Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng

Phái đẹp 23/04/2024 - 08:41

Với giá khoảng 4,5 USD/gói, mì gói Buldak Carbonara của Hàn Quốc tạo cơn sốt trên mạng xã hội Mỹ. Trong đó, rapper Cardi B cũng phải mất 30 phút để tìm mua loại mì này.

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng - ảnh 1

Món mì Buldak Carbonara của Hàn Quốc đang khiến nhiều người Mỹ phát cuồng. Ảnh: BeatTheBush Food & Travel.

Đầu tháng 4, một bé gái 8 tuổi ở Mỹ đăng video "đập hộp" quà tặng, bên trong là gói mì ramen Buldak Carbonara màu hồng tươi xuất xứ Hàn Quốc. Clip 33 giây này tưởng chừng đơn điệu, song thu hút đến 57,7 triệu lượt xem và 43.000 bình luận trên TikTok, tính đến ngày 19/4.

Dưới phần bình luận, nhiều người nhận xét: "Đây là món quà đích thực" hay "Mì Buldak Carbonara thật sự rất ngon".

Theo New York Times, Buldak Carbonara là sản phẩm của công ty thực phẩm Hàn Quốc Samyang Food, được bày bán tại Mỹ từ năm 2017. Nhưng chỉ thời gian gần đây, loại mì gói giá rẻ này bất ngờ gây sốt với nhiều người.

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng - ảnh 2

Theo nhiều người dùng mạng, mì Buldak Carbonara trở nên nổi tiếng một phần bởi trông đẹp khi chụp ảnh. Ảnh: BushwickGrillClub/Reddit.

Cụ thể, vào tháng 1, lượt tìm kiếm "Buldak Carbonara" trên Google tăng lên gấp 5 lần tại Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Món mì này thu hút sự chú ý của những người đam mê ẩm thực, kể cả Cardi B. Trong video đăng lên mạng xã hội, nữ rapper kể mình mất khoảng 30 phút lái xe để tìm mua gói mì này.

Ngoài ra, loại mì gói màu hồng này nổi tiếng tích cực trên mạng xã hội còn nhờ một công thức rất đơn giản: “Mì trông rất đẹp khi chụp ảnh,” Cassie Yeung, một người sáng tạo nội dung, người khởi đầu trào lưu Buldak Carbonara, cho biết.

“Bạn gần như có thể ngửi và nếm được món ăn dù chỉ nhìn hình ảnh. Buldak Carbonara khiến bạn đói, thèm ăn và muốn tự mình làm nó”, cô nói trong một video của mình.

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng - ảnh 3

Ca sĩ, rapper Cardi B cho biết mất 30 phút để tìm mua món mì Buldak Carbonara. Ảnh: @iamcardib.

Ở Mỹ, mì ramen Buldak Carbonara được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Walmart và Carrs-Safeway và các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc. Trên Walmart, gói mì được bán với giá 4,5 USD (khoảng hơn 100.000 đồng). Nhiều cư dân mạng than phiền vì không nhiều nơi bán loại mì này.

Trong rất nhiều lựa chọn về mì ramen, Buldak Carbonara của Samyang Food được đánh giá dễ dàng chế biến với dạng nui và phô mai. Thực khách có thể cho thêm gói xốt đi kèm hoặc hành lá cắt nhỏ, vừng rang, trứng luộc hoặc một ít sữa để tăng thêm độ béo ngậy.

Eric Ehler, đầu bếp tại nhà hàng Outta Sight Pizza ở San Francisco (Mỹ), tin rằng một phần thành công của Buldak Carbonara là cách đóng gói.

“Đây là một phiên bản khác của món mì Spaghetti Carbonara. Không phải ai cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món Spaghetti Carbonara ở nhà, Buldak Carbonara là lựa chọn thay thế dễ dàng nhất”, ông nói.

Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng - ảnh 4 Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng - ảnh 5

Nhiều người hưởng ứng trend ăn mì Buldak Carbonara trên mạng xã hội. Ảnh: @ranibites, @michaelfinch.

“Buldak” có nghĩa là “gà lửa” trong tiếng Hàn, đề cập đến một món gà nướng có vị cay nóng tê đầu lưỡi.

Chia sẻ trên The Wall Street Journal vào tháng 1, bà Kim Jung-soo, Giám đốc điều hành tập đoàn Samyang Roundsquare, cho biết món mì ramen ăn liền này được bà lấy cảm hứng từ một nhà hàng cơm chiên vị cay nồng tại Seoul, Hàn Quốc.

Sau đó, bà Kim và nhóm phát triển thực phẩm của Samyang dành nhiều tháng nghiên cứu để cho ra hương vị tốt nhất. Sản phẩm đóng gói ra mắt vào năm 2012, được giới thiệu trên thị trường mì ăn liền.

Với 4.404 đơn vị trên thang đo Scoville (biểu thị mức độ cay của các loại ớt do dược sĩ người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912), độ cay món mì gần bằng ớt jalapeño, mặc dù sức nóng cảm nhận được được cho là lớn hơn nhiều.

Bà Kim cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng mở rộng xu hướng ăn cay và tiếp tục sáng tạo những biến thể mới của vị cay”.

Vào năm 2023, Samyang công bố tổng doanh đối với mì ramen của mình đạt 3.000 tỷ won (tương đương 2,3 tỷ USD). Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của công ty ước tính vào khoảng 1,46 tỷ USD và không có dấu hiệu dừng lại.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống