Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Mua xe nhưng không ra được biển số, Minh Nhựa phải sang tận Anh quốc để trải nghiệm mẫu xe này

Công nghệ 07/05/2024 - 15:32

Minh Nhựa đang có chuyến du lịch tại Anh quốc. Trong chuyến đi này, anh đã có dịp ghé thăm nhà máy Rolls-Royce.

Trong chuyến du lịch đến xứ sở sương mù, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa) đã có chuyến tham quan đến trụ sở của hãng xe siêu sang Rolls-Royce. Tháp tùng anh là chiếc SUV siêu sang Cullinan. Đáng chú ý, Minh Nhựa từng sở hữu một chiếc tương tự tại Việt Nam, tuy nhiên chưa từng một lần cầm lái ra đường vì khi đó xe chưa đủ điều kiện lưu hành.

Mua xe nhưng không ra được biển số, Minh Nhựa phải sang tận Anh quốc để trải nghiệm mẫu xe này - ảnh 1

Sau một khoảng thời gian sở hữu, con trai ông Phạm Văn Mười đã quyết định thanh lý chiếc Cullinan nói trên. Thời gian gần đây, anh khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ khi bày tỏ niềm yêu thích của mình đối với Spectre, dòng xe thuần điện hoàn toàn mới của hãng xe Anh quốc.

Nhiều người đồn đoán, Minh Nhựa đã hoàn tất các công đoạn đặt hàng mẫu xe nói trên. Việc đến thăm nhà máy của Rolls-Royce nhiều khả năng để doanh nhân ngành nhựa xem qua quá trình lắp ráp chiếc Spectre của riêng mình. Đây sẽ là lần đầu tiên anh sẽ sở hữu một chiếc Rolls-Royce thuộc phân khúc này, đồng thời việc sở hữu mẫu Spectre sẽ là một sự bổ sung rất thú vị cho bộ sưu tập xe đồ sộ của anh.

Mua xe nhưng không ra được biển số, Minh Nhựa phải sang tận Anh quốc để trải nghiệm mẫu xe này - ảnh 2

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mà Minh Nhựa được đưa đón tại Anh quốc được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn.

Hộp số là loại tự động ZF 8 cấp, tích hợp hệ thống định vị vệ tinh SAT, giúp việc sang số trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Rolls-Royce Cullinan còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 250 km/h.

Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam có giá bán vào khoảng 20-45 tỷ đồng, phụ thuộc vào biển số và các tùy chọn cá nhân hóa của khách hàng. Mẫu xe này còn được gọi là "viên kim cương di động" đắt nhất thế giới, được đặt theo tên của viên kim cương 3.106 carat nổi tiếng nằm trên vương miện của Nữ hoàng Anh.