premier League, 1 Champions League, 5 League Cup và 2 FA Cup. 

Man City sẽ sa lầy nếu mất 2

De Bruyne đã gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng Man City.

Nhiều nguồn tin từ Ả Rập Saudi và truyền thông Châu Âu cho biết, các CLB lớn ở Saudi Pro League đang lên kế hoạch sở hữu "siêu tiền vệ" của Man City sau mùa hè 2024. De Bruyne đã gắn bó với Man City gần 1 thập kỷ và nếu muốn tìm kiếm thử thách mới, đây là thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của chân chuyền sinh năm 1991 với nửa xanh thành Manchester là vô cùng to lớn. Do đó nếu có một cầu thủ khó thay thế ở Etihad, người đó chắc chắn là Kevin De Bruyne.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 22:54 29/04/2024