Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm

Giới trẻ 07/12/2022 - 16:01

Tình yêu là một trong những gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Nó khiến người ta cảm thấy yêu đời hơn, có động lực phấn đấu trong công việc cũng như cuộc sống

Chính vì thế, khi mất đi tình yêu, nhiều người từng rơi vào đau khổ, bế tắc. Không ít người lựa chọn trốn chạy để quên đi quá khứ. Câu chuyện của người đàn ông dưới đây chính là ví dụ.

ADVERTISEMENT

Cú sốc thi trượt đại học, mối tình đầu tan vỡ

Cụ thể, thông tin đăng tải trên Sohu cho hay anh Yu Shuifang đã sống ẩn dật trong một hang động ở Giang Tây, Trung Quốc trong 22 năm. Soi dưới ánh đèn pin vàng vọt, vách hang đá ẩm ướt, trên đó lộ rõ dấu vết đục đẽo. Chiếc bếp bên trong đã bỏ hoang từ lâu, căn phòng ngủ dài 2m, rộng 1m cũng bỏ không.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Người đàn ông đã sống trong hang động này suốt 22 năm. (Ảnh: Sohu)

Vào một ngày năm 2000, Yu Shuifang đến làng Shangtian để “định cư” trên sườn đồi, nhặt một chiếc rìu và cái đục cũ rồi bắt đầu đục núi đào hang. Đến năm 2006, một hang động gồm “ba phòng ngủ,một phòng khách” được hình thành hoàn chỉnh, và nơi này đã trở thành nhà của anh ấy kể từ đó.

Sở dĩ người đàn ông lựa chọn cuộc sống ẩn dật như vậy vì anh đã trải qua 2 lần thất tình, không còn niềm tin vào tình yêu. Yu Shuifang từ nhỏ vốn đã thông minh, thích viết lách và giỏi tính toán. Chính vì thế, dù điều kiện khó khăn nhưng bố mẹ vẫn cố gắng cho anh học hết cấp hai.

Ở vùng nông thôn Trung Quốc vào những năm 1960-1970, Yu Shuifang, người có trình độ THCS, được coi là người có trình độ văn hóa nhất trong làng. Sau khi tốt nghiệp THCS, anh không thể tiếp tục việc học của mình. Để đứa trẻ có một công việc tốt, cha anh đã gửi anh đến nhà một bác sĩ già để học việc.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 2
Yu Shuifang vốn là người thông minh, thích viết lách và giỏi tính toán nên được kỳ vọng rất cao. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Yu Shuifang siêng năng, chịu thương chịu khó, anh sớm bắt tay vào làm một số công việc phụ trợ và trở thành cánh tay phải của người bác sĩ. Tuy nhiên, ước mơ của người đàn ông là có thể thi đỗ đại học và thoát khỏi vùng núi nghèo đói. Năm 1977, đất nước cuối cùng đã mở lại kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều người trẻ háo hức đăng ký, trong đó có Yu Shuifang.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Yu Shuifang chỉ có trình độ THCS lại mất 2 năm không động vào sách vở. Chính vì thế dù rất tự tin nhưng anh đã thi trượt. Điều này khiến người đàn ông bị ám ảnh tâm lý. Sau đó, để duy trì cuộc sống anh chỉ có thể đến nhà máy làm việc. Đây cũng là nơi chàng trai gặp gỡ và nên duyên với mối tình đầu của mình.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 3
Người đàn ông đã từng có hai mối tình đẹp khắc cốt ghi tâm nhưng đều tan vỡ. (Ảnh: Sohu)

Lúc này Yu Shuifang còn chưa bước ra khỏi bóng tối thi trượt đại học, sự xuất hiện của cô gái giống như tia nắng giữa núi rừng, chiếu rọi vào trái tim đang rối bời của anh. Theo hồi ức của Yu Shuifang, thói quen sinh hoạt của hai người không giống nhau và có nhiều điểm khác biệt trong quan điểm sống. Đối phương là một cô gái sinh ra ở thành phố nên đương nhiên có nhiều thói quen khác với chàng trai nông thôn. Chưa đầy một năm, mối tình đầu của Yu Shuifang đã chấm dứt khiến anh không biết mình đã làm sai ở đâu.

