Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn

Sức khoẻ 04/05/2024 - 14:24

Lá bắp cải rất dày và nhiều nên việc rửa sạch cần phải có sự khéo léo và kiên nhẫn. Có thể một số người thực sự cho rằng thuốc trừ sâu chỉ bị ở lớp vỏ bên ngoài nên chỉ cần bóc lớp lá bên ngoài ra, nhưng trên thực tế, thuốc trừ sâu vẫn có thể tiếp xúc các khoảng trống của lá vào các lá bên trong.

Ngoài ra, trứng côn trùng có thể xâm nhập vào lõi và đẻ trứng, vì vậy vẫn nên rửa sạch từng bắp cải một cách cẩn thận để thực sự loại bỏ hầu hết thuốc trừ sâu và trứng côn trùng. Vì vậy, cách rửa bắp cải phù hợp nhất như sau:

1. Bóc bỏ lá bên ngoài

Bóc lớp lá bên ngoài của bắp cải thực sự có thể loại bỏ một phần lớn thuốc trừ sâu tiếp xúc. Mặc dù nhiều lớp lá bên ngoài đã được bóc ở cửa hàng, bạn cũng có thể tự bóc thêm vài lớp nữa trước khi mua về nhà và nấu.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn - ảnh 1

2. Cắt rau

Nếu không thể sử dụng cả bắp cải, bạn nên cắt làm đôi hoặc 1/4 trước, bọc kín những phần còn lại và cho vào tủ lạnh chỉ rửa sạch sau khi cắt để tránh làm cả bắp cải bị thối.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn - ảnh 2

3. Rửa sạch

Bắp cải đã cắt từng miếng gọt vỏ từ ngoài vào trong rồi rửa sạch bằng nước sạch. Đặc biệt phần cuống lá và cuống lá không đều nhau, dễ bị dư lượng thuốc trừ sâu nên được chú trọng rửa sạch.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn - ảnh 3

Sau đó chuẩn bị một chậu sạch, rắc một lượng baking soda thích hợp, đổ nước vừa đủ vào, dùng đũa hoặc tay khuấy đều một lúc, đợi đến khi baking soda tan hết, cuối cùng cho bắp cải đã tách lá vào ngâm 5-10 phút.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn - ảnh 4

Baking soda có tính kiềm nên có thể trung hòa độ chua trong bắp cải, nó cũng có thể đóng vai trò khử trùng, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên bắp cải, giúp bắp cải sạch hơn. Sau khi ngâm, bạn vớt bắp cải ra rửa lại với nước sạch, cuối cùng vớt bắp cải ra để khô nước rồi cắt khúc vừa ăn, cho vào nồi nấu.

4. Nhúng

Lá đã được rửa qua nước sạch sau đó được ngâm trong chậu nước được giữ liên tục để tránh hít phải dư lượng thuốc trừ sâu, hoặc lá có thể được rửa sạch và ngâm qua nhiều chu kỳ để làm sạch kỹ hơn.

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn - ảnh 5