Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người dùng than trời vì iPhone vẫn hao pin sau 2 tuần cập nhật iOS 16

Công nghệ 27/09/2022 - 13:03

iOS 16 được cho là nguyên nhân khiến iPhone bị hao pin đáng kể sau khi cập nhật.

Tình trạng điện thoại iPhone hao pin nhanh là một vấn đề thường xuyên gặp phải, đặc biệt là sau mỗi lần Apple nâng cấp hệ điều hành. Nguyên nhân được cho là do sau khi cài đặt iOS mới, một số thành phần hệ thống sẽ được thiết lập lại và các tác vụ này thường chạy ngầm trong nền.

Điều này từng được Apple thừa nhận và cho biết sẽ mất khoảng từ một đến hai ngày để hệ điều hành tối ưu. Thời lượng pin của iPhone lúc này sẽ ổn định trở lại.

Người dùng than trời vì iPhone vẫn hao pin sau 2 tuần cập nhật iOS 16 - ảnh 1

iOS 16 được cho là nguyên nhân khiến iPhone bị hao pin đáng kể sau khi cập nhật (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, theo PhoneArena, dù iOS 16 đã ra mắt được khoảng 2 tuần, bản cập nhật này vẫn được cho là nguyên nhân gây hao pin trên những chiếc iPhone. Trong đó bao gồm cả những mẫu iPhone 11, 12, 13 Pro Max vốn có viên pin lớn.

"Lý do tôi mua Pro Max là vì thời lượng pin. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi kể từ khi cập nhật iOS 16!", người dùng Alise Arndt (@Teachrrcoach) chia sẻ trên Twitter.

Một người dùng khác có tên người dùng là @DeclanFOM cũng phàn nàn về thời lượng pin bị sụt sau khi lên đời iOS mới. "Từ 3 ngày mới cần cắm sạc, iPhone của tôi nay lại phải cắm sạc chỉ sau ngày dùng", DeclanFOM cho biết.

Người dùng than trời vì iPhone vẫn hao pin sau 2 tuần cập nhật iOS 16 - ảnh 2

Những mẫu iPhone 11, 12, 13 Pro Max vốn có viên pin lớn cũng không tránh khỏi tình trạng hao hụt pin sau khi cập nhật (Ảnh: AppleToolBox)

Trong khi đó, AssistanceFuture8625 cho biết: "Thời lượng pin trên iPhone 13 Pro Max hao kinh khủng. Từ thời lượng 11-12 sử dụng, iPhone của tôi giảm chỉ còn 7 giờ sử dụng khi tôi FaceTime. Tôi biết phải mất vài ngày để điện thoại hoạt động bình thường trở lại nhưng đã gần một tuần và không có thay đổi nào. Tôi đang dự tính quay lại iOS 15.7 nhưng tôi cần tham khảo thêm ý kiến của các bạn".

Trên trên hỗ trợ của Apple trên Twitter, nhiều người dùng cũng lên tiếng than thở về tình trạng iPhone nhanh hết pin sau khi nâng cấp iOS mới. Tuy nhiên, đáp lại, đội ngũ hỗ trợ vẫn khẳng định "thời lượng pin dài là điều luôn có" trên các thiết bị của Apple. Đồng thời khuyến nghị người dùng kiểm tra tình trạng pin, thời gian nâng cấp, để được hỗ trợ.

Gần đây, Apple cũng phát hành iOS 16.0.2 để khắc phục một số lỗi, nhưng trong đó không có bất cứ đề cập nào đến việc cải thiện thời lượng pin.

Người dùng than trời vì iPhone vẫn hao pin sau 2 tuần cập nhật iOS 16 - ảnh 3

Khảo sát của trang 9to5Mac cho thấy có hơn 63% người dùng gặp tình trạng hao pin nhiều hơn sau khi lên iOS 16 (Ảnh: 9to5Mac)

Một khảo sát của trang 9to5Mac cho thấy có hơn 63% người dùng gặp tình trạng hao pin nhiều hơn sau khi lên iOS 16. 9to5Mac cho biết, hàng nghìn phàn nàn như vậy đã xuất hiện trên mạng xã hội trong tuần qua. Không ít ý kiến cho rằng đây là chiêu của Apple nhằm thúc đẩy doanh số bán iPhone mới.