Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân

Giới trẻ 09/08/2022 - 00:32

Trước vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm này, cựu hiệp sĩ đường phố Nguyễn Sin cũng đăng đàn với giọng điệu mỉa mai: Đại đa số mấy vụ liên quan đến hấp diêm hay mua bán diêm gì đó bên trời Tây thì chỉ cần tìm đội luật sư giỏi

Ngày 7/8, Ultima Hora cho biết 2 nam nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị bắt vào cuối tháng 6 đã được “trả lại hộ chiếu vào thứ Tư tuần trước (tức ngày 3/8) và đã trở về quốc gia của họ”. Tờ Ultima Hora cũng nhấn mạnh rằng hai nghi phạm đã trở về nước sau gần 1 tháng rưỡi, khi mà tin tức này “gây ra một tác động lớn do danh tính của hai người bị điều tra”.

ADVERTISEMENT

Nguồn tin cũng cho biết thêm hai bị cáo là một nhạc sĩ và một diễn viên nổi tiếng, bị tố cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi người Anh. Hai người từng nghỉ tại một khách sạn ở Andratx, trong khi cô gái ở một khách sạn khác.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chia sẻ với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn. Tuy nhiên, cụ thể sự việc như thế nào ông Đông chưa nắm được vì chưa có báo cáo. Ông chia sẻ thêm, hai nghệ sĩ sẽ phải báo cáo với đơn vị trước. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Trước vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm này, cựu “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Sin cũng đăng đàn với giọng điệu mỉa mai: “Đại đa số mấy vụ liên quan đến hấp diêm hay mua bán diêm gì đó bên trời Tây thì chỉ cần tìm đội luật sư giỏi và tống vào mồm nạn nhân một khối lượng tiền vừa đủ để có thể bãi nại sự việc là nhận lại hộ chiếu ngay.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chiêu gài hàng mấy anh châu Á hay trả thù dân tộc này không mới, chiêu dàn xếp khi sự cố xảy ra thì xưa giờ vẫn thế, nên là không có chuyện oan uổn gì trong câu chuyện Tây Ban Nha đâu. Mong sắp tới 2 anh không lên gameshow hay truyền hình ngồi kể về cuộc đời hay tự sự về quảng thời gian Tây Ban Nha phiêu lưu ký.

Thế này đã là may mắn lắm rồi, dù tốn mấy củ đô cho 2 phát rùng mình!”

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 3

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Dòng trạng thái của hot Facebooker nhận được nhiều sự đồng tình với hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều người bày tỏ ý kiến: “Dự đoán qua tuần sẽ có 1 PR rầm rộ, chạy truyền thông ì xèo, đại khái là châu Âu rất văn minh và luật pháp chặt chẽ, nếu người sai phạm sẽ bị bắt ngay chứ không được về như chúng tôi. Mong mọi người hãy có cái suy nghĩ thật sáng suốt đối với chúng tôi, nhưng dù sao chúng tôi cũng thành thật xin lỗi trong suốt thời gian vừa qua đã làm mọi người lo lắng”, “Đến Minh Béo còn được lên truyền hình thì mấy anh chắc cũng được các báo lá cải khóc mướn rồi trở về như 1 vị anh hùng”, “Trâu không uống nước, đố ai đè được đầu trâu. Hám của lạ đi ăn bánh trả tiền, rồi đổ thừa xui. Ngu thì chết chứ đổ thừa gì!”

ADVERTISEMENT

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 5

Đây có thể coi là là bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của hai nam nghệ sĩ. Riêng với Hồng Đăng, vụ lùm xùm xảy ra đúng vào thời điểm phát sóng những tập cuối của bộ phim “Thương ngày nắng về”. Từ thời điểm ồn ào nổ ra, nhiều người đưa ra dự đoán Hồng Đăng không thể quay trở lại làm nghệ thuật sau vụ tai tiếng.

Trong suốt thời gian hơn 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ ồn ào, cả Hồng Đăng lẫn Hồ Hoài Anh đều “ở ẩn” trên mạng xã hội. Riêng trang Facebook cá nhân của Hồng Đăng cũng đã được khóa lại, thỉnh thoảng có lúc mở ra xong lại đóng. Hiện cả hai chưa có bất kỳ động thái nào trước thông tin này.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 6

Trả lời câu hỏi Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch có kế hoạch làm việc, gặp gỡ với các nghệ sĩ này khi họ vừa về nước, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói việc này thuộc trách nhiệm của cơ quan chủ quản của hai nghệ sĩ là Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam (với trường hợp giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh) và Nhà hát Kịch Hà Nội (với trường hợp diễn viên Hồng Đăng).

ADVERTISEMENT

PGS.TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, trả lời Tuổi Trẻ Online hiện ông mới chỉ nắm bắt thông tin hai nghệ sĩ được trả hộ chiếu từ báo chí, chứ chưa biết thông tin hai nghệ sĩ đã về nước.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh bị tố cưỡng dâm: Chuyên gia hiến kế “xử lý truyền thông”, sai lầm khi khóa FB

Hơn một tuần kể từ scandal hai nghệ sĩ Việt bị tố cưỡng dâm thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh, phản ánh mặt chìm về tư tưởng đạo đức của những người đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Mặc dù phía cảnh sát quốc tế chưa công bố danh tính cụ thể 2 đối tượng. Tuy nhiên, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng là 2 cái tên bị nghi vấn nhiều nhất. Ngay lập tức, đài truyền hình Việt Nam đã có động thái "ngầm" phong sát những chương trình, phim có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ này.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Ngoài hứng chịu làn sóng "tẩy chay" từ dư luận, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, nếu cơ quan chức năng kết luận đúng sai phạm thì nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ bị xem xét mức độ vi phạm theo Luật viên chức, hoặc lãnh đạo Học Viện sẽ xin ý kiến Bộ VHTTDL xử lý trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đại diện Nhà hát Kịch Hà Nội - nơi Hồng Đăng đang công tác cho biết nam diễn viên sẽ chịu hình thức kỷ luật do tự ý công tác nước ngoài không xin phép.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Tạm gác câu chuyện pháp lý, khán giả cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề truyền thông trong drama. Nếu như Hồng Đăng lẫn Hồ Hoài Anh đều chọn cách im lặng, khóa Facebook thì những người ngoài cuộc lại thay nhau lên tiếng. Chị gái Lưu Hương Giang khẳng định chắc nịch, em rể mình là nghệ sĩ chân chính, không bao giờ làm những chuyện đồi bại. Chẳng những không phê phán, một số đồng nghiệp như Kiều Thanh, Kim Oanh còn cho rằng việc đàn ông "mây mưa" bên ngoài là điều hết sức bình thường, thách thức CĐM khi bị phản bác ý kiến.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 10

Dưới góc độ của chuyên gia trong lĩnh vực xử lý truyền thông. Mới đây, anh Nguyễn Ngọc Long đã đưa ra những đánh giá đa chiều. Anh cho biết, việc giới nghệ sĩ "hùa" nhau bênh vực Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là nhân tố khiến vụ việc càng thêm ồn ào. Bên cạnh đó, 2 nam chính chọn cách im lặng thay vì lên tiếng là một quyết định sai lầm, thiếu khôn ngoan. Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cũng "hiến kế" nhằm hạn chế những rủi ro giữa tâm bão.

ADVERTISEMENT

Nguyên chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Ngọc Long:

Đến nay, sự việc HHA & HĐ có thực sự hiếp dâm trẻ vị thành niên hay không? Có thỏa thuận mua dâm hay không? Có làm tình tập thể hay không? Có ép nạn nhân (nếu có "nạn nhân") thụt rửa để phi tang "chứng cứ" hay không?... Vẫn chỉ là suy đoán.

Nhưng những "suy đoán" ấy lại đang gây ra rất nhiều hệ luỵ có thật, bắt nguồn từ việc người trong cuộc lúng túng khi xử lý khủng hoảng truyền thông. Và theo phản ứng dây chuyền, những hệ luỵ đó lại "quay ngược trở lại" giúp dư luận củng cố vào những điều họ đang suy luận. Và thực ra, là đang rất muốn tin vào.

1- VTV thông báo ngưng phát sóng, phát lại những sản phẩm có sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ; thay đổi khách mời trong một gameshow

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 11

2- Học viện âm nhạc Việt Nam (nhạc viện) nói nghệ sỹ tự ý đi nước ngoài không xin phép. Một lỗi không liên quan, nhưng sẽ được "suy ra" là "thằng này có tội [hiếp dâm] rồi".

3- Bộ Văn Hoá / Bộ Ngoại Giao đều lên tiếng (lúc đầu) rằng "các nghệ sỹ đã có luật sư", "đã xúc tiến việc bảo hộ công dân" (về sau, họ có thêm vào rằng hiện toà chưa xử; nhưng đó là ở thời điểm "về sau", "mới đây")

Phân tích như vậy để các em thấy rằng hai nghệ sỹ này đã đánh mất cơ hội "khoanh vùng đám cháy" từ những phút đầu tiên. Nếu xử lý tốt, mọi thứ sẽ được đặt đúng vị trí là "có cáo buộc" và "bị điều tra".

ADVERTISEMENT

Thông điệp tốt nhất mà HHA & HĐ nên đưa ra phải là "chúng tôi có đang vướng vào một sự việc abc. Chúng tôi có bị cảnh sát giữ lại, bị giữ passport và bị điều tra. Chúng tôi bị tố cáo là xyz, và chúng tôi sẽ dùng mọi biện pháp có thể để bảo vệ danh dự của bản thân, cũng như tin tưởng vào sự công minh của pháp luật TBN", kiểu vậy.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Tức là, phải nhấn mạnh vào việc "bị tố cáo" như thế, và "mạnh mẽ phản đối".

Câu hỏi đặt ra, làm sao 2 nghệ sỹ có thể khoanh vùng? Họ phải CHỦ ĐỘNG trở thành nguồn tin. Đặc biệt trong sự việc mà hầu như không một báo nào có thể khai thác thông tin vì nó xảy ra ở tận trời tây.

Thay vì như thế, cả 2 chọn cách im lặng và khoá facebook, giống như một lời tuyên bố "thôi chúng tao đi lánh nạn". Đó là một pha tự huỷ rất ố dề!

Tiếp theo, không khó để các em nhận thấy "đồng đội" - có thể vì sợ trách nhiệm, hoặc cũng đang quá rối ren, nên cũng góp phần đẩy sự việc đi xa thêm một bước.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 13

Câu chuyện này quả là đáng tiếc vì những bước căn-bản-nhất khi xử lý khủng hoảng truyền thông đã bị bỏ qua. Đó là lập tức thành lập team xử lý, chỉ định người có thẩm quyền phát ngôn, và thông báo tình hình chính xác đến tất cả các bên có liên quan (thí dụ nhân viên- case này là ekip, khách hàng- case này là công chúng, đối tác- case này là VTV, là Nhạc viện..., và gia đình- case này là vợ, chị vợ, bố mẹ đều xông lên phát biểu).

ADVERTISEMENT

Nói chung, chuyện đồn thổi về những phi vụ ăn chơi trác táng bay lắc trong showbitch Việt là sự thật hiển nhiên, thậm chí có phần công khai "trong nội bộ". Nhưng đây là lần đầu tiên một sự việc kiểu này bị mang ra công chúng, rồi lại thêm yếu tố nước ngoài thì nó thành drama lớn vậy thôi. Nhưng có thực tế khác là 2 nghệ sỹ đã có một pha tự huỷ tài tình. Tất nhiên, nhờ cả sự góp sức rất lớn tử mấy con nghệ sỹ đang bon mồm lên ủng hộ.

Nguyễn Sin vạch trần vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh được về nước: Chỉ cần nhét tiền vào mồm nạn nhân - ảnh 14

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ gọi Kiều Thanh, Kim Oanh, "hai nghệ sĩ Việt" là "vô loài" Tại sao các chị các anh tự hào nghệ sĩ là sứ giả của nghệ thuật, mang cái đẹp cho đời mà lại bắt cuộc đời chấp nhận sự 'vô loài' của mình như một sự bình thường vậy? Sai lầm là bình thường. Vấp ngã là bình...

Chia sẻ