Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Mua ô tô chọn ngay 3 hãng này, đi xong bán lại vẫn hút người mua, sang tay nhanh còn hơn xe mới

Thế giới 07/05/2024 - 20:46

Ô tô đã qua sử dụng từ 3 hãng xe này thường hút khách và có thời gian bán lại nhanh hơn so với xe của các thương hiệu khác.

Mua ô tô chọn ngay 3 hãng này, đi xong bán lại vẫn hút người mua, sang tay nhanh còn hơn xe mới - ảnh 1

Hàng năm công ty nghiên cứu thị trường iSeeCars (Mỹ) thường tiến hành cuộc khảo sát để cung cấp cho khách hàng về thời gian trung bình để bán ô tô mới cũng như những mẫu xe đã qua tay, phân loại theo từng mẫu mã, dòng xe và thương hiệu.

Cuộc khảo sát từ iSeeCars dựa trên phân tích 463.000 giao dịch bán ô tô mới và đã qua sử dụng trong khoảng thời gian từ tháng 10/2023 đến 3/2024 cho thấy, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới.

Trung khi đó, thời gian trung bình để đại lý bán lại một chiếc ô tô qua tay nhanh hơn. Cụ thể, ô tô đã qua sử dụng trên thị trường chỉ mất trung bình 34,2 ngày để tìm thấy chủ mới.

Mua ô tô chọn ngay 3 hãng này, đi xong bán lại vẫn hút người mua, sang tay nhanh còn hơn xe mới - ảnh 2

Ô tô đã qua sử dụng của hãng xe Nhật Bản như Honda, Toyota,... thường hút khách. (Ảnh minh hoạ)

Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, ô tô đã qua sử dụng của hãng xe Nhật Bản như Honda, Toyota, Mazda… thường hút khách hơn và có thời gian bán lại nhanh hơn so với xe của các thương hiệu khác.

Xếp ở vị trí dẫn đầu là Honda. Trung bình một chiếc ô tô đã qua sử dụng của hãng xe Nhật Bản chỉ mất 26,1 ngày để tìm thấy chủ mới, nhanh hơn 23,8% so với mức trung bình trên thị trường.

Lexus và Toyota xếp ở hai vị trí thứ 2 và 3. Trong đó, ô tô Lexus đã qua sử dụng mất trung bình 26,3 ngày để bán lại, Toyota mất 27,4 ngày để tìm thấy chủ mới.

Mua ô tô chọn ngay 3 hãng này, đi xong bán lại vẫn hút người mua, sang tay nhanh còn hơn xe mới - ảnh 3

Trong danh sách 10 thương hiệu ô tô có xe đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất, có đến 6 thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Như vậy, cả 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 thương hiệu ô tô có xe đã qua sử dụng bán lại nhanh nhất đều thuộc về các thương hiệu của Nhật Bản.

Tesla xếp ở vị trí thứ 4. Trung bình một chiếc ô tô đã qua sử dụng của thương hiệu mất khoảng 27,6 ngày để bán lại, nhanh hơn 19,4% so với mức trung bình trên thị trường.

Các vị trí còn lại trong danh sách thuộc Acura (27,8 ngày), Mazda (27,9 ngày), Subaru (30,9 ngày), Volkswagen (31,2 ngày); Kia (32,2 ngày) và BMW (32,5 ngày). Các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Mercedes-Benz, Ford, GM lại không có mặt trong danh sách này.