Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Manga mới của Shonen Jump được lấy cảm hứng từ ''Naruto''

Phái đẹp 08/05/2024 - 19:19

Tác phẩm mới “Kagurabachi” của Shonen Jump được lấy cảm hứng từ “Naruto” - một trong những bộ manga hay nhất từ trước đến nay trong lịch sử.

Manga mới của Shonen Jump được lấy cảm hứng từ ''Naruto'' - ảnh 1

Kagurabachi là ngôi sao đang lên của Shonen Jump.

Tạp chí Shonen Jump đã tìm thấy ngôi sao mới của mình khi bộ truyện ăn khách Kagurabachi do Hokazono Takeru sáng tác bắt đầu được đăng tải nhiều kỳ từ tháng 9/2023. Thành công này có được là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của tác phẩm đỉnh cao khác - Naruto.

Manga Plus, nền tảng manga chính thức của Shueisha, đã đăng tải bài phỏng vấn với các biên tập viên của Kagurabachi, Kaiju No. 8 Sakamoto Days. Trong đó, Takuro Imamura, biên tập viên của Kagurabachi, đã tiết lộ rất nhiều thông tin về quá trình sản xuất bộ truyện như tác phẩm ra đời như thế nào, lấy cảm hứng từ đâu hay tác giả là người ra sao…

Chia sẻ trong bài phỏng vấn, Takuro tiết lộ rằng tác giả Hokazono Takeru của Kagurabachi đã xây dựng tác phẩm của mình dựa trên niềm cảm hứng rất lớn đối với bộ manga Naruto của Masashi Kishimoto. Anh ấy cũng có được cảm hứng từ các tác phẩm lớn khác như Chainsaw Man, Ajin: Demi Human hay Attack On Titan; nhưng đóng vai trò lớn nhất vẫn là bộ truyện tranh Naruto.

Manga mới của Shonen Jump được lấy cảm hứng từ ''Naruto'' - ảnh 2

Ảnh hưởng của Naruto tới các tác phẩm sau này là rất lớn.

Bên cảnh nguồn cảm hứng chính đó, tác giả Hokazono cũng tìm xây dựng các phân cảnh chiến đấu từ nhiều tác phẩm khác như Ajin; phong cách phục kích kẻ thù từ trong bóng tối giống với Batman hay thậm chí John Wick

Takuro Imamura cũng tiết lộ sự say mê của Hokazono đối với các câu chuyện trả thù, điều không thường thấy trong manga Shonen Jump. Rõ ràng, nhân vật Chihiro có nhiều nét tương đồng với Bruce Wayne, John Wick và đặc biệt là Sasuke trong Naruto. Cả hai đều có mắt đỏ, tóc đen và lòng căm thù những người đã hủy hoại cuộc đời họ. Tuy nhiên, Chihiro không cay nghiệt như Sasuke và không bộc lộ những cảm xúc đen tối của mình với nhầm người.

Có thể thấy, bộ manga Naruto đã kết thúc nhiều năm trước nhưng ảnh hưởng mạnh mẽ của nó cũng như các tác phẩm khác trong Big Three vẫn còn lan tỏa đến hiện tại và tương lai. Kagurabachi cũng không phải trường hợp đầu tiên lấy cảm hứng từ Naruto, trước tác phẩm này, một số bộ manga khác cũng từng có nước đi tương tự như: My Hero Academia, Demon Slayer, Black Clover, Jujutsu Kaisen…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.