Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nhà mặt phố trung tâm Hà Nội vượt 400 triệu đồng/m2

Thế giới 09/05/2024 - 17:42

Giá nhà đất mặt phố tại Hà Nội đã ghi nhận xu hướng tăng liên tục từ năm 2020 đến nay, trong quý I đã đạt mức 400 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm.

Nhà mặt phố trung tâm Hà Nội vượt 400 triệu đồng/m2 - ảnh 1

Trong tháng 3, giao dịch nhà mặt phố tại quận Long Biên, Ba Đình tăng gấp 6 lần so với tháng trước đó. Ảnh: Việt Hùng.

Theo báo cáo thị trường Hà Nội quý I của Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng OneHousing, thị trường giao dịch loại hình nhà đất trong ngõ và mặt phố tại Hà Nội đã có dấu hiệu sôi động trở lại sau Tết.

Trong đó, tổng lượng giao dịch nhà mặt phố quý I đạt khoảng 900 căn, chủ yếu tại các quận trung tâm do lợi thế kinh doanh. Trong đó, khu vực ghi nhận mức tăng giao dịch nhiều nhất trong tháng 3 là các quận Long Biên, Ba Đình. Cụ thể, giao dịch tại Long Biên đã tăng 547% so với tháng 2, Ba Đình tăng 516%.

Đáng chú ý, đơn giá đất nhà mặt phố đã ghi nhận xu hướng tăng từ năm 2020 đến nay, trong quý I đã đạt mức 400 triệu đồng/m2 đối với khu vực trung tâm, gấp khoảng 2 lần so với khu vực ngoài trung tâm.

Bên cạnh đó, giao dịch nhà đất trong ngõ quý I tại Hà Nội đạt 9.800 căn, các giao dịch dưới 5 tỷ đồng chiếm tới 44%. Riêng lượng giao dịch trong tháng 3 đạt khoảng 5.000 căn, tăng 153% so với tháng trước đó.

Theo báo cáo của OneHousing, các giao dịch trong tháng 3 chủ yếu đến từ nhà trong ngõ tại các quận ngoài trung tâm như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên... Số lượng giao dịch tại nhóm quận này đã tăng 176% so với tháng 2, chiếm 92% tổng giao dịch do mặt bằng giá trung bình tại đây chỉ tương đương 50% so với các quận trung tâm.

Nhà mặt phố trung tâm Hà Nội vượt 400 triệu đồng/m2 - ảnh 2

Giá nhà mặt phố quận trung tâm Hà Nội vượt 400 triệu đồng/m2. Ảnh: OneHousing.

Chẳng hạn, quận Bắc Từ Liêm ghi nhận mức tăng lượng giao dịch mạnh nhất trong tháng 3 lên tới 237%, chủ yếu tại các phường Xuân Đỉnh, Thạch Bàn, Phú Diễn…. Theo sau là quận Nam Từ Liêm tăng 205%, quận Long Biên tăng 204%…

Tuy nhiên, giao dịch tại các quận trung tâm cũng ghi nhận tăng gấp đôi so với tháng 2, tập trung tại Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

Về mức giá, nhà đất thổ cư ghi nhận xu hướng tăng bình quân 2,9-8% từ năm 2020 đến nay. Trong quý I, giá nhà trong ngõ đã đạt mức 170 triệu đồng/m2 đối với khu vực trung tâm, và khoảng 100 triệu đồng/m2 với khu vực ngoài trung tâm.

Thống kê mới đây của Batdongsan.com cũng cho thấy mức độ quan tâm và giao dịch loại hình nhà riêng tại Hà Nội đã dần cải thiện trong quý I. Đặc biệt, mức độ quan tâm đã cải thiện rõ rệt ở một số quận ngoại thành khi các quận trung tâm không còn nhiều lựa chọn.

Giá bán nhà đất tại Hà Nội vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng. Trong đó, nhà riêng tại quận Tây Hồ tăng giá mạnh nhất với 9%. Các quận khác như Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai cũng ghi nhận mức tăng 4-8% trong những tháng vừa qua.

Theo báo cáo của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), giá các căn nhà ở riêng lẻ được giao dịch thời gian qua đã tăng 5-15% so với cuối năm ngoái. "Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường. Không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật", đơn vị này đánh giá.

Tương tự, một đơn vị chuyên kinh doanh nhà đất thổ cư cũng cho biết quý I/2024 là giai đoạn doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân - đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.