Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nhặt được viên kim cương nâu lớn hiếm thấy trong công viên

Ẩm thực 28/01/2024 - 14:00

Chuyến đi ngẫu hứng không nằm trong dự tính đã bất ngờ mang lại trải nghiệm đáng giá thực sự đối với nam du khách Paris (Pháp) tới Mỹ.

Vị du khách may mắn này là Julien Navas, đến Mỹ để theo dõi sứ mệnh đổ bộ Mặt Trăng đầu tiên của Mỹ sau nhiều thập kỷ từ Cape Canaveral, Florida. Ngoài mục đích chính đó, anh còn có kế hoạch tới New Orleans.

Trên đường đi, được nghe về Công viên Kim cương Crater of Diamonds ở Arkansas khiến vị du khách Pháp quan tâm. Đây từng là miệng núi lửa 95 triệu năm tuổi, nay được khai thác thành công viên quốc gia rộng gần 370 ha, với một khu vực rộng 15,2 ha cho phép khách tham quan tự do đào tìm kim cương.

Hôm 11/1, Navas đến công viên, mua vé và thuê một bộ dụng cụ săn kim cương cơ bản.

“Tôi đến công viên vào khoảng 9h và bắt đầu đào”, Navas cho biết. “Đó là một công việc vất vả, nên đến buổi chiều, tôi chủ yếu chỉ tìm kiếm trên mặt đất”.

Nhặt được viên kim cương nâu lớn hiếm thấy trong công viên - ảnh 1

Julien Navas tìm được viên kim cương nâu trong Công viên Kim cương Crater of Diamonds ở Arkansas, Mỹ. Ảnh: CNN.

Dường như có vẻ may mắn cho Navas là vài ngày trước khi anh tới công viên đã có mưa lớn tại đây.

Trợ lý Giám đốc Công viên Waymon Cox giải thích: “Mưa cuốn trôi bụi bẩn và làm lộ ra những tảng đá nặng, khoáng chất và kim cương gần bề mặt”.

Ông Cox cho biết thêm nhiều viên kim cương lớn nhất của công viên được tìm thấy trên bề mặt và họ định kỳ cày xới khu vực tìm kiếm để nới lỏng đất và thúc đẩy xói mòn tự nhiên.

Và Navas xuất hiện tại Trung tâm khám phá kim cương của công viên với những hiện vật tìm được. Ở đó, anh được biết mình đã tìm thấy một viên kim cương nâu nặng 7,46 carat.

Theo CNN, Navas cho biết anh rất bất ngờ và tất cả những gì anh có thể nghĩ đến là báo tin cho vị hôn thê của mình. Theo thông cáo, viên kim cương có màu nâu sô cô la đậm và tròn như đá cẩm thạch và có kích thước bằng một viên kẹo cao su.

Nhặt được viên kim cương nâu lớn hiếm thấy trong công viên - ảnh 2

Viên kim cương nâu nặng 7,46 carat. Ảnh: CNN.

Navas đặt tên viên kim cương là Carine Diamond, theo tên vị hôn thê của mình và dự định chia viên đá thành hai phần, một viên để tặng cho cô dâu tương lai và viên còn lại cho con gái anh.

Carine Diamond là viên kim cương lớn thứ 8 được tìm thấy trong Crater of Diamonds kể từ khi công viên bắt đầu hoạt đông vào năm 1972. Trung bình, du khách đến công viên tìm thấy một hoặc hai viên kim cương ở đó mỗi ngày. Những viên kim cương được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm, ở độ sâu khoảng 95-160 km dưới lòng đất.

Các nhà địa chất giải thích rằng khoảng 100 triệu năm trước, đã có một vụ phun trào núi lửa mang những viên kim cương lên bề mặt, theo trang web của công viên.

Navas gọi công viên này là “nơi huyền diệu, nơi giấc mơ tìm thấy viên kim cương có thể trở thành hiện thực!”.

“Đó thực sự là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời”.

Navas cho biết anh hy vọng sẽ trở lại công viên cùng con gái khi cô bé lớn hơn.

Đây là địa điểm có kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng vào tham quan, và du khách được phép sở hữu viên kim cương tìm được.

Nhặt được viên kim cương nâu lớn hiếm thấy trong công viên - ảnh 3

Du khách được phép sở hữu viên kim cương tìm được trong Công viên Kim cương Crater of Diamonds ở Arkansas, Mỹ. Ảnh: CNN.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Tri thức - Znews giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