Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mạo danh nhân viên bệnh viện để bán thuốc

Xã hội 25/04/2024 - 06:13

Bệnh nhân nhận được tin nhắn từ một nhân viên tự xưng là nhân viên bệnh viện tư vấn, bán thuốc. Tuy nhiên, liên hệ bệnh viện để xác nhận thì kết quả đây là đối tượng giả mạo.

Trưa 24-4, Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM phát đi thông báo cảnh báo người bệnh cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn lạ tự xưng nhân viên của bệnh viện để tư vấn bán thuốc.

Mạo danh nhân viên bệnh viện để bán thuốc - ảnh 1

Tin nhắn của người mạo danh trao đổi với bệnh nhân

Theo đó, một bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền đã gọi điện, nhắn tin với bệnh viện xác nhận về việc có người nhắn tin tư vấn bán thuốc được cho là của Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM. Tuy nhiên, đây là tin nhắn giả mạo nhằm lợi dụng uy tín của bệnh viện để bán thuốc không đạt chuẩn. Bệnh viện khẳng định không phân phối thuốc qua các kênh thương mại điện tử, website.

Mạo danh nhân viên bệnh viện để bán thuốc - ảnh 2

Người bệnh đã liên hệ, nhắn tin đến Bệnh viện Y học cổ truyền để xác minh thông tin

"May mắn, trường hợp trên đã cảnh giác liên hệ đến bệnh viện để xác nhận nên chưa xảy ra chuyện ngoài ý muốn" - đại diện bệnh viện cho biết.

Bệnh viện khuyến cáo người bệnh nên cảnh giác với những cuộc gọi, tin nhắn lạ nếu tự xưng là nhân viên y tế hoặc bác sĩ của bệnh viện, không cung cấp thông tin cá nhân. Đặc biệt, không làm theo các yêu cầu qua điện thoại, đồng thời liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh về người gọi và nên cảnh giác với những đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tránh bị lợi dụng.