Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỗi ngày uống 2 viên "thuốc bổ" này giúp đầu óc thông tuệ, mắt sáng tinh nhanh, chị em sau sinh rất cần

Sức khoẻ 10/04/2024 - 19:39

Ở con cá có 1 thứ được ví là vàng lỏng: dầu cá giàu omega-3 (DHA, EPA). Liều lượng: 2 viên dầu cá/ngày, thời điểm: mỗi viên sáng và trưa.

Đó chính là dầu cá!

Người xưa thường nói "ăn cá cho thông minh", "ăn cá cho sáng mắt", quả không sai. Theo DS Tống Đức (làm việc tại Hà Nội), dầu cá rất giàu axit béo omega-3, trong đó nổi bật phải kể đến là DHA, EPA.

Mỗi ngày uống 2 viên

Người xưa thường nói "ăn cá cho thông minh", "ăn cá cho sáng mắt", quả không sai. (Ảnh minh họa)

"DHA là thành phần quan trọng để xây dựng nên các tế bào não, thần kinh và 93% tế bào võng mạc. Bổ sung DHA sẽ giúp mắt khỏe, trí não được tăng cường, chiếm khoảng 25% tổng lượng chất béo. 90% chất béo omega-3 được tìm thấy trong tế bào não", vị dược sĩ nói.

Còn EPA là một loại axit béo omega-3 khác, có tác dụng chống viêm, bảo vệ tế bào não khỏi bị tổn thương và lão hóa. DHA và EPA còn có tác dụng hỗ trợ, bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, từ đó hỗ trợ cải thiện các tình trạng như khô mắt, mỏi mắt, mờ mắt khi phải tiếp xúc với ánh sáng màn hình quá nhiều. Điều này rất phổ biến ở giới trẻ, những người phải làm việc ở văn phòng.

Mỗi ngày uống 2 viên

Dầu cá thường chứa DHA và EPA cơ thể rất cần mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, hội chị em sau sinh rất cần uống dầu cá thường xuyên để cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh. Nó thực sự rất tốt cho não bộ của chị em lúc này.

Ngoài ra, dầu cá rất cần thiết khi bạn có khối lượng công việc và học tập quá nhiều, gây căng thẳng thần kinh, suy giảm trí tuệ cũng như suy giảm khả năng nhạy bén của não bộ. Bổ sung dầu cá chứa cả DHA và EPA đã được chứng minh giúp ngăn ngừa tình trạng suy giảm chức năng não bộ và bảo vệ thị lực.

"Các nghiên cứu cho thấy rằng lợi ích tiềm năng của việc bổ sung dầu cá không phải là ngay lập tức, mà thay vào đó liên quan đến việc sử dụng lâu dài. Dùng dầu cá trong vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm có thể làm tăng nồng độ axit béo omega-3 trong máu", BS Nguyễn Văn Thái (chuyên khoa ung bướu và phẫu thuật thẩm mỹ, làm việc tại Hà Nội) cho biết thêm.

Uống dầu cá mỗi ngày bao nhiêu viên? Uống thế nào để tránh tác dụng phụ không mong muốn?

Các chuyên gia khuyên, người trưởng thành bình thường chỉ cần uống 2 viên mỗi ngày để đầu óc thông tuệ, mắt sáng tinh nhanh. 

Một số loại dầu cá với hàm lượng DHA, EPA dồi dào mà bạn có thể sử dụng thường xuyên là: Fish oil 1000mg của MEGA We care, dầu cá Úc Careline Fish Oil, dầu cá Úc Nature's Way Odourless Fish Oil 1000mg...

Mỗi ngày uống 2 viên

Fish oil 1000mg của MEGA We care. (Ảnh: Internet)

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe và làn da nhưng uống dầu cá không đúng cách, ngay cả khi đảm bảo liều lượng, vẫn có nguy cơ gây hại sức khỏe. Trào ngược axit là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến việc bổ sung dầu cá.

Do đó, hãy chia dầu cá của bạn thành 2 liều nhỏ hơn, uống vào buổi sáng và buổi tối. Đây là một chiến lược hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu. Đây cũng chính là 2 thời điểm vàng uống omega-3 tốt cho vóc dáng, làn da. Chị em nên dùng sau khi ăn vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp phát huy công dụng rõ rệt nhất. Nếu vẫn thấy có biểu hiện lạ sau khi dùng thực phẩm bổ sung dầu cá, mọi người nên tạm dừng uống và tìm đến tư vấn của bác sĩ, dược sĩ.

Ngoài việc bổ sung bằng viên dầu cá bán ngoài thị trường, mọi người vẫn nên ăn nhiều loại cá với hàm lượng dầu cao. Những loại cá này có sự hiện diện của omega-3 rất dồi dào bao gồm cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích...