Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người chồng sống thực vật tỉnh lại sau 10 năm được vợ chăm sóc

Thế giới 07/05/2024 - 01:42

Năm 2014, chồng của Sun Hongxia (51 tuổi, đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc) bất tỉnh sau một cơn đau tim và rơi vào trạng thái thực vật.

Người chồng sống thực vật tỉnh lại sau 10 năm được vợ chăm sóc - ảnh 1

Nhưng suốt nhiều năm, dù gánh nặng trên vai nặng nề khi vừa phải chăm chồng bệnh, vừa phải nuôi hai đứa con, Sun chưa từng nghĩ đến việc rời bỏ anh.

Sau 10 năm, cuối cùng người chồng là Wang Mingfeng cũng đã tỉnh lại. Ngồi bên cạnh chồng, Sun vừa bật khóc vừa kể cho anh nghe về những gì đã xảy ra trong một thập kỷ vừa qua.

Trò chuyện với Dawan News, Sun nói rằng: "Dù trải qua nhiều mệt mỏi, tôi hạnh phúc khi cuối cùng gia đình cũng được đoàn viên".

Sun nhớ lại cú sốc vào đêm mà chồng bất tỉnh rồi rơi vào trạng thái thực vật. Anh được đưa vào viện và điều trị nhưng sau 18 tháng vẫn không tỉnh lại.

Người chồng sống thực vật tỉnh lại sau 10 năm được vợ chăm sóc - ảnh 2

Sun Hongxia chăm sóc chồng suốt nhiều năm anh rơi vào trạng thái sống thực vật.

Đau lòng nhưng Sun không bỏ cuộc, cô đưa chồng đi khắp các bệnh viện ở Thượng Hải, Thiên Tân, Sơn Đông để tìm cách chữa trị.

Cô khóc và nói rằng suy nghĩ về hai đứa con đã giúp cô có động lực để đứng vững.

"Tôi muốn là tấm gương tốt cho các con", Sun nói.

10 năm qua, cô một lòng hướng về chồng. Cô làm mọi việc để anh có thể thoải mái dù trong trạng thái bất tỉnh. Hôn mê kéo dài đã khiến chồng cô gặp một loạt vấn đề thể chất, phải phẫu thuật khí quản để thở được và phải đặt ống thông tiểu.

Sun cũng học thêm các kỹ thuật xoa bóp và châm cứu. "Sáng nào tôi cũng xoa bóp cho anh ấy. Cứ hai giờ giúp anh ấy lật người một lần", cô kể.

Cật lực làm việc để giúp chồng giữ được mạng sống, Sun nói rằng chưa bao giờ dao động trong sự tận tâm của mình. "Cuối cùng, đôi mắt anh ấy cũng mở ra", Sun xúc động nói.

Sun Hongxia cho biết một số nhân viên y tế đã nói rằng việc chồng cô có thể tỉnh lại là một điều kỳ diệu, nhưng kỳ diệu hơn là cơ bắp và khớp của anh ấy vẫn có thể duy trì được tình trạng tốt sau khi nằm liệt giường nhiều năm.

Người bố chồng 84 tuổi cũng rất biết ơn sự hy sinh của con dâu. "Cô ấy là con dâu tôi, nhưng còn tốt hơn cả con gái ruột. Không ai có thể so sánh với con dâu tôi", ông nói.

Câu chuyện về người vợ tào khang, một lòng chăm sóc người chồng sống thực vật khiến dân mạng Trung Quốc xúc động. "Đó chính là tình yêu đích thực", "Anh ấy đã cưới được một thiên thần", nhiều người để lại bình luận.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.