Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ngược dòng ngoạn mục, U20 nữ Việt Nam đánh bại Iran ở vòng loại giải châu Á

Thể thao 04/06/2023 - 17:48

Vượt qua những giây phút khó khăn, U20 nữ Việt Nam đã có một khởi đầu ấn tượng tại vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024.

Đối thủ của U20 nữ Việt Nam trong trận mở màn vòng loại thứ hai U20 châu Á 2024 là U20 nữ Iran. Trận đấu này mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp. Bởi U20 nữ Iran được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U20 nữ Việt Nam. Tại vòng loại 4 năm trước, U20 nữ Việt Nam chỉ vượt qua được Iran nhờ vào điểm fair-play do nhận ít thẻ phạt hơn.

Bước vào trận đấu, U20 nữ Iran cho thấy sự tự tin cao độ dù phải thi đấu trên sân khách. Các cầu thủ đến từ Tây Á đẩy cao đội hình chơi pressing với ý đồ sớm có được bàn thắng dẫn trước.

Và chỉ mất 9 phút, họ đã tìm được mành lưới khung thành thủ môn Kiều My. Trong tình huống tấn công từ cánh phải của U20 nữ Iran, hậu vệ Như Quỳnh để bóng chạm chân và đi vào lưới một cách đáng tiếc.

Nhưng U20 nữ Việt Nam đã nhanh chóng san bằng tỉ số chỉ 1 phút sau đó. Ngọc Minh Chuyên thoát xuống bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang vào vòng 5m50. Ngọc Anh sau 2 nỗ lực dứt điểm đã đưa bóng vào lưới và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ngược dòng ngoạn mục, U20 nữ Việt Nam đánh bại Iran ở vòng loại giải châu Á - ảnh 1

Niềm vui của các cầu thủ U20 nữ Việt Nam.

Những phút tiếp theo, U20 nữ Việt Nam là đội làm chủ thế trận. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đoàn quân dưới quyền HLV Akira Ijiri có tình huống phối hợp lên bóng rất nhuần nhuyễn và đẹp mắt.

Bàn thắng thứ hai đến như một điều tất yếu. Vẫn là từ cánh phải, Thanh Thảo đá phạt treo bóng đầy hiểm hóc vào vòng cấm địa. Ngọc Minh Chuyên có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho U20 nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn duy trì nhịp độ tấn công dồn dập. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U20 nữ Việt Nam cuối cùng đã tìm được bàn thắng thứ ba ở phút thứ 64.

Ngọc Minh Chuyên lấy bóng ở sát đường biên ngang bên cánh trái và trả ngược vào trung lộ. Cú dứt điểm của Hoàng Văn bị hậu vệ đội bạn chặn được, nhưng Lê Thị Trang đã kịp ập vào để kết thúc tình huống bằng một bàn thắng.

Ngược dòng ngoạn mục, U20 nữ Việt Nam đánh bại Iran ở vòng loại giải châu Á - ảnh 2

Lê Thị Trang ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

Dẫn trước 2 bàn, U20 nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Những tưởng cách biệt sẽ được duy trì đến hết 90 phút thì bất ngờ xảy đến ở phút 88. U20 nữ Iran được hưởng quả penalty khá may mắn và Hasti Foroozandeh thực hiện thành công để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Dù vậy, U20 nữ Việt Nam đã bảo đảm an toàn cho khung thành trong những phút còn lại để giữ vững chiến thắng. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Akira Ijiri giành lợi thế lớn trong cuộc đua đến với VCK U20 nữ châu Á 2024.

Kết quả: U20 nữ Việt Nam 3-2 U20 nữ Iran

Bàn thắng:

U20 nữ Việt Nam: Ngọc Anh 10', Ngọc Minh Chuyên 36', Lê Thị Trang 64'

U20 nữ Iran: Như Quỳnh (phản lưới) 9', Hasti Foroozandeh 88'

Đội hình ra sân U20 nữ Việt Nam: Kiều My (thủ môn), Bảo Trâm, Như Quỳnh, Thanh Thảo, Ngọc Anh, Nhật Lan, Vũ Thị Hoa, Thuỳ Nhi, Ngọc Minh Chuyên, Hoàng Vân, Thuỳ Linh

Trong trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên, U20 nữ Australia đã thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước U20 nữ Lebanon. Như vậy, U20 nữ Australia đang tạm thời xếp đầu bảng, U20 nữ Việt Nam đứng nhì bảng. Theo quy định, 2 đội dẫn đầu sẽ giành quyền lọt vào VCK U20 châu Á 2024.

Ngược dòng ngoạn mục, U20 nữ Việt Nam đánh bại Iran ở vòng loại giải châu Á - ảnh 3

Xếp hạng tạm thời sau lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận tiếp theo (diễn ra ngày 5/6), U20 nữ Việt Nam gặp Lebanon (16h00) trong khi U20 nữ Australia chạm trán U20 nữ Iran.