Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Như một phép màu, vừa nhận 200.000 đánh giá tiêu cực, game hay nhất năm 2024 "tẩy trắng" thành công

Game 08/05/2024 - 22:24

Các game thủ chính là người quyết định điều này.

Như đã đưa tin từ trước, trong vài ngày vừa qua, Helldivers 2 đã phải hứng chịu vô số chỉ trích, hay cụ thể là hơn 200.000 đánh giá tiêu cực sau quyết định đầy nghiệt ngã của Sony. Đó là yêu cầu các game thủ bắt buộc phải kết nối với PlayStation Network, đồng thời không thèm quan tâm tới việc rất nhiều người chơi sẽ bị buộc phải ngừng trải nghiệm Helldivers 2 do khu vực không được hỗ trợ PlayStation Network. Quá đáng hơn, Sony còn ngừng bán trò chơi trên các khu vực bị ảnh hưởng này. Và một làn sóng phẫn nộ từ phía các game thủ đã trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Như một phép màu, vừa nhận 200.000 đánh giá tiêu cực, game hay nhất năm 2024

Điều này đã ngay lập tức dẫn tới sự đoàn kết đầy bất ngờ từ phía các game thủ Helldivers 2. Cùng nhau tẩy chay, chỉ trích trò chơi cũng như Sony và trên hết, hợp lực để tạo nên một làn sóng "rating 1 sao", tiêu cực lớn nhất từ trước tới nay, các game thủ Helldivers 2 đã tạo nên luồng sức mạnh khổng lồ và buộc nhà phát triển Arrowhead phải lên tiếng chối bỏ trách nhiệm. Và rồi ít lâu sau, Sony cũng phải tạm dừng kế hoạch kết nối các tài khoản Steam của Helldivers 2 với PlayStation Network của mình. Để rồi hiệu quả của hành động này cũng tới ngay tức thì.

Như một phép màu, vừa nhận 200.000 đánh giá tiêu cực, game hay nhất năm 2024

Cụ thể, các game thủ lại thêm một lần nữa đồng lòng thay đổi hững đánh giá tiêu cực của họ hoặc tạo ra những đánh giá tích cực để đảo ngược tác động. Và điều này đã đạt được chỉ trong một thời gian ngắn đáng kinh ngạc. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi Sony thông báo đảo ngược yêu cầu của PSN, những người hâm mộ Helldivers 2 đã cùng nhau khôi phục danh hiệu 'Chủ yếu là tích cực' của trò chơi. Theo thống kê, các game thủ đã cố gắng khôi phục 70% tổng số đánh giá thành tích cực bằng cách thay đổi đánh giá tiêu cực hoặc viết đánh giá mới.

Như một phép màu, vừa nhận 200.000 đánh giá tiêu cực, game hay nhất năm 2024

Phần lớn nỗ lực này dường như là để bù đắp cho nhà phát triển Arrowhead Games Studios, khi họ được cho là đã đấu tranh nội bộ và tạo sức ép với Sony vì mong muốn của các game thủ.https://gamek.vn/nhu-mot-phep-mau-vua-nhan-200000-danh-gia-tieu-cuc-game-hay-nhat-nam-2024-tay-trang-thanh-cong-178240507212434366.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link