Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Một nữ nghệ sĩ cải lương xinh đẹp: Con trai mất nên nghỉ hát, U80 phải bán hủ tiếu mưu sinh

Giải trí 07/05/2024 - 11:40

"Tôi nghỉ diễn cũng phải vài chục năm rồi. Tôi có con trai bị bệnh rồi chết nên tôi buồn quá, nghỉ diễn luôn" – nghệ sĩ Kiều Trúc Phương chia sẻ.

Mới đây, chương trình Thương đời gạo chợ nước sông đã lên sóng. Tại chương trình tuần này, nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký đã tới thăm nghệ sĩ Kiều Trúc Phương, từng đóng vai Thị Cua trong vở cải lương kinh điển Nghêu sò ốc hến cùng cố NSND Thanh Kim Huệ.

Nghệ sĩ Kiều Trúc Phương đã nghỉ diễn từ lâu và hiện đang bán hủ tiếu trong một con hẻm nhỏ để mưu sinh. Dù đã ở tuổi U80 nhưng nữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh và lao động mỗi ngày, bê từng tô hủ tiếu cho khách để kiếm sống.

Một nữ nghệ sĩ cải lương xinh đẹp: Con trai mất nên nghỉ hát, U80 phải bán hủ tiếu mưu sinh - ảnh 1

Nghệ sĩ Kiều Trúc Phương

Nghệ sĩ Phương Dung sau khi ăn xong phải thốt lên: "Hủ tiếu cô Phương nấu rất ngon. Ai ở gần khu nhà cô thì tới ăn ủng hộ cô. Cô chỉ bán trong một con hẻm nhỏ nên không có cửa tiệm, biển hiệu gì, chỉ bán cho hàng xóm xung quanh. Cô bán quán này để kiếm sống mỗi ngày, ở chung nhà với con gái nên không quá khó khăn, nhưng cũng không dư dả gì. Cô bán 7 ngày thì mỗi ngày một món nên thực đơn thay đổi liên tục.

Nói tên nghệ sĩ Kiều Trúc Phượng thì mọi người không biết, nhưng nếu nói vai diễn kinh điển của cô là vai Thị Cua trong vở Nghêu sò ốc hến với Thanh Điền, Thanh Kim Huệ thì ai cũng biết.

Năm nay cô đã 75 tuổi nhưng da vẫn căng mịn dù không make up, nhìn trẻ trung lắm, nên chị Phi Phụng mới gọi cô là chị cho trẻ.

Về phía mình, nghệ sĩ Kiều Trúc Mai tâm sự: "Tôi nghỉ diễn cũng phải vài chục năm rồi. Tôi có con trai bị bệnh rồi chết nên tôi buồn quá, nghỉ diễn luôn.

Với lại, thời điểm đó sân khấu cải lương cũng xuống, tôi có đi hát cũng phải lâu lâu mới có một show, thành ra cuộc sống thiếu thốn, không đầy đủ. Bởi vậy nên tôi ở nhà luôn, phụ con cái buôn bán, nấu nướng. Thực ra quán hủ tiếu này chủ yếu là con gái tôi nấu, tôi chỉ phụ nó thôi.

Một nữ nghệ sĩ cải lương xinh đẹp: Con trai mất nên nghỉ hát, U80 phải bán hủ tiếu mưu sinh - ảnh 2

Nghệ sĩ Kiều Trúc Phương ngày xưa

Thời đó tôi diễn tứ xứ, đi khắp các đoàn, từ đoàn Thanh Minh Thanh Nga 2 tới đoàn Hương Mùa Thu, rồi đoàn Hoa Thủy Tiên… Ở đoàn Thanh Minh Thanh Nga 2, tôi hát với Thanh Sang, còn đoàn Thanh Minh Thanh Nga 1 là cặp Thanh Nga, Thành Được hát với nhau".

Nói rồi, nghệ sĩ Kiều Trúc Phương cho mọi người xem lại những bức hình thời trẻ của mình, rất xinh đẹp. Cô còn cất giọng ca một vài câu vọng cổ trong vở Nghêu sò ốc hến. Dù đã ở tuổi U80 nhưng giọng hát của nữ nghệ sĩ vẫn vô cùng truyền cảm, ấm áp.