Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Masan hoàn tất huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital

Kinh tế 23/04/2024 - 23:43

Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan công bố hoàn tất thành công việc huy động vốn cổ phần trị giá 250 triệu USD từ Bain Capital, quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới.

Được quy đổi ở mức 25.356 VND/USD, tỷ giá USD/VND đang ở mức đỉnh, Masan tiếp nhận 6.228 tỷ đồng tiền mặt thuần từ khoản đầu tư này, giúp cải thiện đáng kể bảng cân đối kế toán của công ty. Masan sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thay thế để giảm đòn bẩy và chi phí lãi vay với mục tiêu nợ ròng trên EBITDA là thấp hơn 3,5 lần.

Là tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam với phương châm đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan là thương hiệu uy tín trên thị trường tài chính quốc tế. Trong 2 năm vừa qua, công ty đã huy động thành công 1,5 tỷ USD từ thị trường vốn toàn cầu. Trong quý IV/2023, công ty đã phòng ngừa thành công 100% rủi ro các khoản nợ dài hạn bằng USD với các điều khoản hợp lý: 950 triệu USD tiền gốc vay được chuyển đổi sang VND ở tỷ giá 23.937 và lãi suất cố định ở mức 8,93% mỗi năm.

Masan hoàn tất huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital - ảnh 1

Chiến lược phát triển kinh doanh của Masan luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.

Theo đó, hoán đổi lãi suất (Interest Rate Swaps) kết hợp với FX kỳ hạn: 45 triệu USD thanh toán gốc vào năm 2024 với tỷ giá (FX) là 24.005; 300 triệu USD có lãi suất cố định 6,48% mỗi năm trong 5 năm với tỷ giá 1 năm (1-year FX) ở mức 23.790 để giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền tệ và lãi suất. Do đó, việc USD tăng giá gần đây không gây tác động trọng yếu đến lợi nhuận của công ty.

Bên cạnh đó, vào ngày 20/4 vừa qua, ngân hàng Techcombank, công ty liên kết của Masan, đã thông qua phương án chia cổ tức tỷ lệ 15% bằng tiền mặt. Sở hữu 19,9% lợi ích kinh tế tại Techcombank , Masan dự kiến ​​sẽ nhận được hơn 1.000 tỷ đồng tiền mặt trong 6 tháng tới, giúp công ty thuận lợi trong công tác giảm đòn bẩy tài chính.

Masan hoàn tất huy động vốn cổ phần 250 triệu USD từ Bain Capital - ảnh 2

WinMart với không gian mua sắm mới mẻ, kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan tin vào triết lý “doing well by doing good”. Tập đoàn mong muốn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho người Việt Nam để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hàng ngày của đa số người dân.

Kể từ khi thành lập vào năm 1984, Bain Capital Private Equity đã hợp tác chặt chẽ với đội ngũ quản lý để cung cấp các nguồn lực chiến lược giúp xây dựng, phát triển các công ty hàng đầu. Với đội ngũ toàn cầu gồm hơn 280 chuyên gia đầu tư, Bain Capital Private Equity giúp tạo ra giá trị cho các công ty trong danh mục đầu tư của mình thông qua nền tảng toàn cầu, hiểu biết sâu sắc và bề dày kinh nghiệm trong các ngành dọc quan trọng, bao gồm chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng, bán lẻ, dịch vụ tài chính, kinh doanh, công nghiệp, công nghệ, truyền thông và viễn thông. Bain Capital có 23 văn phòng trên 4 châu lục.

Các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Bain Capital đã thực hiện các khoản đầu tư chính hoặc bổ sung vào hơn 1.150 công ty. Quản lý tổng tài sản khoảng 180 tỷ USD, ngoài vốn cổ phần tư nhân, Bain Capital còn đầu tư vào nhiều loại tài sản, bao gồm tín dụng, vốn cổ phần đại chúng, vốn mạo hiểm, bất động sản và tận dụng nền tảng chung của công ty để nắm bắt cơ hội trong các lĩnh vực trọng tâm chiến lược.

Để thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập: https://www.baincapitalprivateequity.com/