Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhập viện vì câu cá dưới đường điện cao thế

Kinh tế 30/03/2024 - 15:31

Trong lúc đi câu cá dưới đường dây cao thế, người đàn ông tên H. ở Phú Thọ bị điện giật, ngừng tim.

Nhập viện vì câu cá dưới đường điện cao thế - ảnh 1

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân H.. Ảnh: BVCC.

Sau khi ngất xỉu, ông H. được người bạn đi câu cùng phát hiện và xử trí tại chỗ. Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển đến bệnh viện tuyến huyện tiếp tục cấp cứu ngừng tim, sốc điện.

Sau cấp cứu 10 phút, tim của bệnh nhân đã đập trở lại và tiếp tục được hồi sức. Các bác sĩ cho người đàn ông này duy trì 2 loại thuốc vận mạch liều cao, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đề điều trị chuyên sâu.

Tại đây, người bệnh nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu sau cấp cứu ngừng tuần hoàn, phù phổi, huyết động chưa ổn định, bỏng sâu độ 3, 4, 5, diện tích

Tại khoa Hồi sức tích cực, người đàn ông được áp dụng các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhất trong lĩnh vực hồi sức: hạ thân nhiệt chỉ huy, thở máy, lọc máu, thăm dò huyết động PiCCO…

Sau 72 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân đã được dừng hạ thân nhiệt, ngưng máy thở, cắt thuốc trợ tim, vận mạch và ý thức tỉnh hoàn toàn. Tuy nhiên, với tình trạng bỏng sâu đa vị trí, ông H. được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để tiếp tục điều trị.

Qua trường hợp này, TS.BS Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, khuyến cáo người dân nên tránh xa khu vực đường điện cao thế.

Người bị điện giật thường dẫn đến rối loạn nhịp nặng nề, thậm chí ngừng tim nhanh chóng. Việc cấp cứu ban đầu tại chỗ, tại tuyến y tế cơ sở rất quan trọng. Sau đó, nạn nhân cần nhanh chóng được đưa đên các cơ sở y tế đủ điều kiện để tiếp tục điều trị

Thời gian từ khi tái lập tuần hoàn tự nhiên đến khi tiến hành hạ thân nhiệt tốt nhất là dưới 6 giờ. Hạ thân nhiệt đã được chứng minh từ các báo cáo trên thế giới với hiệu quả giúp giảm tỷ lệ tử vong xuống 14% và giảm di chứng tàn phế xuống 11%.

Kết quả thần kinh tốt được quan sát thấy ở 85% số người sống sót ở Mỹ và lên đến 95% số người sống sót ở các nước châu Âu.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Nữ điều dưỡng cứu khách nước ngoài ngừng thở ở nhà hàng Người đàn ông Ấn Độ đột ngột ngất xỉu và ngừng tim khi đang ăn tại một nhà hàng. Lúc này, nữ điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, kịp thời cấp cứu cho ông.