Video đang HOT

Tự đ.ánh mất tình yêu, lúc hối hận đã quá muộn

ADVERTISEMENT

Mối tình đầu không thành khiến Yu Shuifang có một nỗi sợ hãi nhất định đối với mối quan hệ yêu đương. Nhiều năm sau, Yu Shuifang, ở tuổi 30 theo những người dân làng đến phía nam Thâm Quyến làm việc. Dựa vào kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong các nhà máy, anh sớm tìm được công việc thợ lắp máy.

Yu Shuifang thông minh và ham học hỏi, thích đào sâu tìm hiểu, học được cái gì mới liền lập tức áp dụng khiến lãnh đạo vô cùng hài lòng. Trong vòng chưa đầy một năm, Yu Shuifang đã được thăng chức giám sát và trở thành nhân viên kỹ thuật chủ chốt.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Yu Shuifang tự đào một chiếc giếng trong hang động để có nước sinh hoạt. (Ảnh: Sohu)

Khi đó, trong một môi trường tương đối khép kín như nhà máy, đối tượng tình yêu của các bạn trẻ đa phần là đồng nghiệp. Xiaocui là một cô gái xinh đẹp, hoạt bát và đáng yêu đã để ý đến Yu Shuifang từ lâu. Trong mắt cô ấy, anh là người ổn định, chăm chỉ và thông minh, kết hôn với anh ấy sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. Chính vì thế cô gái nhanh chóng tiếp cận và tán tỉnh Yu Shuifang.

Hai người có nhiều sở thích chung, điểm chung lớn nhất là cả hai đều thích đọc sách và thường cùng nhau thảo luận về văn học, tiểu thuyết. Lúc đó, Xiaocui là đối tượng được rất nhiều nam công nhân độc thân theo đuổi. Chính vì thế khi cả hai đến với nhau đã khiến không ít người đố kỵ. Họ tìm cách gây khó dễ cho Yu Shuifang trong cả công việc lẫn cuộc sống. Công việc bị ảnh hưởng khiến tính cách của anh trở nên nóng nảy hơn. Anh bắt đầu trút những bực tức của mình lên người bạn gái. Sau nhiều mâu thuẫn cuối cùng cả hai cũng quyết định chia tay.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 5
Không gian sống trong hang động của người đàn ông. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Nửa năm sau khi chia tay, Yu Shuifang chìm đắm trong nỗi đau mất tình yêu quyết định về quê của Xiaocui làm lành. Tuy nhiên, lúc anh đến thì đã quá muộn, cô ấy đã kết hôn. Cú sốc mất người yêu khiến Yu Shuifang hối hận và tự trách mình, anh bị trầm cảm trong một thời gian dài. Chàng trai xin nghỉ việc ở nhà máy và trốn về quê nhà ở Giang Tây để “chữa vết thương lòng”.

Quyết định vào núi sâu đào hang ở ẩn

Một người cùng làng và bạn làm cùng nhà máy đã cùng Yu Shuifang về nhà. Sau khi trở về Giang Tây, hai người nhân dịp này lên núi chơi. Cũng chính chuyến đi chơi này đã khiến Yu Shuifang đưa ra quyết định tìm một nơi không có ai ở xung quanh để sống ẩn dật.

Sau vụ thu hoạch, Yu Shuifang sẽ xuống núi để nhặt những bông lúa và củ khoai lang rơi trên ruộng khi trời vừa hửng sáng. Lúc đầu không có dụng cụ xay lúa, anh phải vò bằng tay. Sau này, anh tìm được hai viên đá to tròn làm cối xay nên đã giải quyết được khó khăn.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 6
Sau nhiều năm ở ẩn, tính tình của người đàn ông đã thay đổi rất nhiều trở nên lành tính hơn. (Ảnh: Sohu)

Để giải quyết vấn đề nước sinh hoạt, Yu Shuifang đã tự đào một chiếc giếng điều áp sâu 5m. Trước khi giếng được đào, hàng ngày anh phải đi lấy nước từ con suối gần đó gánh về “ngôi nhà trong hang” của mình. Sau khi giải quyết những vấn đề cơ bản về ăn và ngủ, anh bắt đầu tập trung vào việc đào hang. Sau 7 năm, anh đào được gần 30 mét. Vì từng học về y lý nên Yu Shuifang có thể tự mình chữa trị những bệnh nhẹ và đau nhức thông thường. Có lẽ đây cũng là tiền đề quan trọng để anh có thể sống một mình suốt 22 năm.

