Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ Tâm ngày càng trẻ trung nhờ chăm uống 1 loại nước, dùng vào mùa hè còn giải nhiệt, kiêm chống nắng rất tốt

Thời trang 23/04/2024 - 23:49

Món nước này được ví là kem chống nắng tự nhiên, giúp Mỹ Tâm có làn da trẻ hơn tuổi thật, phụ nữ ngoài 40 rất nên học hỏi.

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu của showbiz Việt, hiếm ai có được "sức nóng" hơn 20 năm qua như Mỹ Tâm. Không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát, nhân cách đẹp, Mỹ Tâm còn khiến hội chị em gần đây phát sốt bởi ngày càng trẻ trung.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ trung nhờ chăm uống 1 loại nước, dùng vào mùa hè còn giải nhiệt, kiêm chống nắng rất tốt - ảnh 1

Ăn uống lành mạnh như không đồ chiên nướng, nhiều đường... đã giúp Mỹ Tâm lão hóa ngược. (Ảnh: Internet)

Giọng ca "Họa mi tóc nâu" ở tuổi 43 được nhận xét ngày càng xinh đẹp, trẻ ra thấy rõ, thậm chí trẻ hơn hồi những năm ở tuổi 30. Ăn uống lành mạnh như không đồ chiên nướng, nhiều đường... đã giúp Mỹ Tâm lão hóa ngược. Đặc biệt, nữ ca sĩ có thói quen uống 1 loại nước để giải nhiệt. Được biết, loại nước này tốt ngang kem chống nắng tự nhiên, trì hoãn lão hóa từ sâu bên trong mà phụ nữ sau tuổi 40 rất nên học hỏi.

Đó chính là nước dừa!

Mỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật. Đây đều là những món rất được ưa chuộng vào mùa hè với những công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP.HCM), trong Đông y, vị ngọt mát, tính bình; vào tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.

Vào mùa hè, uống nước dừa đúng cách giúp trị say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, phù nề, tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da, chàm chốc...

Mỹ Tâm ngày càng trẻ trung nhờ chăm uống 1 loại nước, dùng vào mùa hè còn giải nhiệt, kiêm chống nắng rất tốt - ảnh 2

Vào mùa hè, uống nước dừa đúng cách giúp trị say nắng, say nóng, vừa giải nhiệt vừa chống nắng. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, nước dừa chứa protein, lipid, chất vô cơ, cacbonhydrat, Ca, P, Fe và nhiều axit amin, vitamin nhóm B.

Hàm lượng magie, kali rất phong phú và hỗn hợp các chất trong nước dừa tương tự như dịch trong tế bào nên được dùng làm nước bổ dưỡng, chữa chứng mất nước, phục hồi cân bằng chất điện giải.

Đặc biệt, vitamin C dồi dào trong nước dừa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động tiêu cực của tia UV, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da, tăng sinh collagen cho làn da luôn tươi trẻ.

Cytokinins có trong nước dừa được nghiên cứu có khả năng chống lão hóa và chống ung thư, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống nắng hiệu quả. Nước dừa được ví tốt ngang kem chống nắng tự nhiên là vì thế.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ trung nhờ chăm uống 1 loại nước, dùng vào mùa hè còn giải nhiệt, kiêm chống nắng rất tốt - ảnh 3

Vitamin C dồi dào trong nước dừa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động tiêu cực của tia UV, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da, tăng sinh collagen cho làn da luôn tươi trẻ. (Ảnh minh họa)

Lưu ý uống nước dừa vào mùa hè để giải nhiệt, chống nắng tốt nhất

- Không uống nước dừa khi bụng đói: Vì có thể gây cảm giác khó chịu, đầy hơi hoặc co thắt dạ dày.

- Hạn chế uống nước dừa nếu bạn bị huyết áp thấp: Do nước dừa có tác dụng làm giảm huyết áp.

- Không nên uống quá nhiều nước dừa trong một lúc: Uống quá nhiều có thể dẫn đến việc tăng cân do hàm lượng calo và đường tự nhiên trong nước dừa. Ngoài ra, nước dừa khi uống với liều lượng nhiều quá mức cho phép sẽ làm giảm huyết áp nhanh chóng, đồng thời làm mềm yếu gân cơ.

Mỹ Tâm ngày càng trẻ trung nhờ chăm uống 1 loại nước, dùng vào mùa hè còn giải nhiệt, kiêm chống nắng rất tốt - ảnh 4

Lượng kali cao trong nước dừa có thể gây hại nếu chức năng thận không ổn định, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Do đó không được lạm dụng nước dừa vì bất cứ mục đích nào, nhất là với người tập luyện. Nếu không, hiệu quả tập luyện sẽ không như mong đợi, nhất là khiến bạn luôn mệt mỏi, cộng với thời tiết nắng nóng đỉnh điểm càng khiến bạn mệt hơn.

- Người bị bệnh thận nên thận trọng: Lượng kali cao trong nước dừa có thể gây hại nếu chức năng thận không ổn định, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

- Chú ý đến hạn sử dụng và bảo quản nước dừa đúng cách: Nước dừa sau khi mở nên được tiêu thụ sớm để tránh vi khuẩn phát triển.

- Đối tượng không nên uống nước dừa: người muốn giảm cân, người thừa cân, béo phì, phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu.