Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng

Phái đẹp 30/04/2024 - 20:49

Nắng nóng ở châu Á: Ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người chọn đến trung tâm thương mại mua sắm, ăn uống, tránh cái nóng gần 40 độ C ngoài trời tại TP.HCM.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 1

Ghi nhận của Tri Thức - Znews trưa 30/4, các trung tâm thương mại (TTTM) khu vực trung tâm quận 1 như Takashimaya, Vincom Đồng Khởi ... đông đúc người đến ăn uống, vui chơi kết hợp tránh nóng.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 2

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết TP.HCM dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động 35-38 độ C. Thay vì đi du lịch, nhiều người chọn TTTM làm điểm vui chơi trong những ngày nghỉ lễ. Khu vực ghế chờ tại Takashimaya luôn trong tình trạng kín chỗ.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 3

Kem, nước ép trái cây… là các thực phẩm được ưa chuộng vì có tính giải nhiệt cao. Nhóm bạn của Đại Nhân (21 tuổi) đến TTTM Takashimaya từ 11h để tránh nóng. Cả ba mua thêm kem để tráng miệng sau bữa ăn đồ Thái. “Vì đồ ăn Thái khá cay, nóng nên mình mua kem để ăn giải nhiệt. Nhóm mình quyết định sẽ ở TTTM đến khi thời tiết mát hơn”, Nhân chia sẻ.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 4

Xe taxi nối đuôi nhau, liên tục đón trả khách tại sảnh TTTM Saigon Centre. Nhân viên bảo an liên tục điều phối giao thông để đảm bảo trật tự.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 5

Còn ở Vincom Đồng Khởi, các gian ẩm thực, cà phê đông nghịt thực khách, hầu như không còn ghế trống. Thực khách phải chờ khoảng 30-45 phút để đến lượt.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 6

Vào giờ cao điểm trưa, các hành lang, thang cuốn chật kín khách. Nhiều gia đình có con nhỏ chọn TTTM để đi chơi lễ vì mát mẻ, có đầy đủ dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, vui chơi cho trẻ em.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 7

Khu vực chờ của một quán ăn nổi tiếng tại Vincom Đồng Khởi chật kín khách.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 8

Thu Thủy chờ đợi gần 20 phút để thưởng thức bữa trưa. Kỳ nghỉ lễ, chị Thủy ưu tiên vui chơi trong thành phố thay vì du lịch để tiết kiệm chi phí. Cả gia đình quyết định dùng bữa trưa tại TTTM sau chuyến tham quan Dinh Thống Nhất. “Cảm giác bước vào TTTM mát lạnh sau khi đi dạo cả buổi sáng khiến tôi rất thoải mái. Thỉnh thoảng tôi lại “cắm cọc” tại các quán cà phê trong TTTM để tránh nóng”, chị cho biết.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 9

Một nhóm bạn trẻ quay TikTok để giết thời gian trong lúc chờ đến lượt vào quán ăn.

Người TP.HCM chen chân đến trung tâm thương mại tránh nóng - ảnh 10

Trái ngược với sự đông đúc, tấp nập tại các hàng ăn, các cửa hàng kinh doanh quần áo lại có phần hẩm hiu hơn.