Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ngôi vương chờ Leverkusen

Thế giới 14/04/2024 - 22:47

Lúc 22h30 ngày 14/4, Leverkusen tiếp Werder Bremen trên sân nhà BayArena. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Xabi Alonso soán ngôi Bayern Munich, trở thành tân vương Bundelsliga.

Ngôi vương chờ Leverkusen - ảnh 1

Đội hình trong trận đấu quyết định ngôi vương Bundesliga của Leverkusen.

Trên sân nhà, Leverkusen nhanh chóng chiếm thế chủ động. Ngay phút thứ 3, đoàn quân của Xabi Alonso đã suýt có bàn mở tỷ số. Từ pha căng ngang bên cánh phải, Piero Hincapie băng vào dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

Muốn cản Leverkusen chỉ có một cách duy nhất. Đó là họ tự bắn vào chân mình.

Nói như vậy để thấy thầy trò Xabi Alonso đang là đội bóng có phong độ ổn định nhất châu Âu. Thế lực rất khó bị ngăn chặn.

Ở trận lượt đi trên sân Weserstadion năm ngoái, Werder Bremen nhận thất bại 0-3 trước Leverkusen. Trong màn tái đấu, các vị khách được dự báo khó tạo ra bất ngờ, bởi chủ nhà đang hừng hực khí thế.

Leverkusen có mọi yếu tố để giành 3 điểm. Họ được chơi trên sân nhà BayArena, nơi CLB bất bại từ tháng 5/2023. Chưa hết, thầy trò Xabi Alonso toàn thắng trong 8 trận gần nhất. Ngay cả Stuttgart hay Bayern Munich khi làm khách tại đây cũng đều ra về với hai bàn tay trắng.

Nói tới Leverkusen lúc này là nhắc tới CLB có bản sắc rõ ràng. Một đội bóng chơi thứ bóng đá kiểm soát, luôn dồn ép đối thủ đến phút chót. Leverkusen còn sở hữu đặc sản là "chuyên gia thắng muộn". Thống kê từ WhoScored chỉ ra CLB đã ghi 24 bàn từ sau phút 80.

Bởi vậy, ngay cả khi Werder Bremen có cầm chân được Leverkusen tới những phút chót, mọi chuyện vẫn chưa hạ màn.

Ngôi vương chờ Leverkusen - ảnh 2

Cập nhật BXH.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.