Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Mẹo dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ bầu giữ dáng

Đời sống 08/04/2024 - 12:23

Mẹ bầu hiện đại rất ngại tăng cân quá mức vì đây là nguyên nhân gia tăng nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, sinh non và sinh mổ… Bên cạnh đó, mẹ bầu nào cũng có mong muốn thầm kín là về dáng nhanh sau khi sinh. Vì vậy bổ sung dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng để mẹ có thể duy trì vóc dáng cân đối, mà em bé vẫn phát triển tốt suốt giai đoạn bầu bí.

Mẹo dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ bầu giữ dáng - ảnh 1 Mẹ bầu xinh, con khỏe mạnh nhờ bổ sung dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp mẹ duy trì vóc dáng

Tùy theo cân nặng hiện tại của mẹ, mức tăng cân hợp lý trong 3 tháng đầu thường dao động từ 1 – 2kg, trong ba tháng tiếp theo tăng từ 4 – 5 kg và trong ba tháng cuối cùng tăng từ 5 – 6 kg.

Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết, một chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể giúp mẹ bầu duy trì dáng vóc và kiểm soát tăng cân trong suốt quá trình mang thai. Dưới đây là một số mẹo dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ bầu giữ dáng:

Chế độ ăn đa dạng: Bao gồm các nhóm thực phẩm cơ bản như rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt, cá, đậu hạt và sữa trong chế độ ăn hàng ngày.

Thực hiện việc ăn nhiều bữa nhỏ: Chia chế độ ăn hàng ngày thành 5 – 6 bữa nhỏ để giữ cho mức đường trong máu ổn định và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Hạn chế thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột: Đồ ngọt, bánh kẹo, đồ nướng và thực phẩm chứa đường và tinh bột có thể gây tăng cân nhanh chóng, thay vào đó cần tập trung vào các nguồn thức ăn giàu chất xơ và protein.

Tập thể dục đều đặn: Không chỉ giúp giữ dáng, thực hiện các bài tập phù hợp còn có nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu.

Kiểm soát lượng calo: Tính toán lượng calo cần thiết hàng ngày và cố gắng duy trì lượng calo hợp lý từ chế độ ăn uống. Điều này giúp mẹ bầu kiểm soát tăng cân và duy trì dáng vóc. Những bữa ăn vặt giàu năng lượng nên được thay thế bằng các loại trái cây ít đường (cam, dưa hấu, bưởi), ngũ cốc nguyên hạt, sữa, sữa chua… Riêng đối với những sản phẩm từ sữa, mẹ nên ưu tiên các sản phẩm giảm béo, tách béo giúp giảm bớt lượng calo dung nạp vào cơ thể.

Hỗ trợ dinh dưỡng bằng các bổ sung: Nếu mẹ bầu bị nghén, có khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể thông qua chế độ ăn uống, cần thảo luận với bác sĩ về việc sử dụng các bổ sung dinh dưỡng an toàn và phù hợp.

Thực phẩm bổ sung Morinaga E-Okasan bổ sung dinh dưỡng cân bằng với lượng calo thấp

Morinaga E-Okasan hương trà sữa là một giải pháp dinh dưỡng dành cho các mẹ mang thai và cho con bú do tập đoàn sữa Nhật Bản hơn 100 năm tuổi của Nhật Morinaga phát triển.

Với mức năng lượng thấp, chỉ tương đương một hũ sữa chua Hy Lạp khoảng 82kcal cho một lần uống, Morinaga E-Okasan cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng bao gồm Axit Folic, Canxi, Sắt, Protein, cùng 15 loại vitamin & khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi, đồng thời không gây tăng cân quá mức cho mẹ bầu.

Mẹo dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ bầu giữ dáng - ảnh 2 Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Morinaga E-Okasan hương trà sữa dành cho mẹ mang thai và cho con bú

Đặc biệt, Morinaga E-Okasan có hương trà sữa thơm ngon, dễ uống, hoàn toàn không chứa caffeine giúp mẹ có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị yêu thích và cung cấp các dưỡng chất cần thiết khi mà các vấn đề ốm nghén có thể khiến mẹ ăn uống kém đi.

Mẹo dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ bầu giữ dáng - ảnh 3 Morinaga E-Okasan hương trà sữa mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho thai kỳ của mẹ

Được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, sản phẩm có lon 800g giúp mẹ có thể duy trì nguồn dinh dưỡng cân bằng trong thai kỳ, tận hưởng hương trà sữa yêu thích và sẵn sàng đón con yêu chào đời.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu thêm về thực phẩm bổ sung Morinaga E-Okasan tại: https://morinagalemay.com.vn/sua-cho-me/