ADVERTISEMENT

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Người đàn ông hàng ngày vẫn tiếp tục công việc đục đẽo, đào hang để mở rộng không gian sinh hoạt. (Ảnh: Sohu)

Để chủ động hơn trong ăn uống, sinh hoạt, chàng trai đã trồng một ruộng rau dưới dốc. Cuộc sống ẩn dật lâu năm đã khiến tính cách của Yu Shuifang thay đổi rất nhiều. Từ một người nóng tính, anh trở nên ôn hòa hơn rất nhiều, tránh xa mọi thị phi, không ganh đua với đời. Trong những năm qua, người dân địa phương đã coi anh như một thành viên của làng. Mỗi lúc trong làng có người đám cưới, Yu Shuifang cũng được bà con mời đến tham gia.

Khi đã ổn định cuộc sống, Yu Shuifang bắt đầu tìm đến những thú vui riêng bằng cách đọc sách, thổi sáo và chơi đàn nhị. Anh mua các bản nhạc, tự học làm sáo trúc, thường tự mình đàn và hát. Cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng khiến nhiều người ghen tỵ.

Sau khi báo chí đưa tin, sở cảnh sát địa phương đã chú ý đến hoàn cảnh cá nhân của Yu Shuifang và chủ động chuyển hộ khẩu cho người đàn ông. Đồng thời, Cục Nội vụ đã giải quyết các khoản trợ cấp sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế nông thôn cho anh.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 8
Yu Shuifang cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. (Ảnh: Sohu)

Nói về tình hình gần đây với Sohu, Yu Shuifang cảm thấy cuộc sống của mình rất ổn định. Khi phóng viên hỏi muốn tìm vợ, anh thẳng thừng từ chối: “Mấy năm trước, một số người cùng làng giới thiệu cho tôi một người bạn đời, nhưng ở hoàn cảnh của tôi, thà không kéo người khác xuống còn hơn”.

ADVERTISEMENT

Hiện tại, Yu Shuifang đã 68 tuổi, vẫn một mình sống cuộc sống ẩn dật trên sườn đồi hẻo lánh này. Người đàn ông cũng mua nhiều loại sách khác nhau, bao gồm lịch sử, tâm lý học, triết học,… để trau dồi kiến thức. Một người cháu trong gia đình đã mang đến cho Yu Shuifang một chiếc tivi và một chiếc máy tính xách tay cũ.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 9
Thỉnh thoảng có những người lên núi đi lạc Yu Shuifang cũng cho họ tá túc nhờ. (Ảnh: Sohu)

Với chiếc tivi cũ này anh có thể xem hơn 40 chương trình và quan sát thế giới bên ngoài bất cứ lúc nào. Còn chiếc máy tính cũ được anh sử dụng để ghi lại những suy nghĩ của mình và viết một cuốn tự truyện.

Với nhiều người, quyết định của Yu Shuifang có phần khó hiểu. Tuy nhiên, với người đàn ông có lẽ đây là lựa chọn tốt nhất để anh bình tâm lại, tránh xa những bon chen của cuộc sống. Sau 22 năm lui về ở ẩn, Yu Shuifang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, anh cũng không còn bất cứ hi vọng gì vào tình yêu. Mặc dù cuộc sống hiện tại có nhiều thiếu thốn nhưng với người đàn ông như vậy đã là quá đủ. Đây cũng là một bài học cho các bạn trẻ cần kiềm chế sự nóng nảy trong tình yêu. Đặc biệt, cần lắng nghe và thấu hiểu đối phương muốn gì. Chỉ có như vậy mới duy trì được mối quan hệ lâu dài.

