Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Những đội bóng tệ nhất lịch sử Premier League

Thể thao 09/05/2024 - 05:56

Dưới đây là những đội bóng giành được số điểm ít nhất lịch sử trong một mùa giải Premier League.

Kết thúc ở vị trí thứ 9 đáng chú ý trong lần trở lại Premier League mùa trước đó, Sheffield United tiến vào mùa giải 2020/2021 với đầy hy vọng. Tuy nhiên, mọi thứ đã không đi theo kế hoạch. Trên thực tế, họ đã không giành được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu cho đến đầu tháng Giêng, thua 15 trong 17 trận mở màn.

Cuối cùng, họ đã giành được 6 chiến thắng, trong đó có chiến thắng 2-1 trên sân của Man Utd, nhưng chỉ có 2 trận hòa, đồng nghĩa với việc họ kết thúc mùa giải với 24 điểm - cách vị trí an toàn tới 16 điểm.

  • Premier League 2023/24 của Man United: Thảm họa!

  • Phán quyết nghiệt ngã cho CLB Premier League

Daniel Farke đã dẫn dắt Norwich City trở lại Premier League. Khởi đầu mùa giải khó khăn, với thất bại lần lượt 0-3 và 0-5 trước Liverpool và Manchester City trong 2 trận mở màn, Norwich tiếp tục nối dài phong độ đó và kết thúc mùa giải ở vị trí cuối bảng. Họ chỉ ghi được 23 bàn sau 38 trận đấu, kết thúc với hiệu số bàn thắng bại -61 và cách khu vực an toàn 16 điểm.

Những đội bóng tệ nhất lịch sử Premier League - ảnh 1

 Norwich có giai đoạn liên tục lên rồi xuống hạng.

Sau khi trở lại Premier League vào mùa giải 2019/2020, Norwich City hy vọng rằng cuối cùng họ có thể ổn định ở giải đấu hàng đầu. Chim hoàng yến thực sự đã có một khởi đầu mùa giải đáng ngạc nhiên, với chiến thắng trên sân nhà trước Newcastle United và thắng cả nhà vô địch Manchester City. Tuy nhiên, một loạt trận thua và trận hòa sít sao đã khiến cỗ máy dần dần lỏng lẻo, mùa giải của họ kết thúc với 10 trận thua liên tiếp, chỉ ghi được 1 bàn.

Mèo đen đã trải qua 3 huấn luyện viên trong suốt mùa giải 2002/2003, với Peter Reid và Howard Wilkinson bị sa thải trước khi Mick McCarthy đến. Mặc dù khởi đầu mùa giải một cách thuận lợi nhưng phong độ của Sunderland đã tụt dốc vào thời điểm đầu năm mới. Họ chỉ có được 1 trận hòa trong số 17 trận đấu ở Premier League vào năm 2003, trong đó McCarthy không thể giành được một điểm nào sau khi được bổ nhiệm vào tháng Ba.

Ngay cả với những cầu thủ như Nwankwo Kanu, David James và Kevin-Prince Boateng trong hàng ngũ, họ cũng không thể trụ hạng, mặc dù đã lọt vào trận chung kết FA Cup trong cùng một mùa giải. Đội bóng bờ biển phía nam đã không trở lại Premier League kể từ đó.

Việc Aston Villa kém đội xếp thứ 19 là Norwich tới 17 điểm đã nói lên mức độ tệ hại của họ trong mùa giải 2015/2016. Trong khi đó, Villa hiện đang bay ở Premier League dưới thời Unai Emery.

Sau khi giành được suất thăng hạng năm 2017 thông qua vòng play-off, Huddersfield Town được kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở lại Championship. Tuy nhiên, họ đã đứng thứ 16 trong mùa giải Premier League đầu tiên nhờ sự xuất sắc của David Wagner bên đường biên. Tuy nhiên, mùa sau đó, họ tụt hạng chỉ với 16 điểm.

Sheffield United đã xuống hạng và để thủng lưới 100 bàn. Họ đã để thủng lưới từ 5 bàn trở lên trong 7 trận đấu khác nhau ở Premier League mùa này.

Những đội bóng tệ nhất lịch sử Premier League - ảnh 2

 Sheffield đã xuống hạng mùa này.

Điều tuyệt vời nhất mà những người ủng hộ Sunderland nhận được là trận hòa không bàn thắng trên sân Old Trafford trong một mùa giải thảm hại, khi chỉ giành được 15 điểm vào cuối mùa.

Mùa giải 2007/08 khét tiếng của Derby County có thể không bao giờ bị vượt qua. Họ chỉ giành được 11 điểm trong suốt mùa giải, chỉ thắng duy nhất 1 trận. Họ kết thúc mùa giải mà chỉ ghi được 20 bàn và để thủng lưới 89 lần.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Thanh Vũ | 19:16 08/05/2024