Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Ngủ 5 ngày 5 đêm" - trào lưu hot nhất dịp lễ 30/4: Bạn gọi không dậy, sếp nhắn tin cũng mặc kệ!

Xã hội 25/04/2024 - 17:26

Cả một kỳ nghỉ lễ dài sắp tới bạn dự định làm gì?

Những ngày gần đây, cụm từ “ngủ 5 ngày 5 đêm” đang chiếm sóng trên MXH. Các bài đăng hoặc dòng trạng thái có liên quan đến cụm từ này đều nhận được lượt tương tác lớn. Được biết, cụm từ này bắt nguồn từ một sự kiện cùng tên trên Facebook - “Ngủ 5 ngày 5 đêm xuyên lễ”.

Bởi sắp tới đây, mọi người sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 dài ngày. Đây là dịp được rất nhiều người mong chờ vì sau một thời gian dài đi làm, đi học, giờ ai cũng có thể được nghỉ ngơi, xả stress. Nhiều người lựa chọn về quê, đi du lịch hoặc ra phố hàn huyên với bạn bè. Tuy nhiên, cũng không ít người chỉ thích ở nhà và… ngủ. Đó cũng chính là lý do mà sự kiện “ngủ 5 ngày 5 đêm” được đông đảo cộng đồng mạng hưởng ứng.

Đây chính là khởi đầu của trào lưu "ngủ 5 ngày 5 đêm" xuyên lễ

Dân tình háo hức, đếm ngược chờ đợi đến ngày nghỉ để có thể ngủ không lo nghĩ

Chắc đây là tâm trạng chung của nhiều dân văn phòng lúc này!

Thi nhau tag bạn bè vào cùng đếm ngược

Phần đông mọi người đều cho rằng bình thường đi làm văn phòng phải thức dậy khá sớm, do đó 5 ngày tới sẽ là thời điểm thích hợp để “ngủ nướng” mà không bị tin nhắn công việc làm phiền. Chưa kể, ngày lễ nếu đi chơi thường rất đông đúc, phải chen chúc mệt mỏi nên việc tận hưởng ngay trên “chiếc ổ” yêu thích của mình là một điều rất tuyệt vời.

Hơn nữa, việc “ngủ 5 ngày 5 đêm” như một cách mà nhiều người lựa chọn để tiết kiệm tiền bạc, không tốn kém tiêu pha cho những hoạt động giải trí bên ngoài. Ngủ đủ giấc, nằm cả ngày trên giường cũng là một cách “chữa lành tâm hồn”, nạp năng lượng hiệu quả. Do đó không khó hiểu khi sự kiện này xuất hiện, đã có tới hàng chục nghìn người ấn “quan tâm” trên MXH.

Một số bình luận của cộng đồng mạng về trào lưu này:

- “Tuyệt vời, tôi đang đếm ngược từng ngày để có thể ngủ xuyên lễ”.

- “Nghĩ đến thôi đã thấy 100 điểm rồi. Không cần phải đi đâu cả, chỉ cần được ngủ mà không bị báo thức bởi công việc thôi”.

- “Tôi chờ ngày này đã lâu lắm rồi, nhất định sẽ ngủ dài như vậy”.

- “Tới ngày đó xin phép không trả lời, nghe điện thoại của bất cứ ai. Bạn rủ đi cafe cũng kệ, sếp nhắn tin càng không xem”.

- “Ra ngoài thì tốn kém, đi chơi thì đông đúc. Ngủ 5 ngày 5 đêm là lựa chọn đỉnh nhất rồi”.

- “Cố lên cố lên, chỉ 2 ngày nữa thôi là được ngủ 5 ngày 5 đêm rồi”.

Một trào lưu tương tự cũng được hội FA hưởng ứng nhiệt tình

Không chỉ “ngủ 5 ngày 5 đêm”, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay còn xuất hiện thêm rất nhiều trào lưu mới mẻ, hài hước do netizen “tự chế” như: “Thử thách có người yêu 5 ngày nghỉ lễ”, “nhắn tin tán đổ crush 5 ngày 5 đêm”, “5 ngày 5 đêm càn quét hết đồ ăn Hà Nội”,...

Còn bạn, bạn dự định “5 ngày 5 đêm” tới sẽ tham gia vào trào lưu nào?

https://kenh14.vn/ngu-5-ngay-5-dem-trao-luu-hot-nhat-dip-le-30-4-ban-goi-khong-day-sep-nhan-tin-cung-mac-ke-20240424160737683.chn