Lần đầu dẫn con về thăm ngoại, phản ứng dở khóc dở cười của ông bà gây chú ý

ADVERTISEMENT

Câu chuyện xảy ra ở Hoàng Sơn, An Huy, Trung Quốc, một cô gái lấy chồng xa đã bí mật bế con về thăm nhà ngoại. Theo hình ảnh ghi được trong video, cô đặt đứa trẻ trước cửa hàng của bố mẹ, còn bản thân thì trốn vào một góc để xem phản ứng của ông bà. Trớ trêu thay, người nhận được sự bất ngờ không chỉ có bố mẹ cô gái mà chính bản thân cô cũng vô cùng ngỡ ngàng trước phản ứng của bố mẹ.

Ngỡ như ông bà sẽ vỡ òa trong xúc động mà chạy đến ôm chầm lấy cháu thì ngược lại, họ không hề nhận ra đó là cháu mình.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cô gái giấu chuyện về thăm nhà và đặt con trai trước cửa tiệm để khiến bố mẹ bất ngờ.

Được biết, cô gái lấy chồng xa, con đã hơn ba tuổi nhưng vẫn chưa một lần về thăm nhà ngoại. Bố mẹ của người phụ nữ mở một nhà hàng trong thị trấn, công việc kinh doanh thường bận rộn, nên cô và bố mẹ thường dựa vào điện thoại di động để liên lạc với nhau, ông bà chỉ có thể nhìn thấy cháu của họ qua video.

ADVERTISEMENT

Lần này về nhà, cô không thông báo trước để tạo bất ngờ. Khi cô mang đứa trẻ ra ngoài cửa hàng của bố mẹ, lúc này cô bất chợt nảy ra một ý tưởng thú vị, muốn xem phản ứng bất ngờ của bố mẹ khi họ nhìn thấy cháu trai.

Vì vậy, cô lặng lẽ đặt đứa trẻ bên ngoài cửa hàng, trong khi cô trốn sau chiếc xe đẩy và bí mật quay video bằng điện thoại di động.

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 11

Người phụ nữ ngỡ cậu bé là một đứa trẻ có gương mặt giống cháu trai mình.

Cô thấy mẹ mình đã phát hiện ra đứa trẻ khi bà bước qua cửa. Người phụ nữ thò đầu ra ngoài để nhìn đứa trẻ, nhìn xung quanh, rồi lại quay trở vào trong cửa hàng.

Tuy vậy, âm thanh phát ra từ đoạn video có thể nghe thấy tiếng mẹ cô gái từ ngoài cửa lớn tiếng nói: "Nhìn kìa, đứa trẻ ngoài cửa trông giống cháu trai của tôi lắm, tôi muốn chụp một bức ảnh và gửi cho con gái tôi!".

Người đàn ông làm bạn với sách, sống ẩn giật vì thất tình hơn 20 năm - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Ông ngoại cũng tiến gần ngắm nghía đứa trẻ mà không nhận ra được đó là cháu mình.

Những người khác trong cửa hàng đều quay đầu lại hướng ra cửa, nhìn ra ngoài. Sau đó, bố của cô gái cũng dần tiến lại trước cửa để nhìn đứa trẻ, cô còn tưởng rằng ông ngoại sẽ nhận ra cháu mình, không ngờ ông chỉ nhìn đứa trẻ rồi nở nụ cười nói: "Nó thực sự trông rất giống".

Thấy phản ứng của bố mẹ, cô gái vừa quay video vừa không nhịn được cười. Lúc này, bố của cô mới nhận ra điều bất thường và phát hiện cô con gái ngồi sau thùng xe đẩy.

Sự việc đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi, đặc biệt là tiếng cười trong video của cô gái dường như kèm theo tiếng nức nở khiến nhiều cư dân mạng cho rằng đó là tiếng khóc. Nhưng cô gái giải thích rằng sự thật là cô đã không thể nhịn cười khi thấy phản ứng đặc biệt của bố mẹ mình.

Cặp đôi tí hon nói về ánh nhìn của mọi người xung quanh Nhiều cặp đôi trên thế giới có chiều cao hạn chế và được mọi người gọi với cái tên "tí hon" đã nên duyên thành vợ chồng. Vì thân hình nhỏ bé hơn so với người thường nên họ gặp không ít khó khăn, trở ngại trong cuộc...

Chia sẻ