Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người đàn ông bị hàng xóm đâm thủng phổi, rách gan

Thế giới 30/04/2024 - 20:08

Do mâu thuẫn với hàng xóm cùng khu nhà trọ, người đàn ông đã bị đâm thủng phổi, gan, gãy xương sườn, sốc mất máu.

Người đàn ông bị hàng xóm đâm thủng phổi, rách gan - ảnh 1

Ê-kíp bác sĩ từ 3 bệnh viện phối hợp phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM), ông V.T.Đ., 35 tuổi, ngụ Bình Tân (TP.HCM), được đưa đến đơn vị này cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua khai thác bệnh sử, người chứng kiến (chủ nhà trọ) cho biết khoảng 21h30 ngày 28/4, Đ. đang ngủ thì 2 thanh niên ở cùng chỗ trọ đi nhậu về kêu cửa, một người 25 tuổi, người còn lại 18 tuổi. Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, 2 bên cự cãi qua lại, Đ. mang dao ra doạ và đánh thanh niên 18 tuổi.

Nam thanh niên 25 tuổi lúc này lao vào cướp dao đâm 2 nhát ở ngực phải và bụng của nạn nhân. Thấy máu chảy nhiều, thanh niên 25 tuổi chạy sang nhà hàng xóm gọi giúp đỡ, được ông chủ và người cùng chỗ làm đưa đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Lúc nhập viện, anh Đ. bứt rứt, môi tái, SpO2 (nồng độ oxy máu) khó đo, mạch tứ chi khó bắt, huyết áp không đo được. Máu chỗ vết thương chảy liên tục, mất máu nặng.

Kết qủa chụp X-quang ngực và ngực cho thấy nạn nhân bị tràn máu màng phổi phải, rách gan kèm tụ máu dưới bao gan.

Nạn nhân được xử trí đặt khí quản giúp thở, truyền tĩnh mạch, truyền dịch chống sốc, bơm máu trực tiếp, truyền thuốc vận mạch, bù bicarbonate. Đồng thời, bệnh viện ngay lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện gồm ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân 115, Bệnh viện Trưng Vương phối hợp để tiến hành phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh được truyền gần 3 lít máu. Sau khi phẫu thuật xong, người bệnh được điều trị tiếp tại khoa Hồi sức ngoại, hỗ trợ hô hấp, kháng sinh, giảm đau, điều chỉnh điện giải toan kiềm.

Hiện người đàn ông có sinh hiệu ổn định, không cần truyền thêm máu thêm, ống dẫn lưu màng phổi phải ra khoảng 80 ml dịch hồng nhạt. Dự kiến, khi tình trạng người bệnh ổn định sẽ chuyển đến bệnh viện người lớn để điều trị tiếp.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có mọt hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.