Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ”

Đời sống 07/05/2024 - 23:09

Thực hiện chuyến xuyên Việt kéo dài 9 ngày (từ 5/1 – 14/1/2023), Châu Quỳnh Vũ Nguyễn, hiện đang làm quản lý cho nữ diễn viên Thùy Anh, đã cùng mẹ và mèo cưng Ping ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ suốt chặng đường từ Hồ Con Rùa (thành phố Hồ Chí Minh) đến Hồ Gươm (thủ đô Hà Nội). 

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ” - ảnh 1 Chị Châu Quỳnh Vũ Nguyễn và mẹ.

Chào chị Châu Quỳnh Vũ Nguyễn. Được biết, chị đã thực hiện một chuyến xuyên Việt để đưa mẹ về Hà Nội. Điều gì đã thôi thúc chị đưa ra quyết định có phần táo bạo này?

Đơn giản là vì tôi… hết tiền rồi (cười). Lúc đó, vé máy bay quá đắt và hành lý lại nhiều nên khá bất tiện. Tôi và vài người em nữa đã thống nhất với nhau là thực hiện một chuyến xuyên Việt đến Hà Nội. Về nhà, tôi nói với mẹ (dì ruột) về dự định ra Hà Nội bằng ôtô. Ban đầu, mẹ phản đối dữ lắm vì sợ tôi gặp nguy hiểm. Nhưng qua ánh mắt của mẹ, tôi thấy được “sự thèm” và nỗi nhớ nhung Hà Nội. Tôi hỏi mẹ có muốn về cùng tôi không và mẹ đã đồng ý. Tôi thấy mọi người hay đi chơi với bạn bè hoặc người yêu hơn là gia đình. Tôi muốn lan tỏa hành trình này đến cho nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ, để họ dành nhiều thời gian cho gia đình mình nhiều hơn.

Khi chị “rủ” cô về Hà Nội bằng ôtô, phản ứng của cô khi đó như thế nào?

Thật ra, mẹ tôi đã ngoài 70 tuổi rồi nên không muốn đi máy bay. Khi nghe được con chở đi xuyên Việt, mẹ đã rất mong chờ. Cứ thế hai mẹ con gói ghém hành lý lên đường thôi!

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ” - ảnh 2

Nếu đi bằng máy bay hoặc tàu hỏa thì mình có thể nghỉ ngơi. Nhưng tự túc di chuyển bằng ô tô thì rất khó tránh khỏi sự bất tiện. Trên đường đi, chị và cô có gặp khó khăn gì không?

Kỳ thực là chúng tôi không gặp mấy khó khăn đâu. Đi chơi mà! Tuy nhiên, tôi không đi xuyên Việt chỉ trong 3 ngày đã đến Hà Nội như những người khác. Tôi và mẹ mất tận 9 ngày mới đến nơi vì phải dừng chân nhiều chỗ. Chỉ có một tình huống bất ngờ xảy ra mà tôi không thể lường trước được là việc mẹ bị thần kinh tọa vào hôm lên Măng Đen (Kon Tum). Do đã lâu mẹ không đi đường núi nên mới bị như vậy. Lúc đó, mẹ hét lên vì đau. May mắn là có một người em đi chung đã lấy máy sấy thổi vào vị trí các huyệt để đả thông kinh mạch. Mẹ tôi ngủ một giấc khoảng 1 – 2 tiếng và trở lại như bình thường.

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ” - ảnh 3

Vừa phải lái xe vừa chăm sóc mẹ, làm sao chị có thể quán xuyến thêm phần sản xuất nội dung cho chuyến đi này?

Lúc đầu, tôi định quay lại hành trình để làm một đoạn phim ngắn kỷ niệm. Nhưng có nhiều thứ phát sinh nên tôi không thể hoàn thành đoạn phim đó như mong đợi. Tôi khá kỹ tính. Bất kỳ sản phẩm nào được công bố cũng phải có câu chuyện, nội dung rõ ràng. Tôi nói với mọi người rằng: “Thôi thì mình trải nghiệm chuyến đi chữa lành cho chính mình trước rồi hẵng nghĩ đến lan tỏa đến mọi người”. Cuối cùng, tôi chỉ đăng những tấm ảnh ghi lại hành trình đó của mình thôi. 

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ” - ảnh 4

Chắc hẳn chị đã nắm trong tay kha khá kinh nghiệm tự lái xe du lịch rồi nên mới “rủ” cô đi xuyên Việt đúng chứ?

Tôi tự lái xe hơn 20 năm rồi (cười). Còn chuyện đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm nay. Tôi nghĩ ai lái xe cũng đều muốn tự cầm lái thực hiện một chuyến du lịch xuyên Việt. Những lúc mưa phùn, sương mù ở Măng Đen, tôi buộc phải tập trung cao độ để đi xuyên đêm từ trên núi xuống Hội An. Phong ba bão táp như vậy chứ mà vui! 

Giữa chị và cô còn trải nghiệm du lịch chung nào đáng nhớ nữa không?

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất có lẽ là chuyến đi tới cung đường biển từ Đà Nẵng vào Sài Gòn. Hai mẹ con cứ đi chầm chậm, thích nơi nào thì dừng lại và chụp ảnh cùng nhau. Tôi thấy đó là kỷ niệm đẹp nhất trong suốt cuộc hành trình.

#MOTHERDAY – Châu Quỳnh Vũ Nguyễn: “Đi xuyên Việt là ước mơ mà tôi ấp ủ hơn 10 năm, càng ý nghĩa hơn khi được đi cùng mẹ” - ảnh 5

Chị và cô có vẻ rất ăn ý với nhau chuyện du lịch. Còn tính cách và phong cách sống của cả hai có đồng điệu với nhau không? 

Có chứ! Tôi chịu ảnh hưởng 80% tính cách của mẹ. Mẹ là một giảng viên đại học nên rất giỏi và uyên bác. Đây là điểm duy nhất mà tôi không học được từ mẹ (cười). Mẹ cũng rất tâm lý. Mẹ không bao giờ áp đặt suy nghĩ của mình lên tôi mà để cho tôi được tự do trong khuôn khổ. Cho đến bây giờ, tôi cũng đối xử như thế với các bạn nghệ sĩ của mình để tạo ra môi trường làm việc thoải mái nhất.

Có một câu mà dân du lịch hay bảo nhau rằng: “Đi đâu không quan trọng, quan trọng là mình đi với ai”. Câu nói này có đúng với chị không?

Tôi sẽ “bỏ” câu này vào dự án về du lịch sắp tới của mình (cười). Thật ra, câu này rất giống quan điểm sống của tôi từ lúc bắt đầu làm việc trong showbiz đến giờ. Kim chỉ nam của tôi chính là kết nối mọi người lại với nhau. Mọi người thường ít khi rủ rê những người không quen đi chơi chung nhưng tôi luôn làm như thế. Vì tôi cảm thấy vui khi có thêm những mối quan hệ mới. Trước lạ sau quen mà!

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị!