Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình

Thế giới 06/05/2024 - 10:58

Không chỉ được chiêm ngưỡng loạt danh thắng hùng vỹ, du khách đến Quảng Bình còn được thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng với hương vị khó quên.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 1

Cháo canh: Cháo canh là một món ăn đặc trưng của Quảng Bình. Với người dân tại đây, món cháo canh có vị trí đặc biệt giống như tầm quan trọng của phở trong ẩm thực Hà Nội.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 2

Thành phần chính của mỗi tô cháo canh sẽ gồm sợi bánh canh (được làm từ bột gạo hoặc bột mì), thịt nạc và cá lóc - đây cũng là nguyên liệu không thể thiếu. Ở nhiều nơi, cháo canh được ăn kèm với ram giòn và nhiều loại rau đa dạng.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 3

Cá trắm sông Son: Đây được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng bậc nhất tỉnh Quảng Bình. Cá trắm thường được người dân nuôi theo bè dọc sông Son, thịt cá săn chắc, béo và không có mùi tanh khó chịu.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 4

Cá trắm Sông Son có thể chế biến được rất nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn như cá trắm kho riềng, cá trắm nướng mẻ, cá trắm om măng chua, cá trắm hấp...

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 5

Đẻn biển: Đây là thực tế là một loại rắn biển, có mình vằn, da nhám, đầu nhỏ, đuôi dẹt và kích thước không quá lớn. Tuy nhiên, sinh vật biển này lại sở hữu giá trị dinh dưỡng cao.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 6

Tại Quảng Bình, đẻn biển được người dân địa phương chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng như cháo đẻn, chả đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn hầm thuốc bắc, đẻn bằm xúc bánh đa, tiết đẻn... Song, món ăn được nhiều du khách đánh giá cao là ram đẻn bởi nó vừa giữ được hương vị đặc trưng của đẻn vừa dễ ăn, “chiều” được mọi khẩu vị.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 7

Gỏi cá nghéo: Đến Quảng Bình vào mùa hè, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món đặc sản gỏi cá nghéo độc đáo. Cá nghéo có da nhám, ít mỡ, xương sụn, nhiều thịt và được đánh giá giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 8

Gỏi cá nghéo được chế biến khá đơn giản khi kết hợp những lát thịt cá, trộn với nước lèo và rau sống tạo nên món ăn chua, giòn bắt miệng. Ngoài món gỏi, cá nghéo còn có thể chế biến nhiều món khác như lẩu, cháo, hấp sả…

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 9

Bánh lọc: Bánh lọc vốn là đặc sản xứ Huế, nhưng khi đến Quảng Bình, món ăn này lại mang phong vị mới lạ, đặc trưng và khiến nhiều du khách thương nhớ. Phần nhân bánh lọc Quảng Bình được chế biến từ nhiều nguyên liệu đa dạng, mang nhiều đặc trưng của vùng đất như tôm, thịt heo, mộc nhĩ, hành khô, hành hoa và đặc biệt là măng.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 10

Du khách có thể lựa chọn thưởng thức nhiều loại bánh lọc khác nhau như bánh lọc lá, bánh lọc trần hay bánh lọc rán, mỗi cách chế biến sẽ mang đến sự “bùng nổ” hương vị theo cách riêng. Bánh lọc sống được nhiều du khách chọn làm quà mang về khi đến Quảng Bình.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 11

Canh xương rồng: Khi đến thăm những đồi cát Quảng Bình, bạn sẽ bắt gặp những bụi xương rồng gai hay xương rồng tai thỏ rải rác ven biển. Loại cây chịu nhiệt có gai trên thân này là nguồn cung cấp rau xanh dồi dào cho người dân vùng sa mạc cát. Xương rồng thường được người dân địa phương dùng làm nguyên liệu chế biến đa dạng món ăn, đặc sắc nhất phải kể đến món canh xương rồng.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 12

Canh xương rồng nấu được nhiều loại canh chua, ngọt khác nhau, song nổi tiếng và được nhiều du khách thích thú là canh chua xương rồng nấu với cá đuối. Canh xương rồng cá đuối có hương vị chua ngọt thanh mát, thích hợp để thưởng thức trong những ngày khí trời oi nóng. Xương rồng dai giòn sần sật kết hợp cùng cá đuối tươi ngon được chế biến đậm đà, tạo nên món ăn khó quên với nhiều du khách.

Những đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Bình - ảnh 13

Ngoài những món ăn ấn tượng kể trên, Quảng Bình còn có rất nhiều đặc sản làm nao lòng du khách và không thể bỏ qua khi khám phá vùng đất này: Cháo hàu, cháo cá Bàu Sen, chắt chắt sông Gianh, sò huyết sông Roòn, lẩu cá khoai… cùng nhiều hải sản mang đậm phong vị của miền gió cát.

Tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc góc nhìn mới về một Quảng Bình an toàn, thân thiện với nhiều điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn.